FASHION

Squid Game ตอกย้ำความสำเร็จ! สร้างประวัติศาสตร์เข้าชิงรางวัล SAG Awards ปี 2022

ซีรีส์เรื่อง Squid Game ยังถือเป็นซีรีส์โทรทัศน์ภาษาต่างประเทศเรื่องแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีนี้อีกด้วย

     ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเวทีประกาศรางวัล SAG Awards ประจำปี 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในเช้าวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะมีเซอร์ไพรส์ให้เหล่าคอหนังได้ใจหายใจคว่ำไปตามๆ กัน หนึ่งในนั้นคือความสำเร็จของซีรีส์เกาหลีเรื่อง 'Squid Game' ทางสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ที่สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งให้วงการบันเทิงระดับโลก ด้วยการเข้าชิงมากถึง 4 สาขารางวัล ได้แก่ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ โดย Jung Jae Lee, สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ โดย Hoyeon Jung, สาขานักแสดงกลุ่มโดดเด่น และสาขาการคัดเลือกการแสดงผาดโผนยอดเยี่ยม โดยซีรีส์เรื่อง Squid Game นี้ยังนับเป็นซีรีส์โทรทัศน์ภาษาต่างประเทศเรื่องแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีแห่งนี้อีกด้วย

Jung Jae Lee and Hoyeon Jung nominated for SAG Awards 2022

     สำหรับซีรีส์เรื่อง Squid Game นั้น นับได้ว่าเป็นซีรีส์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา ไล่เรียงมาตั้งแต่การสร้างสถิติบนสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์กวาดยอดผู้ชมไปได้สูงสุดบนชาร์ตในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ในระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ กระทั่งที่กระแสนิยมในซีรีส์เรื่องนี้ยังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชุดแทร็กสูทและสนีกเกอร์สีขาวในอุตสาหกรรมแฟชั่นอเมริกา 100 เท่า เมื่อช่วงฮาโลวีนปีที่ผ่านมา และยังดันให้นักแสดงนำอย่าง Jung Jae Lee ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของแบรนด์ Gucci มาแล้ว ส่วน Hoyeon Jung ก็ได้รับเลือกจากแบรนด์ Louis Vuitton ให้ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกเช่นเดียวกัน ก่อนที่ล่าสุดเธอจะได้สร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ไปปรากฏตัวบนปกโว้กอเมริกา ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2022 อีกด้วย

     อย่างไรก็ตามหากว่าทั้งคู่สามารถคว้ารางวัลดังกล่าวกลับไปได้ ก็จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ในฐานะของนักแสดงสัญชาติเกาหลีใต้สองคนแรกที่สามารถชนะรางวัลสาขานักแสดงนำประเภทซีรีส์บนเวทีนี้ได้สำเร็จนั่นเอง

ข้อมูล : Variety และ Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SquidGame #Netflux #SAGAwards2022