women skirt
FASHION

เปิดลิสต์ 5 ทรง ‘กระโปรงทำงาน’ ที่ไม่เคยตกเทรนด์ ควรค่าแก่การมีติดกรุ

แนะนำทรง “กระโปรงทำงาน” สวยสุภาพและดูดีที่สาวออฟฟิศควรมีติดตู้

     “กระโปรงทำงาน” หนึ่งในไอเท็มที่ต้องมีของทุกๆ อีเวนต์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการทำงานไม่ว่าจะเป็นวันสัมภาษณ์งาน การเริ่มงานวันแรก การประชุมครั้งใหญ่ รวมถึง Everyday Look ที่เราคุ้นเคย แต่เพราะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของแฟชั่น กระโปรงทำงานในปัจจุบันจึงมีดีไซน์ที่หลากหลาย ซึ่งหากจะให้ตามเก็บกระโปรงทำงานทุกตัวตามเทรนด์ใหม่ๆ ที่ออกมาก็คงไม่ไหว วันนี้โว้กจึงมี 5 ทรง “กระโปรงทำงาน” มาแนะนำ ให้ลุคที่ดูดี สุภาพ สวมใส่ได้บ่อยครั้ง และที่สำคัญคือทรงกระโปรงทำงานที่เราคัดมานี้ยังได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานและไม่เคยตกเทรนด์ก็ว่าได้

 

women skirts

 

กระโปรงทรงกระบอก (Tube Skirt)

     กระโปรงทรงกระบอกมีลักษณะเป็นทรงตรงลงมา ขนาดของเอวและชายกระโปรงจะมีความใกล้เคียงกัน อาจสั้นหรือยาวตามดีไซน์ สำหรับกระโปรงทำงานทรงกระบอกนี้ให้ลุคที่ดูสุภาพเรียบร้อยและไม่ทิ้งความเป็นมืออาชีพ มีความน่าเชื่อถือ สไตลิ่งกับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อยืดสีพื้นก็ยังดูดี ในวันเร่งด่วนที่จับคู่เสื้อผ้าชิ้นบนและล่างไม่ได้ดังใจสักที แค่ลองหยิบกระโปรงทำงานทรงกระบอกมาสวมใส่ ก็ช่วยคอมพลีตลุคในวันนั้นให้สมบูรณ์แบบได้ในพริบตา 

 

skirt

 

กระโปรงทรงเอ (A-Line Skirt)

     ทรงกระโปรงทำงานยอดนิยมตลอดกาลขอยกให้เป็นของกระโปรงทรงเอที่แมตช์เป็น Everyday Look ได้อย่างไม่ต้องคิดเยอะ นอกจากจะเหมาะกับการสวมใส่ไปทำงานแล้วยังสามารถนำมาสไตลิ่งกับเสื้อผ้า แอ็กเซสเซอรี่อื่นๆ สำหรับวันไปเที่ยวได้อีกด้วย ให้ลุคที่ดูแคชชวลมากขึ้นจากกระโปรงทรงกระบอก โดยกระโปรงทรงเอจะมีลักษณะชัดเจนตามชื่อคือช่วงเอวเล็กและค่อยๆ บานออกเล็กน้อยไปจนถึงชายกระโปรงคล้ายกับตัวอักษรเอนั่นเอง

 



WATCH




plete

 

กระโปรงพลีต (Pleated Skirt) 

     ทริคการแต่งตัวไปทำงานให้เรียบหรูดูมีระดับง่ายๆ คือการเลือกหยิบกระโปรงพลีตมาแมตช์กับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อทำงานตัวโปรด ส่วนข้อควรระวังคือความยาวของกระโปรงทรงนี้ค่อนข้างมีผลต่อรูปร่างและความสูงเป็นอย่างมาก หากคุณไม่ใช่คนสูงหรือชอบสวมใส่รองเท้าส้นสูงควรเลือกเป็นกระโปรงพลีตที่ยาวคลุมถึงข้อเท้าเพื่อพรางให้ช่วงขาของคุณดูยาวขึ้น แต่หากคุณชอบใส่กระโปรงพลีตที่ความยาวครึ่งแข้ง เราแนะนำให้เลือกจับคู่กับรองเท้าส้นสูงเพราะความยาวกระโปรงประมาณนี้อาจทำให้คุณดูตัวตันมากขึ้น

 

pencil skirt

 

กระโปรงทรงดินสอ (Pencil Skirt) 

     กระโปรงทรงดินสอ อีกหนึ่งทรงกระโปรงคลาสสิกที่ดูดีทุกครั้งเมื่อหยิบมาสไตลิ่งกับเสื้อผ้าอื่นๆ ช่วยเสริมลุคให้ดูเนี้ยบ เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสุภาพ สุขุม จริงจังกับการทำงานและดูเป็นโปรเฟสชั่นนัล ลักษณะของกระโปรงทำงานทรงดินสอจะมีความคล้ายกันกับทรงกระบอก ต่างกันที่กระโปรงทรงดินสอจะมีช่วงเอวเล็กและผายออกตามส่วนโค้งของสะโพก ในส่วนของชายกระโปรงจะสอบหรือแคบลงทำให้ผู้สวมใส่แลดูมีรูปร่างที่เพรียวและสง่างาม

 

flared skirt

 

กระโปรงทรงบาน (Flared Skirt)

     สำหรับวันสบายๆ ที่ต้องการความคล่องตัวขึ้นกว่ากระโปรงทรงดินสอ การเลือกคว้ากระโปรงทรงบานหรือกระโปรงทรงพลิ้วมาสไตลิ่งกับเสื้อทำงานดูบ้างก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย หากกังวลว่ากระโปรงทรงนี้จะทำให้ลุคของคุณดูสบายเกินไป เราแนะนำให้ลองใช้สีเป็นตัวเบรกซึ่งสีที่เราเห็นว่าเหมาะสมและแมตช์ง่ายก็ไม่พ้นสีโทนเข้มที่จะช่วยดึงความสุขุมและความจริงจังไว้ได้ แต่สำหรับสาวๆ คนไหนชอบความสดใสจะเลือกเป็นลายดอกไม้สีสันสะดุดตาก็ดูน่ารักและมีพลังงานบวกในอีกแบบ

 

ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WomenWorkSkirt