FASHION

สุดยอดความปัง! ทายาทมหาเศรษฐีพลังงานน้ำมันเปิดแบรนด์แฟชั่นสะท้อนความเป็น LGBTQ

พารู้จักกับเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าสายสตรีตแบรนด์ใหม่ของทายาทมหาเศรษฐีที่จะมาสั่นสะเทือนวงการแฟชั่น

     ในโลกนี้มีกรอบความคิดบังคับให้เราทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ภาพจำและความคาดหวังปิดกั้นไม่ให้เราไล่ตามความฝันในสิ่งที่ต้องการ ถ้าพ่อแม่เราเป็นหมอเราย่อมถูกคาดหวังจากสังคมอยู่เสมอว่าต้องเรียนเก่งและเดินสายวิชาการ แต่ความจริงมันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป สมาชิกรุ่นหลานของครอบครัว Getty เจ้าของธุรกิจน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง Getty Oil กำลังประสบปัญหานี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การเดินในเส้นทางของตัวเองมักยอดเยี่ยมเสมอและเส้นทางที่คาบเกี่ยวแฟชั่นกำลังจะสร้างเทรนด์และทำให้เราเซอร์ไพรส์ในจุดยืนแห่งความสร้างสรรค์

Natalia Williams หรือ Nats Getty และคุณตา J. Paul Getty ผู้ก่อตั้งบริษัทน้ำมัน Getty Oil / ภาพ: Articlebio และ Popsugar

     Nats Getty กำลังทำสิ่งที่แปลกแหวกไปจากบรรทัดฐานครอบครัวธุรกิจน้ำมันโดยสิ้นเชิง แบรนด์แฟชั่นถือกำเนิดขึ้นจากความชอบส่วนตัวของเธอและต้องการพัฒนาตัวเองไม่ให้กรอบนามสกุลเกตตี้มาบดบังความสามารถและความตั้งใจของเธอ แต่ไม่ใช่ว่าการออกมาเดินในเส้นทางตัวเองจะละทิ้งอัตลักษณ์ความเป็นเกตตี้ เพราะแนตส์ยังคงตั้งชื่อแบรนด์ตามคติที่มาแห่งความสำเร็จของคุณตา J. Paul Getty ผู้ก่อตั้งบริษัทว่า “ตื่นเช้า ทำงานหนัก และขุดเจาะน้ำมัน” แน่นอนว่าดีไซเนอร์สุดเท่จึงปิ๊งไอเดียเกิดเป็นชื่อแบรนด์ Strike Oil ซึ่งเกี่ยวข้องกับการขุดเจาะน้ำมันตามคติของครอบครัวเกตตี้นั่นเอง

Nats Getty ในลุคเสื้อเชิ้ตตัวโปรดจาก Saint Laurent ขณะกำลังรังสรรค์ผลงานศิลปะ / ภาพ: Undercover LA

     แบรนด์สไตรค์ ออยล์เสื้อผ้าสายสตรีตที่ผสมผสานด้วยงานศิลปะกำเนิดขึ้นจากการฉุกคิดของแนตส์ว่า “ฉันใช้เงินไปมหาศาลในการซื้อเสื้อผ้าที่ใครก็สามารถหามาใส่ได้” เธอจึงเริ่มลงสีวาดลวดลายบนเสื้อผ้าเหล่านั้น ต่อด้วยกระเป๋าเดินทาง และดีไซเนอร์คนเก่งคนนี้อาจจะมีแนวทางสวนทางกับคนอื่นสักหน่อย เพราะเธอเริ่มจากการวางตัวในฐานะไฮเอนด์ก่อนและค่อยหันมาจับสตรีตแวร์ในภายหลัง



WATCH




แฟชั่นเซ็ตของ Nats Getty กับแฟนสาว Gigi Gorgeous ที่เปิดตัวเป็นเพศทางเลือกอย่างเปิดเผย / ภาพ: Ricky Middlesworth

     เจ้าของแบรนด์นามสกุลเกตตี้คนนี้เป็นนักกิจกรรมด้าน LGBTQ ฉะนั้นการดีไซน์เสื้อผ้าทุกชิ้นจะทำมาเพื่อทุกคนไม่จำกัดว่าคุณเป็นใคร เสื้อผ้าทำมาเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง เพศอะไร แต่เสื้อผ้าจากสไตรค์ ออยล์มีไว้สำหรับทุกคน และคำว่าสำหรับทุกคนนี้กลายเป็นจุดยืนสำคัญให้แบรนด์นี้ตั้งเรตราคากว้างมากมีสินค้าตั้งแต่ 20 ไปจนถึง 3,000 เหรียญสหรัฐฯ ราคาที่จะสร้างให้ผู้สวมใส่ทุกคนแตกต่างอย่างมีสไตล์ด้วยแนวคิดที่จะทำให้ผู้หญิงรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมผู้ชาย ๆ อย่างสเกตบอร์ดไม่ต่างอะไรกับบาร์บี้ของแนตส์ ที่ถือคติว่า “ความแตกต่างมันไม่ได้แย่มันคือสกุลของพวกเรา”

ไอเท็มที่ได้รับแรงบันดาลจาการวาดลวดลายด้วยปากกา Sharpie ลงบนเสื้อของ Saint Laurent / ภาพ: @UndercoverLA

     งานชิ้นแรกของแนตส์คือการวาดลวดลายลงบนเสื้อจาก Saint Laurent มูลค่ากว่า 5,000 เหรียญสหรัฐฯ และโพสต์ลงบนอินสตาแกรม หลังจากนั้นเริ่มมีคนติดต่อให้ทำสิ่งเหล่านี้ ดีไซเนอร์สุดคูลจึงเริ่มจริงจังกับแบรนด์เสื้อผ้าในทันที ทำให้สินค้าเสื้อแจ็คเก็ตหนังเพนต์ลวดลายเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ไปแล้ว โดยสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,350 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30,000 กว่าบาท นอกจากนี้ในอนาคตสไตรค์ ออยล์จะรับตกแต่งกระเป๋าอย่าง Hermès Birkin และกระเป๋าถือใบเล็กของ Fendi ด้วย

เสื้อหนังเล่นเฉดสีดำ เทา และขาวเหมือนการเคลื่อนที่ของควันจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil

     ผลงานเหล่านี้สร้างให้สไตรค์ ออยล์โด่งดังและเป็นที่รู้จัก ย่อมตามมาด้วยการแสดงความคิดเห็นทั้งแง่ลบและบวก แต่แนตส์รับมือกับคำวิจารณ์เหล่านั้นด้วยประโยคที่ว่า “ฉันก็ภูมิใจในครอบครัวของฉัน พวกเขาเลี้ยงจนเติบโตมาเป็นฉันอยู่ทุกวันนี้ แต่คนเราก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ฉันไม่ได้พึ่งนามสกุล แบรนด์นี้เติบโตจากน้ำพักน้ำแรงแม้แต่แม่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำ (ในตอนแรก) ฉันไปหาทั้งวัสดุ ช่างตัดเย็บ และทำอีกมากมายหลายอย่างด้วยตัวเอง” ความพยายามที่มาจากความตั้งใจของแนตส์ส่งพลังอันแรงกล้าตอกกลับคอมเมนต์ด้านลบได้อย่างแข็งแกร่ง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ august getty atelier

August Getty น้องชายของ Nats / ภาพ: Zimbio

     จากที่เห็นสิ่งเหล่านี้จะเรียกว่าพรสวรรค์แห่งสายเลือดก็คงไม่แปลกเพราะนอกจากแนตส์ น้องชายอย่างออกัสก็ทำแบรนด์เสื้อผ้าตัดเย็บสุดประณีตเช่นกันในชื่อ August Getty Atelier ที่มีลูกค้าเซเลบริตี้ระดับท็อปหลายคนเช่น Kim Kardashian, Miley Cyrus, Katy Perry และอื่น ๆ อีกมากมาย แบรนด์พึ่งเปิดร้านอย่างเป็นทางการอยู่ที่เบเวอรี่ ฮิลส์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว การันตีได้ถึงรากฐานที่แข็งแกร่งของแบรนด์และผลงานที่สามารถตอบสนองคนระดับไฮคลาส ณ ย่านที่พักของเหล่าเซเลบฯ ได้เป็นอย่างดี สไตรค์ ออยล์ก็กำลังเดินตามรอยนั้น นิวยอร์กแฟชั่นวีคที่แบรนด์ออกัสเคยไปเดินมา สักวันแบรนด์ของแนตส์ก็มีสิทธิ์จะไปถึง อดีตนางแบบพร้อมฐานะดีไซเนอร์คนนี้กำลังเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากเพื่อนสนิทของตาและฮีโร่ตลอดกาลของเธออย่าง Yves Saint Laurent ให้โลดแล่นอีกครั้งในแวดวงแฟชั่นแห่งปี 2019 นี้

1 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


2 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


3 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


4 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


5 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


6 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


7 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


8 / 8

ผลงานบางส่วนจากแบรนด์ Strike Oil / ภาพ: @strike_oil


     คอยติดตามกันไว้ทายาทมหาเศรษฐีพลังงานน้ำมันคนนี้จะผลักดันแบรนด์ของตัวเองไปได้ไกลแค่ไหน หลังจากที่น้องชายทำสำเร็จมาแล้วระดับหนึ่ง ความตั้งใจที่จะให้เสื้อผ้าไร้ซึ่งเพศตามจุดยืนทางความคิดของแนตส์จะทำให้ผู้คนทั่วไปอินไปกับแรงบันดาลใจเหล่านี้ได้มากน้อยแค่ไหน แต่บอกเลยว่ามองในมุมมองของศิลปะเครื่องแต่งกายสไตรค์ ออยล์รังสรรค์ออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Getty #Strike Oil