shoes
FASHION

เปิดลิสต์ 5 รองเท้าส้นสูงที่ควรมีติดกรุ ไอเท็มเสริมบุคลิก ไม่ว่าจะแมตช์กับลุคไหนก็ดูสง่าและโดดเด่น

โว้กชวนส่องแฟชั่นรองเท้าส้นสูง 5 ทรงที่สาวๆ ควรมีติดกรุเพราะไม่ช้าไม่นานต้องได้หยิบมาใส่แน่นอน

     “รองเท้าส้นสูง” กับผู้หญิงนั้นเรียกได้ว่าเป็นของคู่กัน ไม่ว่า 365 วันของคุณจะมีสไตล์การแต่งตัวแบบไหนก็ตามแต่เชื่อเลยว่าต้องมีสักหนึ่งวันที่คุณใช้เวลามานั่งเปิดกรุและหยิบรองเท้าส้นสูงมาฟิตติ้งในแต่ละวันเพราะไอเท็มชิ้นนี้ช่วยเสริมบุคลิก เพิ่มความสูง ปรับรูปร่างของคุณให้ดูเพรียวและสง่าขึ้นได้ ฉะนั้นทั้งการไปสัมภาษณ์งาน ไปปาร์ตี้ หรือไปพบปะกับคนอื่นในงานสำคัญ รองเท้าส้นสูงจึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการสไตลิ่งกับลุคในวันนั้น โว้กจึงอยากจะมาเปิดลิสต์ 5 ทรงรองเท้าส้นสูงที่สาวๆ ต้องมี เพราะรองเท้าส้นสูงแต่ละทรงที่คัดมานี้สวมใส่ได้หลากหลายโอกาสและช่วยเปลี่ยนคุณให้สวยสง่าได้ในพริบตา

 

1. Ankle Strap

     เริ่มกันที่ Ankle Strap รองเท้าส้นสูงที่มีสายรัดบริเวณข้อเท้า สำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหารองเท้าส้นสูงสวมใส่ง่าย เดินสะดวกและหยิบมาสไตลิ่งได้หลายโอกาสควรเลือกรองเท้าทรงนี้ ในส่วนความสูงของส้นสามารถเลือกได้ตามสะดวก ถ้ายังเดินบนส้นสูงไม่เก่งควรเลือกความสูงส้นที่ 1-2 นิ้วก็เพียงพอ ถือเป็นทรงรองเท้าส้นสูงที่แมตช์กับชุดไหนก็ดูดี แถมยังมีสายรัดบริเวณข้อเท้าทำให้เดินได้อย่างมั่นใจมากขึ้น



WATCH




2. Chunky

     สำหรับรองเท้าส้นสูงที่มีกลิ่นอายความวินเทจและอบอวลไปด้วยความน่ารักต้องยกให้รองเท้าส้นสูงทรง Chunky จุดเด่นที่ทำให้รองเท้าทรงนี้มีความเก๋ไม่เหมือนทรงอื่นๆ คือส้นของรองเท้าจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู เดินง่ายเพราะส้นมีความหนาและมีพื้นส้นที่รองรับน้ำหนักได้ดี แม้จะสูงแต่ก็ยังรู้สึกมั่นคง นอกจากนี้เมื่อมีกลิ่นอายความวินเทจเล็กๆ ซ่อนอยู่ พอหยิบมาสไตลิ่งในยุคนี้ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

 

3. Mule

     รองเท้าส้นสูงแบบเปลือยส้น เป็นทรงที่ได้รับความนิยมเพราะมีความแคชชวลแมตช์ง่ายกับหลายลุค ขึ้นแท่น Everyday Use ได้อย่างไม่ต้องคิดเยอะ ถือเป็นอีกหนึ่งทรงรองเท้าส้นสูงที่แนะนำว่าควรมี วันเร่งรีบนัดกินข้าวกับเพื่อนแบบชิกๆ ชิลๆ แค่ใส่ส้นสูงทรง Mule ก็เอาอยู่กับทุกลุค จะสไตลิ่งกับเดรส กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดก็ลงตัวและสมบูรณ์แบบ

4. Stiletto

     รองเท้าส้นเข็ม เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของความสง่างามและความโดดเด่น สามารถเนรมิตลุคหวานหรือลุคเซ็กซี่ให้คุณราวกับเสกได้ เราจึงมักเห็นว่าในทุกโอกาสที่มีงานสำคัญผู้หญิงส่วนมากมักเลือกใส่รองเท้าทรงนี้ ทว่าการเดินบนรองเท้าส้นเข็มนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะรองเท้าส้นเข็มส่วนมากจะมีส้นที่สูงถึง 4 นิ้ว อีกทั้งส่วนของส้นยังมีลักษณะเรียวเล็ก หากไม่ได้ใส่เป็นประจำอาจทำให้เกิดความกังวลขณะเดิน ฉะนั้นระหว่างการตัดสินใจซื้อรองเท้าทรงนี้จึงควรไปลองสวมด้วยตนเอง

 

5. Wedge

     แม้รองเท้าส้นเตารีดจะเป็นแฟชั่นที่ได้รับความนิยมในยุคก่อนแต่ก็ยังมีเสน่ห์และความน่ารักแบบไม่ซ้ำกับรองเท้าส้นสูงทรงอื่นๆ จุดเด่นของรองเท้าส้นเตารีดอยู่ที่ความหนาของส้นที่รองรับตั้งแต่ปลายนิ้วเท้าไปจนถึงส้นเท้า ไม่ว่าจะแมตช์กับชุดไหนก็ดูละมุนไปเสียหมด แต่เพราะความหนาของส้นที่พิเศษกว่ารองเท้าส้นสูงทรงอื่นๆ ทำให้รองเท้าทรงนี้ค่อนข้างจะมีน้ำหนักพอสมควร ก่อนวันงานสำคัญจะมาถึงจึงควรซ้อมเดินให้ชิน

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HighHeels