FASHION

Twitter ประกาศสนับสนุนให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไป แม้ว่าจะหมดช่วงโควิด-19 แล้วก็ตาม!

หลังจากที่เกิดกระแส Work From Home จากผลกระทบโควิด-19 ล่าสุด Twitter ยังได้ปรับตัวครั้งใหญ่ตอบรับกระแสดังกล่าวแล้ว

     หลังจากเกิดปรากฏการณ์ 'Work From Home' ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด Jack Dorsey ซีอีโอของบริษัท @twitter ยังได้ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึงพนักงานในองค์กรทุกคน สนับสนุนให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ตลอดไป แม้ว่าโรคระบาดดังกล่างจะจบลงแล้วก็ตาม ตอกย้ำกระแส New Normal ในโลกของการทำงานที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้

     โดยสื่อออนไลน์อย่าง BuzzFeed News ได้รายงานเอาไว้ว่า ซีอีโอของทวิตเตอร์ได้ร่อนจดหมายดังกล่าวให้กับพนักงานทุกคนเพื่อแจ้งให้กับพนักงานทุกคนในบริษัททราบว่าสามารถทำงานที่บ้านได้ตามต้องการอย่างไม่มีกำหนด หลังจากที่เริ่มใช้มาตรการให้พนักงานเริ่มทำงานได้จากที่บ้าน ตั้งแต่เมื่อช่วง 2 เดือนก่อนหน้านี้ หรือในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

     ทั้งนี้ทางโฆษกขององค์กรทวิตเตอร์ ยังได้ลงรายละเอียดเอาไว้ว่า สำหรับพนนักงานที่อยู่ในตำแหน่งที่เนื้องานเอื้ออำนวยให้สามารถทำงานจากที่บ้านได้นั้น ก็สามารถดลือกที่จะทำงานที่บ้านได้ตามต้องการ และในส่วนของพนักงานที่มีความจำเป็นต้องเดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ออฟฟิศ ทวิตเตอร์ก็พร้อมต้อนรับเจาหน้าที่ทุกคนเช่นเคย ด้วยมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด เพราะทางทวิตเตอร์จะยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานทุกคนและชุมชนของเราเสมอ

     ดูเหมือนว่าการทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home จะกลายเป็นความปกติใหม่ในการทำงานที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะไม่แน่ว่าในไม่ช้านี้องค์กรต่างๆ อาจจะต้องมีการปรับแผนโครงสร้างครั้งใหญ่ก็เป็นได้...

 

voguefreemay2020



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Covid19 #Coronavirus #WorkFromHome #Twitter