FASHION

ห้ามพลาด! เผยเทคนิคการใส่เสื้อผ้าสีมัดย้อมแบบโททัลลุคให้ปังแบบแรปเปอร์หนุ่ม Swae Lee

     ลายมัดย้อมบนเสื้อผ้าและเครื่องประดับชิ้นต่างๆ กำลังกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหลังจากเคยฮิตจนเป็นแฟชั่นเชิงสัญลักษณ์ช่วงยุค ‘60s และ ‘70s  บริบทที่กลับมาฮอตอีกครั้งในปี 2019 ต่อปี 2020 คือเรื่องความสวยงามล้วนๆ อาจจะมีนัยยะในการหวนคืนถึงความทรงจำอันสวยงามในอดีตประกอบด้วยเล็กน้อย การมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้ามัดย้อมอาจจะมีข้อจำกัดเยอะสักหน่อยในสายตาคนทั่วไป เพราะด้วยสีสันราวกับสายรุ้งยิ่งทำให้การใส่แบบโททัลลุคเป็นเรื่องที่หลายคนกลัวกัน แต่วันนี้มีหนุ่มคนหนึ่งที่จะทำให้การสไตลิ่งเสื้อผ้าหลากสีสันเป็นเรื่องไม่น่ากลัวอีกต่อไป

หนุ่ม Swae Lee กับลุคสีมัดย้อมที่เตะตาแต่ไม่ล้นเกินพอดี / ภาพ: @swaelee

     เสื้อยืดแขนกุดกับกางเกงยีนส์คือไอเท็มที่สาวๆ มักมีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้ว หลายครั้งเสื้อยืดแขนกุดลายมัดย้อมเองก็ถูกหยิบมาใส่และก็ดูเท่มีสไตล์ไม่เบา แต่ไอเท็มสำหรับท่อนล่างเป็นอะไรที่ไม่ง่ายนัก ฉะนั้นเราต้องมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อทำให้ลุคสีมัดย้อมดูไม่ล้นเกินความพอดี Swae Lee แรปเปอร์หนุ่มวัย 26 ปีเลือกหยิบเสื้อมัดย้อมเน้นโทนสีพาสเทลเข้าคู่กับกางเกงยีนส์ในโทนสีเดียวกัน แต่เทคนิคสำคัญคือลวดลายกลุ่มหมีเต้นประจำวง “Grateful Dead” บนเสื้่อ ซึ่งองค์ประกอบนี้ทำให้จุดโฟกัสไม่ได้ถูกสีสันตระการตาของเสื้อมัดย้อมโทนสว่างแย่งไปเสียหมด ยังมีลูกเล่นที่ทำให้การใส่โททัลลุคสีจัดจ้านดูเหมือนจะเยอะแต่ไม่เยอะเกินไปได้

จะเห็นได้ว่า Swae Lee สวมเสื้อมัดย้อมเข้ากับกางเกงที่ทั้ง 2 ชิ้นมีแพตเทิร์นสีที่ค่อนข้างชัดเจน / ภาพ: @swaelee

     อีกจุดหนึ่งที่ห้ามพลาดคือการไล่สี เพราะถ้าเราเลือกไอเท็มมัดย้อมสีสลับแบบไม่เป็นแพตเทิร์นเราอาจจะสวมได้แค่ท่อนบนชิ้นเดียว และต้องแมตช์กับชิ้นเรียบอื่นๆ  แต่ถ้าเราเลือกการไล่สีแบบวงหรือมีแพตเทิร์นการลำดับสีชัดเจนแบบเสื้อและกางเกงของแรปเปอร์หนุ่มคนนี้ จุดนี้ทำให้ลุคดูมีทิศทางไม่สะเปะสะปะ เป็นความตั้งใจและไม่มั่วอย่างแน่นอน ข้อควรระวังสำคัญคือโทนของสี เราไม่ได้กำลังพูดถึงความเข้มหรืออ่อน แต่เรากำลังจะพูดถึงความแมตช์กัน การเลือกสีสันสดใสดั่งไอติมเรนโบว์ก็ต้องเข้ากับสีสันในเฉดเดียวกัน หากผิดเพี้ยนไปจะทำให้ลุคลายมัดย้อมของคุณดูตลกทันที แล้วอย่าลืมข้อสำคัญที่สุดว่าเราต้องดึงความโดดเด่นออกมาจากตัวสีบ้างหากจะใส่แบบทั้งตัวเช่นนี้ ลวดลาย หรือเครื่องประดับอื่นๆ จะช่วยได้ มันมีเส้นบางๆ ระหว่าง “ลุคมัดย้อมสุดมีสไตล์” กับ “ไอติมเรนโบว์” แล้วคุณล่ะจะเลือกเป็นแบบไหน



WATCH




WATCH