FASHION

หลอนหรือทึ่ง! เมื่อครีเอเตอร์สร้างตัวละคร The Simpsons เหมือนจริงด้วยโปรแกรมปั้น 3 มิติ

The Simpsons คนจริงคงหลอนไม่น้อย แต่นักสร้างสรรค์ลองทำให้เห็นกันก่อนในรูปแบบโมเดล

     ได้เวลาสนุกแล้วสิ...ผิดเรื่อง! ไอเดียเก๋ทำผู้เขียนอารมณ์ดีไปด้วยเมื่อ Hossein Diba กราฟิกดีไซเนอร์ที่มียอดติดตามในอินสตาแกรมกว่า 70,000 คน รังสรรค์โปรเจกต์พิเศษขึ้นกับโปรเจกต์ “เมื่อครอบครัว Simpson เป็นมนุษย์จริง” ความแปลกใหม่ของการทำกราฟิกจึงเกิดขึ้น จากครอบครัวตัวเหลืองรูปร่างค่อนข้างชวนงง ยิ่งประกอบกันนิสัยกวนๆ เสียดสีสังคม หลายคนจึงคิดว่าการเป็นตัวสีเหลืองแบบนี้ก็โดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์ของเรื่องนี้ไปแล้ว แต่อีกหลายคนก็อยากเห็นภาพในจินตนาการว่าถ้าเกิดเป็นมนุษย์ขึ้นมาจริงๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

 

     ความน่าสนใจคือตัวละครอย่าง Homer ที่ถูกขึ้นโครงสร้างมาตั้งแต่โปรแกรม 3 มิติแบบพื้นๆ ไม่มีรายละเอียดเหลี่ยมมุมใดๆ เลย ฮอสเซนค่อยๆ แต่งเติมตั้งแต่การปรับโครงหน้าไปจนถึงการใส่รายละเอียดเริ่มจากรายละเอียดใบหน้าที่เห็นได้ชัดเช่นดวงตา ปาก จมูก ไปจนถึงสเกลเล็กๆ อย่างรูขุมขน มนุษย์เหลืองตัวเผละผมบ้างผู้ถือโดนัทด้วยหน้าตาสุดกวน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของครอบครัว ตอนนี้แปลงกายเป็นมนุษย์แบบทั่วไป ขอบอกเลยว่างานของกราฟิกดีไซเนอร์คนนี้เนี้ยบมากเลยทีเดียว

     ต่อมาเป็นคิวของ Mr.Burns นักธุรกิจจอมกวนประสาทที่บทบาทของตัวนี้นั้นช่างยียวนชวนปั่นประสาทเสียจริง ตาแก่มีเลศนัยกลายเป็นตัวละครโปรดของใครหลายคน นอกจากคาแรกเตอร์อันโดดเด่นแล้ว ยังมีเรี่องของหน้าตาซึ่งเป็นเอกลักษณ์ใครก็จำได้ว่านี่คือตัวละครสำคัญอีกตัวหนึ่งจาก The Simpsons เป็นตัวการ์ตูนที่มองเห็นทีไรก็นึกออกทันทีว่าจะต้องมีเรื่องป่วนประสาทเกิดขึ้นแน่นอน แววตาเค้นความอัมมหิตตอนนี้ถูกถ่ายทอดเป็นมนุษย์จำลอง 3 มิติแล้ว



WATCH




     และปิดท้ายกันด้วยอีกหนึ่งไฮไลต์อย่าง Bart Simpson ตัวละครเด็กผมแหลมกวนโอ๊ย แววตาชวนหมั่นไส้ประกอบกับใบหน้าอันโดดเด่น ตัวละครนี้จึงเป็นอีกตัวที่ใครหลายคนชื่นชอบ แต่กราฟิกดีไซเนอร์คนนี้เพิ่มเติมความสนุกและท้าทายให้กับการทำโปรเจกต์ขึ้นไปอีกระดับด้วยการเปลี่ยน Brad Pitt มาเป็นตัวละครตัวเหลืองตัวนี้ ใครจะเชื่อว่าหนุ่มหน้าตาดุจเทพบุตรจะแปรเปลี่ยนเป็นเด็กแสบแห่งครอบครัวตัวป่วนนี้ไปได้ หากใครชื่นชอบผลงานสามารถชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ที่เราแนบไว้ให้ด้านล่างได้เลย

 

Instagram: @hosseindiba

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCfqDgGhh_If83nMOQ4EVDDA

 

ชมผลงานอื่นๆ ของ Hossein Diba บางส่วนได้ที่ด้านล่างนี้เลย

 

ภาพ: Courtesy of Hossein Diba

 

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Simpsons