FASHION

เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ Simone Rocha x H&M การร่วมงานครั้งแรกของ H&M กับดีไซเนอร์ชาวไอริช

ฉลองวาระแบรนด์ Simone Rocha ครบรอบ 10 ปี การเฉลิมฉลองสุดพิเศษก็เกิดขึ้นในโปรเจกต์นี้

     H&M เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษ “Simone Rocha x H&M” ซึ่งวันนี้โว้กนำเสนอให้แฟนๆ ได้รับรู้ก่อนใครในประเทศไทย โดยโปรเจกต์สุดพิเศษถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของแบรนด์เอชแอนด์เอ็มเพราะนี่คือครั้งแรกที่แบรนด์จับมือทำคอแลบอเรชั่นกับดีไซเนอร์ชาวไอริช ซึ่งครั้งนี้ซิโมนมีอิสระในการรังสรรค์ความน่าสนใจของแบรนด์ออกมาอย่างเต็มเปี่ยม และถือเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วยที่ได้สร้างสรรค์ผลงานสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้หญิง หรือเด็ก นับว่าเป็นโปรเจกต์ที่พร้อมสำหรับการเข้าถึงคนทุกกลุ่มรูปแบบตามคาแรกเตอร์ของแบรนด์เอชแอนด์เอ็มได้อย่างแท้จริง

     การชูโรงเสื้อผ้าสำหรับทุกโอกาสถือเป็นจุดเด่นของการคอแลบอเรชั่นในครั้งนี้ เสื้อเชิ้ต เสื้อผ้าไหมพรม เสื้อยืดสไตล์ลำลองไปจนถึงแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ ถูกรังสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “ทุกคนในครอบครัวสำหรับทุกโอกาส” อย่างที่กล่าวไป ความเป็นผู้หญิงร่วมสมัยที่ส่งทอดตัวตนออกมาจากตัวของซิโมนเองก็ยังปรากฏเด่นชัดในคอลเล็กชั่นนี้เช่นกัน มากไปกว่านั้นเธอยังเลือกหยิบความทรงจำเก่าจากมุมมองการมองเห็นเสื้อผ้าเก่าๆ มานำเสนอในรูปแบบใหม่ และหลอมรวมเป็นดีไซน์ที่เหมาะกับยุคสมัย โดยการทำใหม่นี้ยังคงรักษาการสะท้อนความหลากหลายเชิงวัฒนธรรมของเธอและแรงบันดาลใจต่างๆ ด้วย เราจะได้เห็นกลิ่นอายสไตล์ยุคทิวดอร์ ดอกไม้ป่า ภาพถ่าย ตุ๊กตา และของเล่นอยู่ในคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ มากไปกว่านั้นนอกจากเสื้อผ้าสำหรับทุกโอกาสการคอแลบอเรชั่นครั้งนี้ยังมีเดรสผ้าทูลและสูทสำหรับโอกาสพิเศษอีกด้วย

     โดยปี 2021 นี้จะครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ซิโมน โรชาพอดีอีกด้วย นับเป็นการเฉลิมฉลองให้สำเร็จให้กับแบรนด์ด้วยการคอแลบอเรชั่นครั้งสำคัญนี้ วิสัยทัศน์อันก้าวไกว ความหลากหลายการสร้างสรรค์ผลงาน และความคงเส้นคงวาเรื่องการออกแบบทั้งหมดที่เป็นดีเอ็นเอของแบรนด์กลายเป็นแกนหลักในการทำคอลเล็กชั่นนี้เช่นกัน ความอมตะเหนือกาลเวลาที่ผ่านกระบวนการคิดของซิโมนจะทำให้ไอเท็มในคอลเล็กชั่นนี้และคอลเล็กชั่นอื่นๆ ของซิโมนใส่ได้ครั้งแล้วครั้งแล้วเล่าราวกับเป็นของใหม่อยู่เสมอ



WATCH




     นอกจากรายละเอียดคอลเล็กชั่นแล้วซิโมนยังกล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อโปรเจกต์พิเศษครั้งนี้ด้วยว่า “ดิฉันตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับเอชแอนด์เอ็มในคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ ผลงานนี้เป็นการเฉลิมฉลองจุดเด่นของแบรนด์ซิโมน โรชาและอิทธิพลที่แบรนด์มีต่อตัวตนของดิฉันในฐานะดีไซเนอร์และลูกค้า ดิฉันติดตามคอนเซปต์ในโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นของเอชแอนด์เอ็ม มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Margiela, Albert Elbaz  หรือ COMME des GARÇONS จึงรู้สึกยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นครั้งนี้” มากไปกว่านั้น Ann-Sophie Johansson จากแบรนด์เอชแอนด์เอ็มก็เผยด้วยว่า “ซิโมน โรชา เป็นคนที่เราอยากร่วมงานด้วยมานานแล้ว ความร่วมมือในครั้งนี้เปิดโอกาสให้ลูกค้ากลุ่มใหม่ได้ครอบครองสินค้าสุดพิเศษ เราทุกคนที่เอชแอนด์เอ็มได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากในการร่วมงานกับดีไซเนอร์ผู้หญิงที่ใส่ใจเรื่องความเป็นหญิงแบบร่วมสมัย รวมถึงใส่ใจเรื่องงานฝีมือและการออกแบบอย่างประณีต ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการรังสรรค์เนื้อผ้าใหม่ๆ รูปทรงที่แตกต่าง การออกแบบที่แปลกใหม่ เสื้อผ้าทุกชิ้นในคอลเล็กชั่นนี้มีเอกลักษณ์พิเศษ ซึ่งเกิดจากการทำงานและหาข้อมูลอย่างละเอียดมาเป็นเวลาหลายปี”

 

ใครสนใจการคอแลบอเรชั่นครั้งใหม่ของซิโมน โรชาและเอชแอนด์เอ็ม ในคอลเล็กพิเศษ “Simone Rocha x H&M” ตั้งตารออีกนิดเพราะคอลเล็กชั่นนี้จะเริ่มวางขายวันที่ 11 มีนาคมนี้ บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #H&M