FASHION

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล โพสต์ไอจีสนับสนุนเดือนแห่ง Pride Month

     เมื่อเดินทางมาถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี ก็นับเป็นธรรมเนียมสากลที่จะเรียกเดือนนี้ว่า Pride Month ซึ่งมีความหมายอย่างมากสำหรับกลุ่มคน LGBTQ เพราะเราทุกคนจะได้เห็นการแสดงออกผ่านทั้ง การเดินขบวนของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับกลุ่มคน LGBTQ ในอดีต ณ Stonewall หรือกระทั่งบนโซเชียลมีเดีย เพื่อให้โลกใบนี้ได้ตระหนักถึงความเท่าเทียมของความเป็นมนุษย์อย่างแท้จริง ครั้งนี้ยังรวมไปถึงการเคลื่อนไหวของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล สองสมาชิกจากราชวงศ์อังกฤษ บนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวชื่อ @sussexroyal อีกด้วย

ภาพที่ถูกโพสต์ลงบนอินสตาแกรม Sussexroyal เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่ง Pride Month / ภาพ : sussexroyal  

 

     ทั้งสองคนได้กลายเป็นสมาชิกสองคนแรกของราชวงศ์อังกฤษ ที่มีการเคลื่อนไหวเพื่อเฉลิมฉลองให้กับเดือนแห่ง Pride Month นี้ โดยดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความไปยังอินสตาแกรม ด้วยภาพที่ถูกจัดเรียงเป็น 9 ช่อง เพื่อบอกเล่าเรื่องราว และการรณรงค์ของเหล่า LGBTQ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหนึ่งในนั้นยังรวมไปถึงภาพของเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อครั้งที่ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อ HIV และอีกหลายเหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับกลุ่ม LGBTQ 

     โดยมีข้อความใต้ภาพว่า “สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ เราภูมิใจที่จะสร้างความหวังให้กับ Pride Month อีกครั้ง โดยเราตั้งใจที่จะอุทิศระยะเวลาตลอดเดือนนี้ให้กับทุกบัญชีอินสตาแกรมที่สนับสนุนกลุ่มคน LGBTQ ตั้งแต่ในอดีต และหวังว่าจะมีมากขึ้นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ ครอบครัว หรือเพื่อน เราจะยืนอยู่ข้างพวกคุณเสมอ และพร้อมสนับสนุนพวกคุณเสมอ ด้วยความรักอย่างแท้จริง”

ภาพถ่ายเมื่อครั้งที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อ HIV ในช่วงปี 1987 / ภาพ : sussexroyal

 

     โดยในโพสต์ดังกล่าวนี้ อัลเบิร์ต เคนเนดี้ ทรัสต์ องค์กรสำคัญที่ต่อสู้เพื่อคนเร่ร่อน LGBTQ ยังได้แสดงความคิดเห็นชื่นชมโพสต์อินสตาแกรมดังกล่าวของดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ไว้ว่า "ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนพวกเราในเรื่องนี้ และเราขอยกย่องว่าเจ้าชายแฮร์รี่เป็นหนึ่งในสมาชิกแกนนำคนสำคัญที่สุดในราชวงศ์อังกฤษ ที่ติดตามปัญหาของ LGBTQ รวมไปถึงการสืบทอดงานสำคัญของมารดา (เจ้าหญิงไดอาน่า) ในการรณรงค์เพื่อผู้ป่วยที่ติดเชื้อ HIV และโรคเอดส์อีกด้วย

     หลายคนอาจจะมองว่าเดือนแห่ง Pride Month เป็นเพียงเดือนหนึ่งเท่านั้น ไม่ต่างจากเทศกาลอื่นๆ ที่มาพร้อมกับการเดินขบวนรณรงค์ทั่วไป แต่เมื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วนแล้วก็คงพบว่า การมีเทศกาล Pride Month เกิดขึ้นมานั้นคือการเตือนสติ ให้เราทุกคนได้เห็นถึงความหลากหลายของมนุษย์อย่างชัดเจน ไปพร้อมๆ กับเห็นคุณค่าในความเท่าเทียมของความหลากหลายในฐานะมนุษย์ด้วยกัน...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #SussexRoyal #PrideMonth