FASHION

มิติใหม่ของวิธีแสดงบันทึกการฉีดวัคซีนกับเสื้อยืด Vaccination Record Card

ต่อไปใครฉีดวัคซีนแล้วไม่ต้องหยิบเอกสารออกจากกระเป๋า เพียงแค่ยืดอกให้คนตรวจสอบดู

     ในช่วงเวลาที่การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญ เอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนก็สำคัญเช่นกัน หลายพื้นที่ทั่วโลกมีการออกกฎระเบียบเรื่องการเข้ารับบริการหรือเข้าพื้นที่ต่างๆ ว่าด้วยเรื่องจำนวนเข็มในการฉีดวัคซีน ดังนั้นในต่างประเทศจึงมีการออกแบบไอเท็มชิ้นเก๋สำหรับใส่เอกสารสำคัญติดตัวไว้ตลอดเวลากันอยู่บ้าง เปิดทางเลือกให้การแสดงเอกสารเหล่านี้มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร CALA องค์กรวางแผนดิจิทัลและออกแบบสินค้าด้านแฟชั่นปล่อยภาพเสื้อยืดคอนเซปต์ใหม่เลียนล้อไปกับเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรม

     โดยเสื้อยืดตัวนี้มีลักษณะพิเศษกว่าเสื้อยืดสีเทาธรรมดาคือการเพิ่มกระเป๋าซิปบริเวณอกซ้ายพร้อมสกรีนคำว่า “Vaccination Record Card” ไว้ด้านล่าง ภายในยังออกแบบมาเพื่อเป็นช่องโปร่งใสสำหรับเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนอีกด้วย ทางคาล่าก็ได้เขียนคำบรรยายภาพนี้ไว้ว่า “Vaccine Passport เหรอ พวกคุณก็รู้ว่าพวกเราทำให้มันเป็นเรื่องแฟชั่น” สะท้อนแนวคิดขององค์กรที่เลือกเหตุการณ์รอบตัวมารังสรรค์ไอเท็มชิ้นเรียบง่ายให้แตกต่าง อีกทั้งยังใช้ประโยชน์ได้และสอดคล้องไปกับสถานการณ์อีกด้วย

     แต่เมื่อภาพอัลบั้มนี้ถูกโพสต์ ความเห็นกลับแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งแรกชื่นชมไอเดียความสร้างสรรค์ในการทำเสื้อตัวนี้เพื่อเป็นการแสดงเอกสารยืนยันให้เห็นแบบมีสไตล์โดยไม่ต้องหยิบออกมาจากกระเป๋า พร้อมทั้งยังมีดีไซน์เสื้อที่เก๋ไม่ซ้ำใครให้กลิ่นอายแบบสตรีตแวร์ ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งมองว่าการแบ่งแยกระหว่างคนฉีดวัคซีนแล้วกับคนที่ยังไม่ได้ฉีดทางอ้อมแบบนี้อาจดูไม่เหมาะสม ดังนั้นเรื่องนี้จึงขึ้นอยู่กับมุมมองและความชื่นชอบส่วนบุคคล นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าแฟชั่นมักสามารถสอดแทรกเข้าถึงวิถีชีวิตของคนได้เสมอ

 

ภาพ: @thisiscala



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid #Covid-19