FASHION

เป็ดแสนเก๋! เมื่อสัตว์เลี้ยงขนขาวนวลพาเหรดกันมาด้วยสไตล์ย้อนยุคสุดน่ารัก

เมื่องานใหญ่ประจำปีของเมืองซิดนีย์มีไฮไลต์เป็นแฟชั่นโชว์ย้อนยุคของฝูงเป็ด รันเวย์แฟชั่นนี้จึงกำเนิดเป็นตำนานมากว่า 30 ปี

     ความเก๋มีสไตล์ไม่ได้เกิดขึ้นกับแฟชั่นโชว์ของมนุษย์เท่านั้น เพราะความน่ารักของสัตว์โลกผสมผสานกับแฟชั่นหลากสีสันก็ทำให้สาวกสายแฟมีรอยยิ้มได้เหมือนกัน โว้กจึงพาทุกคนมาพบกับสุดยอดฝูงเป็ดแห่งสไตล์ที่เดินอวดโฉมความจัดจ้านราวกับเป็นรันเวย์ในปารีสแฟชั่นวีก ความยิ่งใหญ่นี้เกิดมาตลอดหลายสิบปีจนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงในวันนี้ เพราะเจ้าฝูงเป็ดมันทำเราสะดุดตากันเสียจริง เรื่องนี้ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลสู่ประเทศออสเตรเลียใจกลางกรุงซิดนีย์และจะได้พบกับความน่ารักของฝูงเป็ดที่เรากำลังพูดถึงกัน

ภาพ: The Advocate

     งานนี้เกิดขึ้นที่ Sydney Royal Easter Show งานใหญ่ประจำปีช่วงวันอีสเตอร์ของเมืองซิดนีย์ที่มีประวัติจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1823 งานนี้เต็มไปด้วยโชว์อันน่าตื่นเต้น กิจกรรมรวมกลุ่มมากมายหลายประเภท มีไปถึงขั้นโชว์ทางวิทยาศาสตร์ที่เรียกเสียงฮือฮามาตลอดเป็นร้อยปี ด้านความบันเทิงอื่นๆ ก็มีกิจกรรมเครื่องเล่นราวกับสวนสนุกให้คนได้ร่วมเพลิดเพลินเป็นส่วนหนึ่งของงานอย่างเต็มที่ แต่ที่ขาดไม่ได้คือการอวดโฉมความสวยงามของเหล่าพืชและสัตว์ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งแต่ละปีจะมีผู้คนนำสัตว์สุดน่ารักหรือสวยประดุจเทพมาแสดงกันอย่างหนาตาซึ่งเป็ดก็กลายเป็นสัตว์ประจำงานนี้ไปด้วยเช่นกัน

ภาพ: The Advocate

     แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหล่าพาเหรดเป็ดแฟชั่นนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร จุดเริ่มต้นคือการสร้างสีสันให้กับงานนี้โดยเจ้าของฟาร์มเป็ดอย่าง Brian Harrington ผู้ได้ชื่อว่าเป็นตำนานของงานประจำนี้ของเมืองซิดนีย์ เขาจัดพาเหรดแฟชั่นฝูงเป็ดมานานกว่า 3 ทศวรรษ เขาสร้างความประทับใจให้กับผู้คนมาเป็นล้านๆ คน ไบรอันทำงานกับช่างเสื้อมืออาชีพเพื่อวัดตัวและจัดสรรชุดให้กับเหล่าฝูงเป็นอันเป็นที่รักของเขาอยู่เสมอ ทุกตัวจะมีชุดที่ออกแบบและวัดสัดส่วนมาเฉพาะเพื่อตัดเย็บออกมาสอดคล้องเข้ากับธีมแต่ละปี ซึ่งโดยส่วนใหญ่นั้นไบรอันมักจะนำเสนอแฟชั่นโชว์เป็ดในธีมย้อนยุคที่หยิบเอากลิ่นอายจากเมื่อเกือบ 200 ปีก่อนมาเป็นแรงบันดาลใจ



WATCH




ภาพ: ABC

     ถ้าคิดว่าการโชว์แฟชั่นของเหล่าฝูงเป็ดจะซ้ำจำเจต้องบอกเลยว่าไบรอันไม่ทำให้เรารู้สึกเช่นนั้นแน่นอน เพราะเขาไม่ได้สร้างสรรค์แค่ชุดหลักชุดเดียว แต่มากันเป็นซีรี่ส์ร้อยเรียงแต่ละชุดเข้าด้วยกันได้อย่างน่าสนใจ ชุดหลากสีสันเหมาะสำหรับหลากหลายโอกาสไล่ตั้งแต่ชุดกลางวัน ชุดสำหรับงานเย็น ไปจนถึงชุดแต่งงานเลยทีเดียว เรียกว่าเขาคือตำนานในการดึงฝูงชนด้วยเหล่าสรรพสัตว์ในมืออย่างแท้จริง เพราะช่วงหลังเขาก็ฝึกสัตว์ประเภทอื่นเพื่อพามาเปิดโลกในงานช่วงอีสเตอร์สุดยิ่งใหญ่นี้เหมือนกัน ใครอยากเห็นภาพความน่ารักของเจ้าฝูงเป็ดทั้งหลายเชิญชมด้านล่างนี้ได้เลย

ภาพ: My Modern Met

ภาพ: My Modern Met

ภาพ: Daily Mail

ภาพ: The Mirror

ภาพ: Limit Theory Forums

ภาพ: Yahoo

ภาพ: BuzzFeed

ภาพ: BuzzFeed

ภาพ: Binged

ภาพ: My Modern Met

 

ข้อมูล: The Advocate, DRUMSTICK Australia, Daily Mail, The Mirror, My Modern Met และ Let's Eat Cake

WATCH