FASHION

ผู้กำกับซีรีส์ 'Squid Game' เผยไอเดียสร้างซีซั่น 2 แล้วบางส่วน

ดูเหมือนว่าเรื่องราวจะยังไม่จบลงแค่นั้น...

     ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าซีรีส์สัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Squid Game นั้นได้กลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการบันเทิงระดับโลกไปแล้วเรียบร้อย จากทั้งกระแสการพูดถึงกว่า 94 ประเทศทั่วโลก หรือแม้กระทั่งสถิติการรับชมบนสตรีมมิ่ง Netflix ที่ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า Squid Game ได้สร้างสถิติใหม่แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างซีรีส์แนวพีเรียดเรื่อง Bridgerton ไปแล้ว ด้วยยอดผู้ชมรวมกว่า 111 ล้านแอ็กเคานต์ทั่วโลก หลังจากที่เข้าฉายมาได้เพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้น

     แม้ว่าความสำเร็จของซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดเรื่องดังกล่าวจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึงเดือน แต่ก็ดูเหมือนว่าเหล่าแฟนคลับหลายคนจะเริ่มเรียกร้องให้มีภาคต่อกันแล้ว ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ฮวังดงฮยอก ในฐานะของผู้สร้าง และผู้กำกับซีรีส์ Squid Game ก็ยังได้เคยเปิดเผยกับทางเว็บไซต์ของสื่อ Variety ถึงไอเดียบางส่วนการสร้างภาคต่อเอาไว้ว่า "สำหรับผมแค่คิดถึงมันก็ค่อนข้างเหนื่อยแล้ว แต่ถ้าผมจะทำ ผมคงจะไม่ทำคนเดียวอย่างแน่นอน ผมคิดว่าอาจจะต้องใช้ทีมนักเขียน และผู้กำกับที่มีประสบการณ์หลายคน เพื่อระดมความคิดในภาคต่อนี้"

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ของสื่อ Times เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงเนื้อเรื่องภาคต่อเอาไว้ด้วยว่า "หากมันเกิดขึ้นจริง เรื่องราวทั้งหมดจะมุ่งความสำคัญไปที่ประเด็นของเหล่าตัวละครตำรวจ และตัวละคร Front Man ที่ปรากฏตัวในซีซั่นแรกไปแล้ว แต่ก็ยังคงทิ้งปมปริศนาไว้หลายอย่าง อีกทั้งฉากจบที่ตัวละครเอกตัดสินใจกลับมาตามหาความจริงเกี่ยวกับองค์กรลับที่อยู่เบื้องหลังเกมนั้น ก็อาจจะทำให้เราได้เห็นการกลับมาของตัวละครดังกล่าวที่มีชั้นเชิงมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงอาจจะมีการเพิ่มเรื่องเล่าของการแข่งขันเกมดังกล่าวในปีก่อนๆ เข้ามาด้วย" ซึ่งน่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าแฟนคลับที่กำลังรอคอยชมภาคต่อได้มากทีเดียว

     กระนั้นก็ยังไม่มีรายงาน หรือการออกมาคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการในตอนนี้ว่า Squid Game จะมีภาคต่อหรือไม่ ทว่าก็เป็นเรื่องที่น่าลุ้นไม่น้อย เพราะตอนนี้มีทั้งไอเดียในการสร้าง และเนื้อเรื่องโดยคร่าวพร้อมแล้ว รวมไปถึงกระนิยมในการรอคอย ที่ต่างลงความเห็นตรงกันว่า เรื่องราวของเกมสะท้อนความเหลื่อมล้ำในสังคมเกมนี้จะยังไม่จบลงง่ายๆ แน่นอน...



WATCH




ข้อมูล : Marie Claire, Hollywood Reporter, Times และ Netflix

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SquidGame #Netflix