FASHION

ย้ำชัดความสำเร็จของ Sretsis เมื่อย่างเข้าสู่ปีที่ 20 กับทิศทางกลยุทธ์เชิงรุกสู่โลกออนไลน์ และขยายตลาดกลุ่มใหม่

"สเรทซิสมองว่าแฟชั่นเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนเวลา ผู้คนและสังคม ในฐานะแบรนด์แฟชั่น เราต้องตามกระแสโลกที่เปลี่ยนไปได้ทัน ในขณะเดียวกันเราก็ยังมีจุดยืนในงานของเราเอง"

เดินหน้าสร้างสรรค์ประสบการณ์แฟชั่นไปพร้อมกับเทรนด์ความยั่งยืน สเรทซิส (Sretsis) แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ที่ย้ำชัดความสำเร็จในขวบปีที่ 20 กับทิศทางการเติบโตด้วยกลยุทธ์เชิงรุกสู่โลกออนไลน์ และขยายตลาดกลุ่มใหม่

เอ๋ย-พิมพ์ดาว สุขะหุต ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ สเรทซิส (Sretsis) ได้กล่าวว่า สเรทซิสมองว่าแฟชั่นเป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนเวลา ผู้คนและสังคม ในฐานะแบรนด์แฟชั่น เราต้องตามกระแสโลกที่เปลี่ยนไปได้ทัน ในขณะเดียวกันเราก็ยังมีจุดยืนในงานของเราเอง โดยที่ศึกษาในเรื่องของไลฟ์สไตล์, วัฒนธรรมของคนรุ่นใหม่ และสถานการณ์อีกมากมายที่เกิดขึ้นในโลก สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สะท้อนในงานออกแบบและการทำคอลเล็กชั่นของเราด้วย

สเรทซิสได้เริ่มเข้ามาในอุตสาหกรรมที่ถูกจังหวะพอดีในช่วง 19 ปีที่แล้ว เพราะตอนนั้นวงการแฟชั่นเริ่มได้รับความสนใจและมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย สเรทซิสจึงเริ่มทำงานตั้งแต่ยุคที่คลาสสิค เช่น การทำคอลเล็กชั่น การทำแฟชั่นโชว์ เทรดโชว์ต่างๆ ไปจนถึงการทำงานกับโชว์รูมต่างประเทศ เช่น นิวยอร์ก ซิดนีย์ และโตเกียว โดยที่เรามีแฟล็กชิป สโตร์ที่โตเกียวด้วยในช่วงนึง ทำให้เราได้มีโอกาสศึกษาการทำงานอย่างมืออาชีพ สิ่งนี้จึงเป็นรากฐานสำคัญของแบรนด์ในการทำงานจนถึงปัจจุบัน และด้วยสถานการณ์ของโลกที่เปลี่ยนไปนั้น เราก็ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รวมไปถึงยุคสมัยที่เปลี่ยนไปหลังการแพร่ระบาด เราก็ต้องปรับตัวตามและปรับระบบการทำงานเพื่อให้ทันโลกแฟชั่นยุคนี้ สเรทซิสจึงได้เข้าร่วมดิจิทัลโชว์รูมและแอคทีฟในการทำคอนเทนต์และแคมเปญในโซเชียลมีเดียมากขึ้น



WATCH




ส่วนตัวรู้สึกว่าแบรนด์ค่อนข้างมีความ Niche (เฉพาะกลุ่ม) และ Unique (เฉพาะตัว) อยู่ในตัวอยู่แล้ว เราเองอยากให้คนที่สวมใส่สเรทซิสรู้สึกถึงความพิเศษ การที่เราเพิ่มอะไรที่พิเศษยิ่งขึ้นไปอีกเพื่อเพิ่มความเฉพาะตัวจึง เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ เราอยากให้สิ่งที่เราออกแบบมา เป็นงานออกแบบที่สร้างสรรค์เพื่อเขาโดยเฉพาะ สเรทซิสจึงอยากสนับสนุนและเพิ่มเซอร์วิสพิเศษๆ ให้ลูกค้าเป็นประจำอยู่แล้ว โดยใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว และทำให้เราได้มีโอกาสคอนเน็คกับอินฟลูเอ็นเซอร์ต่างๆ มากมายทั้งคนไทยและคนต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคุณชมพู่-อารยาที่เราได้ร่วมงานบ่อยๆ โซเชียลมีเดียจึงทำให้เราเป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปได้ง่ายขึ้นด้วย เช่น หากน้องลิซ่า แบล็คพิงค์สวมชุดเรา แฟนคลับทั่วโลกก็จะได้เห็นเสื้อผ้าของเรา ภาพก็จะไปได้ไกลและรวดเร็วมาก หรืออินฟลูเอนเซอร์ต่างชาติ เราก็มีโอกาสได้ทำงานด้วยอีกมากมาย เช่น Styleheroine – Evangelie Smyrniotaki, กลุ่มคนที่ Niche ในสไตล์ French Darling อย่าง Viola3000 – Violaine Carossino, นักแสดงจากฝั่งอังกฤษอย่างคุณ Greta Bellamacina และ Marie Jedig จากฝั่งแสกนดิเนเวีย ถือว่าโซเชียลมีเดียเป็นเหมือนกับตัวแทนที่ช่วยให้เราไปถึงคนกลุ่มคนได้ทั่วโลก แต่เราก็ยังต้องคงไว้ซึ่งคุณภาพของงานออกแบบ, รักษามาตรฐานของการบริการที่ลูกค้าจับต้องได้จริง และนำเสนอสิ่งใหม่ๆให้กับลูกค้าซึ่งไม่ใช่แค่เฉพาะภาพในโซเชียลมีเดียเท่านั้น

ในเรื่องของ Sustainability ของเรานั้นไม่ใช่แค่การเลือกใช้วัสดุที่รีไซเคิลหรือเฟรนด์ลี่กับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่เรายังนึกถึงความยั่งยืนของงานดีไซน์อีกด้วย ในปัจจุบันเราได้หาวัสดุที่มีส่วนผสมของการรีไซเคิล หรือการอัพไซเคิลวัสดุอย่างสร้างสรรค์ อย่างไรก็ดีเราอยากสร้างสรรค์งานออกแบบที่สวมใส่ได้นาน ไปจนถึงการส่งต่อถึงรุ่นต่อไปได้ด้วย

และเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการซื้อสินค้ามากขึ้น จึงนำเสนอประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบใหม่ผ่าน White Glove Service ไอเดียนี้เกิดขึ้นในช่วง Work From Home ครั้งแรกตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นการปิดร้านชั่วคราว การกักตัวอยู่ที่บ้านและล็อคดาวน์ ทำให้เราเกิดไอเดียที่จะนำแฟนตาซีในรูปแบบของการช็อปปิ้งระดับ 5 ดาวไปเสิร์ฟให้กับลูกค้าที่บ้าน โดยเราได้เพิ่มสิ่งพิเศษอย่างการ Customization ในชุดที่เรามีแบบให้ลูกค้าเลือก และสั่งทำพิเศษในลายผ้าสเรทซิสที่ลูกค้าชื่นชอบได้ เพื่อให้ลูกค้ามีชุดสวยไม่ซ้ำใคร ถือเป็นการกลับมาของการสั่งตัดชุดเหมือนในสมัยก่อน ถึงแม้จะต้องมีการรอคอยแต่ก็คุ้มค่ากับชุดพิเศษของตัวเอง

และล่าสุดกับการให้บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ White Glove Service Custom Order นำเสนอบริการที่แฟนสเรทซิสสามารถสั่งตัดชุดในฝันสำหรับวันหรือโอกาสพิเศษ อันเป็นบริการที่ทำให้ลูกค้าคนพิเศษมาอย่างยาวนาน โดยในปี 2021 นี้ สเรทซิสเปิดตัว Custom Order Service อย่างเป็นทางการ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่แบรนด์ขับเคลื่อนไปในทิศทางของ Sustainability โดยไลน์สินค้าเป็นรูปแบบการสั่งตัดชุดพิเศษตามออเดอร์ของลูกค้าเท่านั้นโดยไม่มีการผลิตสต๊อคสินค้า ด้วยพื้นที่บริการพิเศษ White Glove Service Salon ที่สเรทซิส แฟล็คชิพ สโตร์ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบของชุดได้ตามคอลเล็กชั่นที่ทางแบรนด์แนะนำ ไม่ว่าจะเป็น...

 

1.Signature Collection ลูกค้าสามารถสั่งตัดชุดจากตัวเลือกซิลูเอทคลาสสิกทั้งหมด 10 สไตล์ และเลือกลายผ้าที่ชื่นชอบจากสเรทซิส โดยแบบและไซส์จะเป็นไปตามมาตรฐานของสเรทซิส

 

2.Bespoke Collection แบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่

A : Bespoke Textile – ลูกค้าสามารถสั่งตัดชุดที่ไม่เหมือนใคร โดยเลือกซิลูเอท, ลายผ้าของสเรทซิสที่ชื่นชอบ และเพิ่มความพิเศษด้วยเปลี่ยนสีลายผ้าเป็นสีมงคล หรือเพิ่มลายปัก อาทิ อักษรย่อและวันที่ เพื่อบันทึกความทรงจำในวันสำคัญลงบนเนื้อผ้าที่ต้องการได้ โดยแบบและไซส์จะเป็นไปตามมาตรฐานของสเรทซิส

B : Bespoke Fit – ลูกค้าสามารถสั่งตัดชุดพิเศษจากซิลูเอทและลายผ้าที่ชื่นชอบจากสเรทซิสในไซส์เฉพาะตัว โดยลูกค้าจะได้วัดตัวเพื่อปรับขนาดของชุดให้เข้ากับสรีระ

3.Grand Ceremony ลูกค้าสามารถสั่งตัดชุดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับโอกาสสำคัญ เช่น ชุดแต่งงาน, ชุดเพื่อนเจ้าสาว และชุดคุณแม่เจ้าสาว เป็นต้น โดยเลือกและคัสตอมซิลูเอท, ลายผ้าของสเรทซิสที่ชื่นชอบ และเพิ่มความพิเศษด้วยเปลี่ยนสีลายผ้าเป็นสีมงคล หรือเพิ่มลายปัก อาทิ อักษรย่อและวันที่ เพื่อบันทึกความทรงจำในวันสำคัญลงบนเนื้อผ้าที่ต้องการได้ นอกจากนั้นลูกค้าจะได้วัดตัวเพื่อปรับขนาดของชุดให้เข้ากับสรีระ และได้ลองชุดกับชุดที่ตัดเย็บจากผ้าจริง

สามารถนัดจองคิวล่วงหน้าสำหรับการบริการและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ White Glove Service Custom Order ได้ที่ Sretsis Flagship Store, Central Embassy ชั้น 2 ติดต่อ 02-160-5874

WATCH