FASHION

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน เริ่มจ่ายคืนเงินภาษีราษฎรค่าซ่อมแซม Frogmore Cottage แล้วอย่างเป็นทางการ!

หลังจากให้สัญญาว่าจะจ่ายคืนเงินค่าซ่อมแซม Frogmore Cottage เมื่อครั้งบอกลาราชวงศ์ ล่าสุดดยุก และดัชเสแห่งซัสเซกซ์ก็เริ่มผ่อนคืนแล้วอย่างเป็นทางการ

     กลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เคยให้สัญญาไว้ว่าจะชดใช้เงินคืนค่าซ่อมแซมพระตำหนัก Frogmore Cottage เป็นจำนวนเงินเกือบ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 90 ล้านบาท) จากกองเงินภาษีประชาชน เมื่อครั้งบอกลาราชวงศ์ ล่าสุดสื่อใหญ่อย่าง The Times ยังได้มีรายงานออกมาแล้วว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล กำลังจะเริ่มทำตามสัญญาดังกล่าวแล้ว โดยทั้งคู่มีความประสงค์จะผ่อนจ่ายเป็นเงินจำนวนประมาณ 22,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน จนกว่าจะครบตามจำนวน โดยมีการคำนวณคาดการณ์เอาไว้ว่า ทั้งคู่จะต้องใช้เวลาถึงกว่า 10 ปีด้วยกัน

     ปัจจุบันถึงแม้ว่าดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะได้ย้ายที่พำนักหลักไปอยู่ที่เมืองลอสแอนเจลิสแล้วเป็นที่เรียบร้อย และได้รับความช่วยเหลือจาก Tyler Perry ในการให้เช่าคฤหาสน์หลังใหญ่ จนกลายเป็นกระแสอยู่ในเวลานี้ ทว่าพระตำหนัก Frogmore Cottage นั้นก็ยังจะยังคงใช้เป็นที่พำนักทุกครั้งครอบครัวซัสเซกซ์ต้องกลับมาที่อังกฤษเสมอ ทั้งนี้ทางสื่อดังกล่าวยังได้รายงานไว้อีกว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่ทั้งคู่จ่ายในแต่ละเดือนนั้น ไม่ได้รวมค่าเช่าพระตำหนักดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะพระตำหนักดังกล่าวนับเป็นของขวัญวันแต่งงานของคนทั้งคู่จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั่นเอง

     พระตำหนัก Frogmore Cottage นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ได้รับการจับจ้องจากประชาชนเป็นอย่างมาก ไม่แพ้การย้ายที่พำรักไปอยู่ที่อเมริกาในตอนนี้ เนื่องจาก จำนวนเงินกว่า 90 ล้านบาท จากกองทุนภาษีราษฎรที่ถวายแด่สมเด็จพระราชินีนาถฯ ได้ถูกนำไปใช้ตกแต่ง และซ่อมแซมพระตำหนักดังกล่าวจนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามเรื่องนี้กันต่อไป...

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #MeghanMarkle #PrinceHarry