FASHION

The New York Times ขึ้นชื่อผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอเมริกา เต็มหน้าหนึ่งเพื่อไว้อาลัย!

The New York Times ได้สร้างปรากฏการณ์ในแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์อีกครั้ง

     กลายเป็นปรากฏการณ์ในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ที่ถูกพูดถึงกันอย่างกว้าวขวาง เมื่อหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ The New York Times ฉบับวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม 2020 ได้ท้าทายความสนใจของสังคมด้วยตัวอักษรเต็มทั้งหน้า ระบุรายชื่อผู้เสียชีวิตในสหรัฐอเมริกาจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ตอนนี้มียอดสะสมใกล้ถึง 1 แสนคน เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตในครั้งนี้...

     นับเป็นเรื่องแปลกตาไม่ใช่น้อยที่เราจะได้เห็นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ระดับโลก หรือหนังสือพิมพ์ใดก็ตาม มีเพียงแค่ตัวอักษรพิมพ์เรียงกัน โดยปราศจากภาพข่าวสวยๆ หรือสะดุดตาในยุคสมัยที่คนในสังคมดูเหมือนจะให้ความสนใจต่อภาพเหล่านั้น มากกว่าตัวหนังสือแสนน่าเบื่อเหล่านี้ กระนั้นตัวอักษรที่ว่านี้ก็นับว่าทรงพลังไม่น้อย เพราะไม่เพียงปรากฏชื่อ และอายุของผู้เสียชีวิตเท่านั้น หากตามหลังชื่อเหล่านั้น หลายชื่อตามมาด้วยคำอธิบายลักษณะนิสัย เมื่อครั้งที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่ เพื่อเตือนความจำว่าสิ่งที่สหรัฐอเมริกาสูญเสียไปนั้นไม่ใช่ตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน แต่คือเลือดเนื้อของคนที่เป็นประชากรของประเทศนี้

     อย่างที่ทราบกันดีว่ายอดผู้เสียชีวิตสะสม และผู้ป่วยของประเทศสหรัฐอเมริกานั้น พุ่งสูงขึ้นอยู่ในอันดับต้นของชาร์ตโลกติดต่อกันมาเป็นเวลานาน ทว่ารัฐบาล และหน่วยงานสาธารณสุขนั้นก็ยังคงให้ความช่วยเหลือประชากรอย่างเต็มที่ และต่อเนื่อง นับเป็นสถานการณ์ที่ต้องติดตามกันต่อไป...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheNewYorkTimes #Covid19 #Coronavirus