FASHION

ดีไซเนอร์ไทย 3 แบรนด์ ผู้สร้างชุดราตรีสำหรับฟ้าใสให้ใส่ไปจักรวาล!

     เป็นที่จับตามองในทุกๆ ปี สำหรับชุดราตรีฝีมือของดีไซเนอร์ไทย ที่สาวงามตัวแทนจากประเทศไทยจะได้สวมใส่ ทั้งในการเข้าร่วมกิจกรรมของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส การประกวดในรอบพรีลิมินารี และชุดราตรีในรอบตัดสิน ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาในยุคการประกวดมิสยูนิเวิร์ส IMG แบรนด์ไทยหลายแบรนด์ยังได้เคยโชว์ฝีมือให้เหล่านักวิจารณ์แฟชั่นทั่วโลกได้ประจักษ์ในความงามของชุดราตรี กวาดคะแนนวิจารณ์สูงสุดหลายปีซ้อนมาแล้ว ในปีนี้เหล่าแฟนนางงามก็ยังจะคงได้เห็น ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สประเทศไทย ประจำปี 2019 สวมใส่ชุดราตรีฝีมือของดีไซเนอร์ไทยในโอกาสต่างๆ เช่นเคย ที่ครั้งนี้โว้กได้รวบรวม 3 แบรนด์ไทย ที่ได้สร้างสรรค์ชุดราตรีในปีล่าสุดนี้มาให้ชมกันแล้วที่นี่...

 

SIRIVANNAVARI BANGKOK

     แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK คือแบรนด์แฟชั่นไทยใน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งเมื่อนับมาถึงเวลานี้ก็ล่วงเข้าปีที่ 14 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่แบรนด์ดังกล่าวได้โลดแล่น และมีบทบาทสำคัญทั้งในอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย และต่างชาติ อย่างที่ไม่อาจมีใครปฏิเสธได้ โดยแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK เข้ามามีบทบาทอย่างชัดเจนในวงการนางงามไทย เมื่อครั้งที่ มารีญา พูลเลิศลาภ ตัวแทนสาวไทยในปี 2017 ได้สวมใส่ชุดราตรีตัดเย็บโดยแบรนด์ดังกล่าว ไปร่วมงานกาล่าของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนั้น กระทั่งในงานกาล่า THAI NIGHT ปี 2018 ตัวแทนสาวไทยอย่าง นิ้ง-โศภิดา จิระไตรธาร ยังได้มีโอกาสสวมใส่ชุดราตรีตัดเย็บจากผ้าไหมไทยสวยสะกดโดย SIRIVANNAVARI BANGKOK ด้วยเช่นกัน

     ในปีนี้แบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ยังคงมีบทบาทสำคัญในการประกวดนางงามจักรวาล เมื่อล่าสุดเราต่างได้เห็น ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น ตัวแทนสาวไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2019 เลือกสวมใส่ชุดราตรีตัดเย็บพิเศษด้วยเทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าชั้นสูงโดย Sirivannavari Couture ด้วยผ้าไหมไทยสีแดงเนื้อเรียบละเอียด ผ้าไหมเกล็ดเต่าสีแดงที่มีเส้นใยไหมไทยสีดำร่วมสอดสาน ผ้าตาข่ายเนื้อดี และผ้าชีฟองไหมสีดำ (จากมูลนิธิศิลปาชีพพิเศษ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง) ช่วงตาข่ายปักตกแต่งด้วยคริสตัล Swarovski โดย Sirivannavari Embroidery Academy พร้อมด้วยกระเป๋าถือสตรีที่ทำจากผ้าไหมเกล็ดเต่า ในคืนกาล่าดินเนอร์ที่ทางกองประกวดปีนี้ได้จัดขึ้นอีกด้วย

 

Hook’s by Prapakas



WATCH




     ปฏิเสธไม่ได้ว่าอีกหนึ่งรอบสำคัญของการประกวดนางงามจักรวาลคือรอบ Preliminary เพราะในรอบดังกล่าว เราจะได้เห็นว่า นางงามจากประเทศใดที่จะเข้ารอบในวันตัดสินชัดเจนขึ้น ประหนึ่งเป็นรอบการเก็บคะแนนสำคัญก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากชุดว่ายน้ำที่นางงามต้องโชว์ศักยภาพแล้วนั้น ในโชว์พรีลิมินารี ยังมีรอบชุดราตรีที่สำคัญมาเช่นกัน โดยในปีนี้กองประกวด TPN ของประเทศไทยได้เลือกใช้ชุดจากแบรนด์ Hook’s by Prapakas อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติไทย โดยฝีมือของ ผักกาด-ประภากาศ อังศุสิงห์ ผลงานของแบรนด์มีความโดดเด่นด้วยซิลูเอตแบบอวองการ์ด ที่มาพร้อมกับรายละเอียดการตัดเย็บที่สะกดใจผู้ที่ได้เห็นมาแล้วนับไม่ถ้วน

 

     ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนนางงามได้เห็นผลงานของ Hook's by Pra[akas บนเวทีนางงาม เพราะเขาเคยได้ฝากผลงานในชุดประจำชาติของไทย ในปี 2017 บนเวทีมิสยูนิเวิร์สมาแล้ว ด้วยการยกเอาแรงบันดาลใจจากปรัมปราอันคุ้นเคยอย่าง “เมขลาล่อแก้ว” มานำเสนอแล้วนั้น ในปีนี้ตัวแทนของสาวไทยก็ได้มีโอกาสสวมใส่ชุดราตรีสีชมพู พร้อมรายละเอียดปักประดับลูกไม้สีดำ เพื่อให้เกิดความโดดเด่น ตามมาด้วยหลายเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ชุดดังกล่าวนั้นทำให้ฟ้าใสมีความแตกต่าง แปลกตา และน่าสนใจกว่าสาวงามชาติอื่นๆ และยังทำให้เธอกลายเป็นที่จดจำของเหล่าคณะกรรมการในช่วงข้ามคืนอีกด้วย

 

SURFACE

     เหล่าแฟนนางงามที่ติดตามการประกวดนางงามมาเป็นเวลานาน ก็คงจะรู้จักดีไซเนอร์ โจ้-เซอร์เฟซ (อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์) เป็นอย่างดี ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์ Surface แบรนด์ชุดราตรีสัญชาติไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องรายละเอียดการปักอันประณีต และการออกแบบโครงชุดที่ไม่เหมือนใคร กระทั่งที่เมื่อปี 2016 น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ได้สวมใส่ชุดราตรีเกาะอก ตัดต่อชายผ้าชีฟองสีดำด้านหลัง ปักประดับทั้งชุด ในรอบพรีลิมินารีจนกลายเป็นที่กล่าวขาน และในปีต่อมา มารีญา พูลเลิศลาภ ตัวแทนสาวไทยประจำปี 2017 ยังได้ปรากฏตัวในชุดราตรีเกาะอกฝีมือของแบรนด์ Surface จนกลายเป็นที่พูดถึงเช่นเดียวกันในรอบพรีลิมีนารี

     ทว่าในปีนี้ หลังจากที่แบรนด์ได้สร้างชื่อบนเวทีนางงามระดับสากลจนเป็นที่ถูกใจของแฟนนางงามทั่วโลกแล้วนั้น แบรนด์ Surface ยังได้รับเลือกให้ออกแบบชุดราตรีให้กับ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น เพื่อใส่ในรอบวันตัดสิน ที่หลายคนตั้งตารอ โดยล่าสุด โจ้-เซอร์เฟซ ยังได้โพสต์รูปภาพสเก็ตช์ชุดราตรีดังกล่าว (วาดโดย อาจารย์ ปิยะวัฒน์ พัฒนภักดี) ที่จะใช้สวมใส่ในรอบวันจริงบนบัญชีเฟสบุ๊กส่วนตัว ซึ่งยังคงเน้นรายละเอียดการปักประดับ และเทคนิคตัดเย็บเช่นเคย เป็นน้ำจิ้มให้เหล่าเพจนางงามต่างๆ ได้คาดเดากันไปเล่นๆ ว่าชุดจริงนั้นจะ “สวยสมมง” จักรวาลมากเพียงใด...

 

     งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วว่า "สายสะพายไทยแลนด์" จะสามารถคว้ามงกุฎที่สามจากเวทีมิสยูนิเวิร์สมาได้หรือไม่...

WATCH