FASHION

'The Pinckards' ช่างภาพพรีเวดดิ้งระดับโลกผู้เปิดมิติใหม่แห่งการถ่ายภาพคู่รัก

เมื่อภาพบรรยากาศความอบอุ่นของคู่รักถูกถ่ายทอดออกมาผ่านมุมมองระดับมืออาชีพ สิ่งเหล่านี้จึงเกิดขึ้น

     ภาพงานแต่งงานหรือพรีเวดดิ้งถือเป็นภาพแห่งความทรงจำที่คู่รักทุกคู่ใช้บันทึกไม่ใช่แค่ภาพแต่หมายถึงห้วงความทรงจำที่สามารถย้อนนึกถึงความรู้สึกต่างๆ ได้เสมอ ดังนั้นการถ่ายภาพเหล่านี้จึงมีความสำคัญและละเอียดอ่อนมาก ดังนั้นแต่ละคู่จึงเลือกสรรความยอดเยี่ยมในสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ ทุกวันนี้มีความหลากหลายมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เรื่องเทคนิคไปจนถึงความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตภาพแห่งความทรงจำให้กับคู่รัก วันนี้โว้กพาไปดูผลงานของช่างภาพคนหนึ่งที่โด่งดังบนโลกออนไลน์อย่างมากเรื่องการถ่ายทอดช่วงเวลาแห่งความรักที่ไม่เหมือนใคร

     เมื่อก่อนจะหาช่างภาพสไตล์ตรงกับความชื่นชอบของแต่ละคนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากไม่มีแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ให้เหล่าช่างภาพฝีมือดีได้นำผลงานมาแสดง แต่ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไป @thepinckards แอคเคาต์อินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามประมาณ 40,700 คนนั้นได้แสดงให้มุมมองใหม่ในการนำเสนอศิลปะภาพถ่ายคู่รักที่สามารถกักเก็บช่วงเวลาดีๆ ไปพร้อมกับบรรยากาศความสวยงามของภาพได้เสมอ และแน่นอนว่าพวกเขามีเอกลักษณ์เด่นจนเราต้องหยิบมาพูดถึงกัน

     เจ้าของแอคเคาต์อินสตาแกรมนี้คือ Dan และ Laura Pinckard จากนิวยอร์ก พวกเขานิยามตัวเองว่าเป็น “Elopement Photographer” หรือ “ช่างภาพที่ถ่ายทอดมุมมองการหลบหนีไปพร้อมคนรัก” ถ้าจะให้อธิบายเพิ่มเติมเราอยากให้ทุกคนลองดูภาพถ่ายของพวกเขาแล้วจะเห็นทันทีว่ามันเหมือนกับนิยายเรื่องหนึ่งที่ใครสักคนตามหาคนรักไปในที่ต่างๆ มากมาย มีเรื่องราวเบื้องหลังอยู่ภายในภาพ ทุกภาพจึงออกมาราวกับคู่รักอยู่ในช่วงเวลาต้องมนต์ท่ามกลางความสวยงามขององค์ประกอบรอบๆ อย่างไรอย่างนั้น



WATCH




     แดนและลอร่าเป็นสามีภรรยากัน ดังนั้นรับประกันได้เลยว่ามุมมองจากคู่รักที่ส่งต่อถึงคู่รักย่อมสามารถเข้าใจช่วงเวลาแห่งความทรงจำเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี พวกเขาคือนักผจญภัยผู้ชื่นชอบการเสาะหาสถานที่ใหม่ๆ อยู่เสมอ และด้วยรูปแบบการนิยามความงามผ่านคำว่า “Elopement” ยิ่งยืนยันได้ชัดเจนว่าทั้งคู่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติของคู่รักมากเพียงใด ภาพงานแต่งงานหรือการนำเสนอความรักรูปแบบต่างๆ ล้วนมีแรงบันดาลใจจากคาแรกเตอร์ของแต่ละคู่ผสมผสานกับเทคนิคการถ่ายภาพระดับมืออาชีพของพวกเขาอย่างสมบูรณ์แบบ

     สไตล์ของภาพมีลักษณะเหมือนการผจญภัยไปในดินแดนต่างๆ สไตล์ภาพแบบนี้อาจจะไม่ได้ถูกใจทุกคน เพราะแน่นอนว่าแต่ละคนมีรสนิยมการเสพศิลปะไม่เหมือนกัน แต่ถ้าใครชอบกลิ่นอายการเดินทางของความรักแบบนี้รับรองว่าแดนและลอร่าจัดการให้อย่างเนี้ยบหมดจดแน่นอน ภาพตัวอย่างในอินสตาแกรมเราจะได้เห็นทั้งบรรยากาศแม่น้ำ ภูเขา หิมะ หรือแม้กระทั่งบรรยากาศใต้น้ำ ความหลากหลายเหล่านี้ยิ่งดึงดูดให้ชวนฝันว่าสักวันหนึ่งจะได้มีช่วงเวลาพิเศษแบบนี้กับใครสักคน

     นอกจากเรื่องฝีมือการถ่ายภาพ การแต่งภาพก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของแดนและลอร่าที่มองข้ามไปไม่ได้ เพราะส่วนมากพวกเขามักใช้โทนภาพสีอบอุ่นสะท้อนถึงพลังงานบวกของคู่รักที่ส่งถึงกันท่ามกลางบรรยากาศเหนือคำบรรยายเหล่านั้น นอกจากนี้แต่ละภาพยังร้อยเรียงเรื่องราวได้อย่างต่อเนื่อง ช่างภาพมือฉมังก์คู่นี้จึงไม่ใช่แค่ลั่นชัตเตอร์เพื่อความสวยงาม แต่ยังคิดกระบวนการเล่าเรื่องจากภาพได้อย่างน่าสนใจ

     และอีกหนึ่งเทคนิคการแต่งภาพที่ดูเซอร์เรียลแต่สร้างความพิเศษให้กับแต่ละภาพได้เป็นอย่างดีคือ “Double Exposure” หรือการซ้อนภาพ พวกเขาใช้วิธีนำภาพ 2 ภาพมาซ้อนกันเพื่อสร้างภาพพิเศษขึ้นมา โดยเอกลักษณ์ของพวกเขาคู่การใช้แผ่นหลังของผู้ชายเป็นเหมือนผืนผ้าใบ และค่อยๆ นำภาพอีกภาพมาซ้อนเหมือนการประทับรอยพู่กันลงบนนั้นอย่างประณีต การซ้อนภาพสามารถสร้างมิติใหม่ให้กับภาพถ่ายคู่รักได้เป็นอย่างดี ถือว่างานเหล่านี้เป็นลายเซ็นของทั้งแดนและลอร่าเลยทีเดียว

     แน่นอนว่าสำหรับช่างภาพผู้ใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่การผูกโยงเรื่องราว หาสถานที่ ไปจนถึงกระบวนการแต่งภาพขั้นสุดท้ายต้องมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ข้อมูลในเว็บไซต์ของพวกเราระบุว่าพวกเขาจะทำงานในรูปแบบ “100% focus on you” ซึ่งหมายความการเน้นความสำคัญที่คู่รักทั้งหมด พร้อมทั้งจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกทุกรูปแบบ รวมถึงวางแผนวันพิเศษให้ด้วย ดังนั้นด้วยบริการระดับนี้ทั้งแดนและลอร่าจึงชาร์จราคาเริ่มต้นสูงถึง 1,250 เหรียญสหรัฐฯ (39,000 บาท) สำหรับการเก็บภาพช่วงขอแต่งงาน 3,400 เหรียญสหรัฐฯ (108,000 บาท) สำหรับงานประเภท Elopement อย่างเดียว และงานแต่งงานเต็มรูปแบบจะเริ่มต้นที่ 4,750 เหรียญสหรัฐฯ (151,000 บาท) สำหรับฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของอเมริกาหรือนิวยอร์ก และ 6,750 เหรียญสหรัฐฯ (214,000 บาท) สำหรับงานแต่งงานฟากชายฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ถ้าใครอยากให้พวกเขาเดินทางไปถ่ายภาพนอกประเทศราคาจะอยู่ระหว่าง 9,000 ถึง 12,000 เหรียญสหรัฐฯ (286,000 ถึง 381,000 บาท) เลยทีเดียว นับว่าเป็นราคาถ่ายภาพระดับลักชัวรีอย่างแท้จริง หากใครต้องการความพิเศษที่เหนือระดับทั้งแดนและลอร่าก็พร้อมกดชัตเตอร์เก็บห้วงเวลาเหล่านั้นไว้อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน

 

ภาพ: @thepinckards

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wedding