FASHION

ภาคใต้ไม่ได้มีแค่ทะเล...เมื่อ This Is Me VATANIKA พาทัวร์วัฒนธรรมปักษ์ใต้ด้วยตัวเอง

     ค้นพบเส้นทางท่องเที่ยวภาคใต้ที่มากกว่าทะเลสีคราม แต่รวมถึงกิจกรรมสุดเปรี้ยว วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารรสเยี่ยมที่จะทำให้ทุกคน “หลงไทย” ยิ่งขึ้น

    การท่องเที่ยวภาคใต้ไม่ใช่เพียงแค่หาดทรายขาวและท้องทะเลสุดลูกหูลูกตาอย่างที่คิดเสมอไปแต่ความอุดมสมบูรณ์ของภูเขาและทรัพยากรใต้น้ำของด้ามขวานไทยผสานกับวัฒนธรรมสามสายทั้งไทยจีนและอิสลาม ก่อให้เกิดเสน่ห์อันน่าค้นหาและสร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบ โดยครั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมมือกับ โว้กประเทศไทย พาดีไซเนอร์สาวสุดเปรี้ยว แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ภายใต้แคมเปญ #หลงไทย และ #Amazingไทยแลนด์พรีเมียม ไปค้นพบความมหัศจรรย์ของสถานที่ท่องเที่ยวรอบชายฝั่งอันดามันที่สร้างความประทับใจจนเซเลบริตี้สาวออกปากพูดได้เต็มปากว่า ภาคใต้นั้น “More Inspired” มากกว่าที่เธอเคยคิด

1 / 4

ดีไซเนอร์สาว แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา


2 / 4

ดีไซเนอร์สาว แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา


3 / 4

ดีไซเนอร์สาว แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา


4 / 4

ดีไซเนอร์สาว แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา


    เริ่มต้นด้วยซีนเปิดรายการ This Is Me Vatanika ที่ดีไซเนอร์สาวได้เซ็ตทริปพักผ่อนส่วนตัวไว้ที่เกาะกลางทะเลอันดามันอย่าง เกาะยาวน้อย เพียงระยะทางแค่ 20 นาทีด้วยเรือยอร์ชที่เธอขับเองจากชายฝั่งเกาะภูเก็ต สาวมั่นแห่งปีก็มาถึงโรงแรมห้าดาว Cape Kudu ที่หยิบเอาธรรมชาติและการตกแต่งสบายๆในโทนสีขาวแต่เพียบพร้อมไปด้วยดีเทลน่ารักๆ มาเป็นจุดเด่น อีกทั้งยังเป็นโรงแรมที่บริหารงานโดยคนไทยร้อยเปอร์เซนต์เท่านั้นยังไม่พอ และได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของกลุ่มโรงแรมขนาดเล็กที่หรูหราที่สุดในโลก ที่นี้มีห้องทั้งแบบ Deluxe, Pool Villa และ Robinson Crusoe Suite ห้องพักแบบ Deluxe พร้อมระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกของหมู่เกาะพังงาได้ทุกเช้าค่ำ ส่วน Pool Villa นั้นก็เหมาะสำหรับครอบครัว หรือคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวด้วยสระว่ายน้ำภายใน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่ระดับวทานิกาก็ต้องเลือกห้องแบบที่ดีที่สุด นั่นก็คือ “บ้านอยู่เย็น” ที่จำลองแบบบ้านพักตากอากาศที่สามารถอยู่ได้ทั้งครอบครัว มีห้องนั่งเล่น ครัวส่วนตัว สระว่ายน้ำสร้างแยกจากส่วนของโรงแรม เหมือนเธอจะรู้ล่วงหน้าว่าจะมีเพื่อนและน้องสาวอีกสามคนมาสร้างเซอร์ไพรส์



WATCH




1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



     เกาะยาวน้อย เป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่มีวิวที่งดงาม และมีถนนรอบเกาะมากสามารถขับรถ หรือปั่นจักรายานชมวิวรอบเกาะได้ ครั้งนี้รถเปอร์เช่สีครีมวินเทจเปิดประทุนของโรงแรม Cape Kudu คือพาหนะที่สาวสวยเลือกขับรถเล่นรับลมอันแสนสดชื่นของทะเลอันดามัน แสงอาทิตย์ยามเช้าส่องประกายระยิบระยับสะท้อนพื้นน้ำ มองเห็นเรือประมงของชาวบ้านไกลๆ ช่วยทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกสบายใจอย่างที่ไม่ได้เป็นมานาน เรื่องนี้ดีไซเนอร์สาวรับรองเอง

1 / 4

การลงลายผ้าบาติกเป็นรูปสัตว์ทะเลนานาชนิด


2 / 4

การลงลายผ้าบาติกเป็นรูปสัตว์ทะเลนานาชนิด


3 / 4



4 / 4



     “สำหรับดีไซเนอร์ทุกปีจะต้องมีทริปที่จะไปหาไอดียใหม่ๆ ความคิดใหม่ๆ ให้กับตัวเอง” นักออกแบบสุดฮอตย้ำถึงความสำคัญของการหาแรงบันดาลใจที่เธอเลือกสรร ที่ที่มีแรงบันดาลใจพิเศษแบบ More Inspired เธอขับรถมุ่งหน้าขึ้นไปในป่าดงดิบตรงส่วนเหนือสุดของเกาะ เพื่อชมความยิ่งใหญ่ของต้นโพธิ์ทะเลยักษ์ขนาด 20 คนโอบ ลำต้นสูงตระง่านกับลำต้นที่แปลกตาดูคล้ายกับชายกระโปรงยาว ประกอบกับสีสันแปลกตาของป่าดิบชื้นและพื้นดินช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบได้ไม่น้อยเลยทีเดียว อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่สนใจในแฟชั่นและสิ่งทอ คือการเยี่ยมชมวัฒนธรรมของชุมชนชาวเกาะยาวน้อย อย่างการทำผ้าบาติกที่กลุ่มสตรีชาวมุสลิม ท่าเขา ยึดเป็นอาชีพพื้นผ้าฝ้ายเนื้อนุ่ม ถูกวาดด้วยน้ำตาเทียน เกิดเป็นลวดลายจากธรรมชาติ ทั้งนกเงือกที่พบอยู่มากบนเกาะหรือสัตว์น้ำนานาพันธุ์ ที่วทานิกชื่นชอบอย่างม้าน้ำหรือปลาฉลาม รวมถึงเทคนิคการจับคู่สีสดใสตามแบบฉบับชาวใต้และรอยยิ้มจริงใจที่ทำให้เรา “หลง” รักพวกเธอได้ง่ายๆ

1 / 2



2 / 2



     ส่วนกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เด็ดขาดเวลามาเที่ยวเกาะยาวน้อย คือการล่องเรือหางยาวไปตามเกาะแก่งต่างๆ ในอ่าวพังงาแบบ Island Hopping ที่ชาวเรือจะพาไปสัมผัสความงามของเกาะทั้งสี่อย่าง เกาะห้องหรือที่ชาวบ้านเรียกว่า เกาะบิเล๊ะ เกาะเหลาลาดิง เกาะผักเบี้ย และเกาะเหลาอันตู 4 เกาะนี้จะไล่เรียงแวะจอดตามลำดับตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เพื่อทานอาหารเช้าแบบครบเซ็ตกลางน้ำ ลองนึกภาพสายลมพัดเย็น ท้องทะเลสีเขียวมรกต เครื่องดื่มอย่างน้ำผลไม้ปั่นเย็นๆ อาหารเช้าเลิสรสบนเรือที่ค่อยๆ ล่องไป คงจะหาอะไรมาเทียบความสุขตรงนี้ได้ยาก

     ปิดท้ายวันพักผ่อนด้วยค่ำคืนพิเศษกับเพื่อนสาวคนสนิททั้งสี่คนกับ Moonlight Cinema เมื่อภาพยนตร์คลาสสิกเปี่ยมสไตล์ถูกนำมาฉายกลางท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยแสงดาว เพลิดเพลินไปกับแชมเปญแก้วโปรด บทสนทาระหว่างเพื่อนซี้ อากาศเย็นสบายที่เหล่าสาวสวยสามารถดูหนังต่อกันไป หรือใครบางคนอาจจะหลับด้วยความสุขฝันดีในคืนนี้ 

1 / 2

ปิดท้ายทริปด้วยการแวะสักการะองค์พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ ประจำจังหวัดภูเก็ต


2 / 2

ปิดท้ายทริปด้วยการแวะสักการะองค์พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ ประจำจังหวัดภูเก็ต


     หลังจากเต็มอิ่มกับชีวิตแบบสาวชาวเกาะก็ได้เวลาที่ แพร-วทานิกา จะลองเที่ยวในเส้นทางที่ไม่คุ้นชินอย่างย่านเมืองเก่าภูเก็ต “ปกติเวลาแพรมาภาคใต้ทีไร ชอบมาคนเดียว หรือไม่ก็มากันไม่กี่คนอะไรอย่างนี้ แทบจะอยู่แต่ที่ทะเลไม่เคยจะเข้าเมืองเลยด้วยซ้ำ ไม่เคยรู้เลยว่ามีกิจกรรมที่สนุก และอาหารในเมืองที่อร่อยขนาดนี้ มันทำให้เรารู้เลยว่า ภาคใต้มันมีอะไรมากกว่าทีเราคิดจริงๆ ” สีสันพาสเทล และความงดงามของอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีสบนซอยรมณีย์ ซึ่งในอดีตคือซอยแห่งสถานเริงรมย์ แต่ปัจจุบันถูกเปลี่ยนให้เป็นคาเฟต์และบูติกโฮเตลสุดเก๋ สร้างความตื่นตาให้กับสาวๆ ได้ย่างมาก ยิ่งได้แต่งชุดพื้นเมืองแบบชาวพารานากัน ทั้งบาบ๋า(ชุดผ้าลูกไม้แบบสีขาวหรือสีอ่อน) ย๋าหยา(ชุดที่มาในโทนสีตัดกันนุ่งด้วยผ้าจากอินโด) แน่นอนว่าสาวเปรี้ยวระดับ Team Vatanika ก็ต้องเลือกใส่ชุดโทนสีตัดกันกับผ้านุ่งลวดลายแปลกตาอยู่แล้ว นั่นทำให้ความสนุกในการถ่ายภาพของคนรักแฟชั่นเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ถ่ายรูปกันจนหมดแรงก็ได้เวลาไปทานอาหารใต้รสชาติต้นตำหรับแท้ๆ ที่ร้านชมจันทร์ กับเมนูเด็ดอย่างแกงปูใบชะพู น้ำพริกกุ้งเสียบ หมูฮ้องและกุ้งซอสมะขาม เมื่ออิ่มท้อง ได้รูปสวยครบถ้วยก็ได้เวลาอิ่มใจ กับการสักการะองค์พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ ภูเก็ต ที่ดีไซเนอร์สาวสุดเปรี้ยวและกริยามารยาทงามสมไทยเต็มร้อยบอกว่า การไหว้สิ่งสักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเป็นสิ่งที่คลาดไม่ได้ในทุกทริป

      เชื่อรึยังว่าดินแดนภาคใต้ของไทยไม่ได้มีแค่ทะเลที่ขึ้นชื่อ แต่ยังมีกิจกรรมแสนเก๋ วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์และอาหารที่รสชาติไม่เหมือนใคร ที่รอให้ทุกคนไปค้นหาแรงบันดาลใจอันไม่รู้จบด้วตัวเอง

 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ช่องทางติดต่อสถานที่ต่างๆ ในทริปนี้

โรงแรม Cape Kudu

www.capekuduhotel.com โทร. 076-592-600

ผ้าบาติก เกาะยาวน้อย

ศาลาการประมง บ้านท่าเขาหมู่ 4 ตำบลเกาะยาวน้อย อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา โทร. 092 994 5512

ซอยรมณีย์

ตำบล ตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ร้านชมจันทร์

https://www.facebook.com/ChomchanPhuket โทร.08-8659-5636

พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี

http://www.mingmongkolphuket.com/

WATCH