FASHION

เผยข้อมูล The Crown ซีซั่น 5 ที่จะสั่นคลอนบัลลังก์อังกฤษมากกว่าครั้งไหนๆ

ถ้าคุณคิดว่าซีซั่นที่ 4 ฉาวแล้ว ซีซั่นที่ 5 ที่กำลังจะมาถึงนี้อาจทำให้ควีนเอลิซาเบธฯ ตัวจริงนั่งไม่ติดบัลลังก์เลยทีเดียว!

     ยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง สำหรับซีรีส์ตีแผ่ราชวงศ์อังกฤษบนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์อย่าง The Crown ที่ล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา ยังได้เปิดตัวซีซั่นที่ 4 ให้ได้ชมกันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้อย่างล้นหลามตามที่คาดการณ์ไว้ กับเส้นเรื่องใหม่ และการเผยตัวละครสำคัญอย่าง ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่สวมบทบาทโดย Emma Corrin พร้อมกวาดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงบวกจากสื่อ และนักวิจารณ์ไปได้อย่างสวยงาม กระทั่งเนื้อเรื่องแสนหมิ่นเหม่ในซีซั่นนี้ยังทำให้เกิดกระแสโต้กลับครั้งสำคัญ กับการออกมาเรียกร้องให้ทีมงานของ เดอะ คราวน์ ต้องออกมาให้ข้อมูลว่าเรื่องใดเป็นเรื่องจริง และเรื่องใดที่เป็นเรื่องที่แต่งขึ้น ทว่าทางเน็ตฟลิกซ์ และทีมงานของซีรีส์เรื่องดังกล่าวก็ยังได้ออกมาปฏิเสธ และแสดงจุดยืนชัดเจนว่า “เราเชื่อว่าผู้ชมจะสามารถแยกแยะเองได้ว่า ส่วนใดคือเรื่องจริง และส่วนใดคือเรื่องแต่ง” ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นที่นิยมแบบติดลมบนมาจนได้ถึงเวลานี้ ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ ประจำปี 2021 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2021 นี้อีกด้วย และเพื่อเป็นการเตรียมตัว และตอบคำถามที่คาใจหลายคนว่าหลังจากนี้ เดอะ คราวน์ จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง โว้กได้รวบรวมข้อมูลของซีรีส์เรื่องนี้ในซีซั่นที่ 5 มาให้ได้รู้ก่อนใครแล้วที่นี่...

 

การเปลี่ยนตัวนักแสดง ในบทสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ครั้งสุดท้าย

     ดังที่ทราบกันดีว่า ทีมนักแสดงในซีรีส์เรื่อง เดอะ คราวน์ นั้นจะถูกปลี่ยนตัวในทุกๆ 2 ซีซั่น เพื่อความสมจริงของการดำเนินเรื่อง และในซีซั่นที่ 5 นี้ ก็ถึงเวลาอันควรในการเปลี่ยนทีมนักแสดงอีกครั้ง ซึ่งนับเป็นครั้งสุดท้าย โดยบทบาทของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเป็นตัวละครหลักสำคัญ จะถูกสวมบทบาทโดยนักแสดงเจ้าบทบาทที่หลายๆ คนคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดีนั่นคือ Imelda Staunton การันตีจากการสวมบทบาทจนคนเกลียดมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ในบทของ Dolores Umbridge อีกทั้งยังเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วจากผลงานภาพยนตร์เรื่อง Vera Drake ที่จะมารับไม้ต่อจาก Olivia Colman ซึ่งเธอยังเคยได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “การได้เข้ามาร่วมงานกับซีรีส์เรื่องนี้ ในบทบาทของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้น นับเป็นเกียรติในชีวิตการแสดงของเธออย่างยิ่ง ซึ่งเธอหวังว่าจะทำมันให้สมบูรณ์แบบ” และยังมี Elizabeth Debicki ที่จะมารับบท ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ และ Lesley Manville ในบทของเจ้าหญิงมาร์กาเร็ต ที่จะมาช่วยสมทบให้มีความเข้มข้นอีกด้วย

 

เหตุการณ์สำคัญที่จะถูกเล่าขานในซีซั่นนี้

     ในซีซั่นที่ 5 นี้อาจเริ่มต้นในช่วงต้นยุค 1990s และดำเนินเรื่องต่อไปสู่ศตวรรษที่ 20 ตามที่ Peter Morgan ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ เริ่มตั้งแต่เหตุการณ์การกล่าวสุนทรพจน์ในปี 1992 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระองค์ได้ทรงตรัสเอาไว้ว่า “เป็นปีที่หายนะที่สุดเท่าที่เคยพบเจอมา” ทั้งนี้ยังรวมไปถึงเหตุการณ์ชีวิตแต่งงานของพระโอรส และพระธิดาทั้ง 3 ของพระองค์ ได้แก่ การแยกทางของเจ้าชายแอนดรูว์ และซาราห์ เฟอร์กูสัน, การหย่าร้างของเจ้าหญิงแอนน์ กับมาร์ก ฟิลลิปส์ และความร้าวฉานเกินเยียวยาของเจ้าชายชาร์ลส์ กับไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ที่กลายเป็นเหตุการณ์ช็อกโลก เมื่อสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์การแยกทางกันของเจ้าชาย และเจ้าหญิงแห่งเวลส์ในเวลานั้น นอกจากนี้ยังรวมไปถึงเหตุการณ์ที่พระราชวังวินด์เซอร์ถูกไฟไหม้ จนนำไปสู่การที่สมเด็จพระราชินีนาถฯ ต้องทรงจ่ายภาษีจากรายได้ของพระองค์เอง และเปิดพระราชวังบักกิ้งแฮมที่มีอายุยาวนานหลายศตวรรษให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนของประชาชนทั่วไป เพื่อนำรายได้มาช่วยสมทบทุนในการบูรณะครั้งใหญ่ครั้งนี้

 

โศกนาฏกรรม และชีวิตรักสุดอื้อฉาวของเจ้าชาย และ เจ้าหญิงแห่งเวลส์



WATCH




     ในซีซั่นที่ 4 เป็นเพียงแค่โหมโรงเท่านั้น เพราะเหตุการณ์ที่สำคัญที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ของราชวงศ์วินด์เซอร์ที่ไม่อาจมองข้ามได้ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นการหย่าร้างของเจ้าชายชาร์ลส์ และไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในปี 1996 ที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมการเสียชีวิตอันน่าเศร้าของเจ้าหญิงแห่งเวลส์จากอุบัติเหตุรถชนในปี 1997 ซึ่งนับเป็นเส้นเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่อาจจะสั่นคลอนบัลลังก์อังกฤษอีกครั้ง ด้วยทฤษฎีการคาดการณ์การเสียชีวิตของไดอาน่า ที่จะถูกขุดขึ้นมาตีแผ่อีกครั้งแบบหมดเปลือกทุกความเป็นไปได้ โดยมีรายงานว่า Peter Morgan ผู้กำกับซีรีส์เรื่องนี้มีแนวโน้มที่จะไปขอคำปรึกษาจากทีมงานเขียนบทของภาพยนตร์เรื่อง The Queen ในปี 2006 ที่เคยนำเสนอเส้นเรื่องการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมาแล้ว งานนี้ก็คงจะต้องตามลุ้นกันต่อว่า เดอะ คราวน์ ซีซั่นที่ 5 จะทำฉากแสนละเอียดอ่อนนี้ออกมาอย่างไร แต่ที่แน่ๆ จะต้องกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ระดับสถาบันประมุขแห่งสหราชอาณาจักรอย่างแน่นอน

 

วันที่เข้าฉายบน Netflix อย่างเป็นทางการ

     สำหรับซีรีส์เรื่อง เดอะ คราวน์ ในซีซั่นที่ 5 นี้ มีแผนจะเข้าฉายบนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ในช่วงปลายปี 2021 หรือประมาณช่วงต้นปี 2022 ซึ่งทางทีมงานสร้างยังได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วอย่างเป็นทางการอีกด้วยว่า ซีรีส์ตีแผ่ราชวงศ์อังกฤษ เดอะ คราวน์ จะจบลงในซีซั่นที่ 6 และจะไม่รวมเอาเส้นเรื่องของเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษยุคใหม่มาไว้ในซีรีส์เรื่องนี้แน่นอน...

ข้อมูล : Vogue UK

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheCrown #RoyalFamily #Netflix