suit
FASHION

เสริมความเท่และโดดเด่นด้วย ‘ชุดสูทออกงาน’ สไตลิ่งลุคให้สวยสะกดอย่างมีชั้นเชิง

เปิดไอเดียสไตลิ่งชุดสูทออกงานแบบต่างๆ ที่โดดเด่นและชวนให้ทุกคนประทับใจตั้งแต่แรกเห็น

     มินิเดรส ชุดราตรี รวมถึงชุดกระโปรงในสไตล์ต่างๆ ยังคงเป็นแฟชั่นไอเท็มพื้นฐานที่สาวๆ มีติดกรุเพราะเมื่อถึงเวลาออกงานสำคัญ ชุดเหล่านี้สามารถใช้งานได้ทันที แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน แฟชั่นจึงไม่หยุดอยู่กับแค่แม็กซี่เดรสหรือชุดราตรีทรงหางปลาเท่านั้น ไอเดียแมตช์ “ชุดสูทออกงาน” ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน

     เดิมทีชุดสูทที่เราคุ้นเคยถ่ายทอดถึงความสุภาพและเป็นทางการได้อย่างน่าจดจำ แต่ในปัจจุบันโลกเปลี่ยน แฟชั่นเปลี่ยน ชุดสูทถูกตัดเย็บให้สวมใส่สบายมากขึ้น สนุกสนานมากขึ้น อีกทั้งยังมีสีสันมากขึ้นทำให้ชุดสูทนี้ไม่ได้ถูกจำกัดกรอบให้ใส่ในเวลาทางการเท่านั้น อย่างเช่นครั้งนี้ที่โว้กหยิบยกไอเดียสไตลิ่ง “ชุดสูทออกงาน” มาแนะนำเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเลือกเสื้อผ้าการแต่งกาย สลัดความน่าเบื่อจำเจกับชุดราตรีแบบเดิมเข้าตู้ไปก่อน เพราะนาทีนี้คนยุคใหม่ต้องลองเปลี่ยนสไตล์ชุดออกงานให้เท่และโดดเด่นกว่าที่เคย 

 

1 / 7

ภาพ: Pinterest

Smart Vintage

     เมื่อพูดถึงชุดสูทภาพจำของความเนี้ยบและสมาร์ตก็ผุดขึ้นมาทันที ฉะนั้นลุคแรกจึงขอเลือกสมาร์ตลุคที่เต็มไปด้วยมวลของความวินเทจ และแน่นอนว่าแฟชั่นไอเท็มที่ได้ชื่อว่าวินเทจต่อท้ายย่อมมีเสน่ห์เสมอ อีกทั้งยังมีทรงเสื้อที่ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูสง่า ช่วงบ่าเผย ช่วงเอวประดับด้วยเข็มขัดสักเส้น จะปล่อยผมหรือรวบเก็บก็ให้ลุคที่เท่และดูน่ามองเช่นกัน ยิ่งเลือกสไตลิ่งกับชุดสูทสีน้ำตาลลายตารางก็ยิ่งเพิ่มความมีสไตล์ และสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส 

 



2 / 7

ภาพ: Pinterest

Casual Vintage

     สำหรับลุคที่สองนี้ยังคงความวินเทจเอาไว้เพราะยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ เสน่ห์ของความวินเทจก็มีแต่จะเพิ่มขึ้นโดยยังไม่รู้ว่าจะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน ลุคนี้เสื้อตัวในเป็นคอเต่า เนื้อผ้ามีความบางและเข้ารูป ตัดกับชุดสูทสีแดงเข้มโดยเพิ่มความแคชชวลง่ายๆ ด้วยการปล่อยชายหรือไม่ติดกระดุมเสื้อสูท พร้อมด้วยการเลือกสไตลิ่งเข็มขัดหนังดำเส้นเล็กที่ใส่มาเหมือนไม่ตั้งใจทับขอบกางเกงไร้หูเข็มขัด ทวีความเท่ขึ้นไปอีกหลายระดับ

 



3 / 7

ภาพ: Pinterest

Elegant Velvet

     นอกจากทรงเสื้อจะมีผลต่อโททัลลุค การเลือกเนื้อผ้าก็มีส่วนเช่นกัน อย่างในลุคที่สามนี้ เราตั้งใจจะสร้างความเรียบหรู ความสง่า และความโดดเด่นในมิติอื่นๆ ชุดสูทที่ถูกตัดเย็บจากผ้ากำมะหยี่จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพิ่มสีสันให้ลุคนี้น่าสนใจและสนุกสนานขึ้นด้วยการเลือกแมตช์เสื้อตัวในมากลวดลายหลากสีสัน ปิดท้ายด้วยรองเท้าหนังสีน้ำตาลที่เข้ากับสีชุดอย่างลงตัว ลุคนี้ไม่ค่อยมีเครื่องประดับแต่เอาอยู่ไม่แพ้ชุดออกงานอื่นๆ ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหาชุดสูทออกงานทางการ หรือแม้แต่ร่วมสังสรรค์กับแขกคนสำคัญ

 



4 / 7

ภาพ: British Vogue

Mini Skirt + Suit

     เห็นชุดสูทในรูปแบบของกางเกงกันมามาก ถึงเวลาที่ต้องแนะนำชุดสูทในรูปแบบของมินิสเกิร์ตกันบ้าง สำหรับลุคนี้ไม่มีอะไรยาก สามารถเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตามได้ง่าย เริ่มจากการเลือกสีชุดให้เข้ากับงาน คุมโทนให้ลุคนี้มีความเรียบและโก้ไม่เหมือนใครด้วยการเลือกเสื้อตัวในสีดำหรือขาวให้รับพอดีกับสีของชุดสูท ผิวเนื้อผ้าเลือกตามความชอบ พร้อมสวมแว่นกันแดด สะพายกระเป๋า และเดินเฉิดฉายด้วยรองเท้าบู๊ตข้อยาว จะเห็นได้ว่าแค่เก็บผมขึ้นแบบเรียบๆ ไม่ต้องแต่งเติมกิ๊บหรือผ้าผูกผมก็สวยเด่นเป็นที่น่าจับตามอง

 



5 / 7

ภาพ: Pinterest

Lady Vintage 

     มาถึงอีกหนึ่งลุคที่นำความวินเทจมาสไตลิ่งเป็นลุคที่แสนจะเรียบหรู เสื้อตัวในเลือกแมตช์เป็นคอเต่าสีพื้น เข้ากันอย่างพอดีกับเสื้อสูทตัวนอก แม้ว่าจะมีลวดลายเป็นแพตเทิร์นเดียวกัน ทว่ากลับไม่รู้สึกอึดอัดหรือกวนสายตาแต่อย่างใด คาดทับเอวด้วยเข็มขัดหนังสีน้ำตาล เพิ่มความคลาสสิกให้ลุคนี้กลมกล่อมตั้งแต่เสื้อด้านในจรดรองเท้าบู๊ตหนังข้อยาวสีน้ำตาล

 



6 / 7

ภาพ: British Vogue

Oversize Cropped 

     ภายใต้ครอปสูทสีน้ำเงินนี้มั่นใจว่าถึงอย่างไรก็สะดุดตาและเป็นที่ประทับใจแน่นอน นอกจากสูททรงทางการหรือกลิ่นอายความวินเทจแล้ว ชุดสูททรงโอเวอร์ไซซ์เองก็แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย ฉีกกฎของชุดสูทแบบเดิมได้อย่างมีชั้นเชิง ซ้ำยังถูกนำมาออกแบบร่วมกับเสื้อทรงครอปเลเยอร์กับเสื้อยืดคอกลมสีขาวด้านใน แมตช์เข้ากับรองเท้าบู๊ตหนังสีดำ และโดดเด่นด้วยสร้อยสีทองและแว่นตาทรงเก๋ เหมาะที่จะเลือกสไตลิ่งไปร่วมปาร์ตี้หรือเทศกาลดนตรีหรือศิลปะตลอดฤดูกาล

 



7 / 7

ภาพ: Teen Vogue

More & More 

     ปิดท้ายด้วยชุดสูทสีขาวที่อาจคิดว่าเรียบง่าย ทว่ากลับเผยความเซ็กซี่พร้อมด้วยเครื่องประดับสุดอลังการที่เด่นออกมาไม่แพ้เครื่องประดับอื่นๆ บวกกับบราลูกไม้ที่หยิบมาสวมใส่เป็นเสื้อด้านในยิ่งทวีความเปรี้ยวขึ้นอีกหลายระดับ แต่ยังคงความเรียบหรูและสง่างามไว้อย่างไร้ที่ติ สามารถรังสรรค์ลุคนี้ไปร่วมงานบันเทิงหรือแม้แต่ไปชมการแสดงต่างๆ เป็นลุคที่สะกดทุกสายตาให้หันมาจับจ้องได้อย่างแน่นอน

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Suit