FASHION

อแมนด้าสวมบทนักสู้! เผยโฉมชุดประจำชาติ 'ปลากัดไทย' บนเวทีมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุด

งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วว่าในปีนี้ ประเทศไทยจะสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติเป็นชุดที่ 7 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติที่มีรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมากที่สุดได้หรือไม่

     "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2020 ตัวแทนสาวไทยคนล่าสุดบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 ได้เผยโฉมชุดประจำชาติไทยแล้วอย่างเป็นทางการ ในรอบการแข่งขันชุดประจำชาติที่เพิ่งจบลงไป โดยในปีนี้ประเทศไทยได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์ผ่านชุด "ปลากัดไทย" หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดีในชื่อ "Siamese Fighting Fish" สัตว์น้ำประจำชาติไทย


     ชุดดังกล่าวเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ "อัครัช ภูษณพงษ์" ซึ่งได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากปลากัดไทยลายธงชาติชื่อดังอย่าง "เจ้าไตรรงค์" ที่มีราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ มีไฮไลต์สำคัญที่ถูกหยิบยกมาอยู่ในผลงานครั้งนี้คือ ลายสีที่มีทั้งหมด 3 สี ได้แก่ น้ำเงิน, ขาว และ แดง สื่อถึงธงไตรรงค์ ธงประจำชาติของไทย นำมาประกอบกับความวิจิตรของงานศิลปะเครื่องแต่งกายแบบไทย แสดงให้เห็นถึงความหรูหรา และความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมของประเทศ อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นนักสู้ในตัวแทนสาวไทยอีกด้วย



WATCH




1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



     ประเทศไทยนับเป็นชาติที่สามารถทำสถิติคว้ารางวัล "ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม" บนเวทีมิสยูนิเวิร์สได้มาเป็นอันดับแรกในเวลานี้ (จำนวนเท่ากันกับประเทศโคลอมเบีย) นั่นคือ 6 รางวัล อันได้แก่ ชุดประจำชาติในปี 1969,1988, 2005, 2008, 2010 และ 2015 กับชุด "ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์" ที่เราต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วว่า ในปีนี้ประเทศไทยจะสามารถคว้ารางวัลชุดประจำชาติเป็นชุดที่ 7 กลับมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นชาติที่มีรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมากที่สุดได้หรือไม่ ต้องติดตาม!

ข้อมูล : Miss Universe Thailand, List of Miss Universe Countries - Wikipedia

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse2020 #MissUniverseThailand