FASHION

เตรียมเคลียร์ตู้เสื้อผ้าได้เลย โว้กจะพาไปอัพเดตเทรนด์แฟชั่นจากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ที่สยามเซ็นเตอร์

ไอร้อนๆ จากแสงแดดแผดเผาเป็นสัญญาณเริ่มต้นของฤดูร้อนว่ามาถึงแล้ว วันนี้โว้กประเทศไทยไม่พลาดที่จะพาแฟนๆ ไปอัพเดตเทรนด์หน้าร้อนกับแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำที่ครั้งนี้รวบรวมเทรนด์สุดฮอตก่อนใครประจำซีซั่น SS2020 โดยสยามเซ็นเตอร์ มาฝากกันโดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละแบรนด์นั้นนำเสนอผลงานออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ทั้งการเล่นลวดลายและสีสันบนผืนผ้า งานนี้เตรียมตัวเคลียร์ตู้เสื้อผ้าไว้ได้เลย เพราะหลังจากอ่านบทความนี้จบคุณต้องอยากออกไปช้อปปิ้งตามแน่ๆ

มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกับ Greyhound Original (เกรย์ฮาวด์ ออริจินัล) ที่ซีซั่นนี้ GH จะชวนเหล่าสายแฟหนีอากาศร้อนๆ ไปพึ่งลมเย็นๆ ในชุดสวยกับคอลเล็กชั่น “Summer Vacation” ที่เก็บเอาความสนุกสนานและเรื่องราวของการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ทั้งภาพฝันในจินตนาการของสันติภาพ ดอกไม้ แสงแดด โรงแรม เกาะ รวมไปถึงการส่งโปสการ์ดสุดพิเศษพาดผ่านลงบนลวดลายกราฟฟิกที่ผสมผสานเนื้อผ้าและเส้นใยจากธรรมชาติ มาพร้อมเทคนิคสุดเก๋ทั้งการห่ม ห่อ ป้าย การพันผูกสไตล์กางเกงเลที่จะช่วยเสริมฟังก์ชั่นการสวมใส่ให้หลากหลายและไม่จำเจ ฤดูร้อนนี้ GH พร้อมพาคุณหลีกหนีออกจากความน่าเบื่อของชีวิตในเมืองแล้ว

เสน่ห์ของอากาศร้อนๆ ต้องไม่พลาดเป็นงานคราฟต์อย่างศิลปะการทำมือและงานผ้ามัดย้อม โดยซีซั่นนี้แบรนด์ Smileyhound (สมายลี่ฮาวด์) บอกเล่าความสนุกสนานแสนซนของหน้าร้อนผ่านทั้งงานปะผ้า (Patchwork) ผสมผสานเอกลักษณ์ในสไตล์ญี่ปุ่นกับคอลเล็กชั่น “SummerCraft” โดยครั้งนี้โลโก้ของแบรนด์ถูกออกแบบให้ดูเหมือนการปะผ้าผสมกับลายเดินเส้น ส่วนงานย้อมผ้า (Tie-Dye) มาในรูปแบบใหม่ที่ดัดแปลงให้มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เพิ่มลูกเล่นและสีสันที่สดชื่นอย่างโทนสีน้ำเงินสด สีส้ม เขียวมิ้น นำมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับโทนสีเหลืองและสีชมพู ให้หน้าร้อนนี้เหล่าสายแฟได้สนุกสนานไปกับการแต่งตัวในโทนสีที่สดใส



WATCH




อีกหนึ่งความสนุกสนานของหน้าร้อนคือการออกเดินทางเพื่อตามหาแรงบันดาลใจ ซีซั่นนี้แบรนด์ KLOSET (คลอเซ็ท) จะพาสาวกสายแฟเดินทางไปสำรวจประวัติศาสตร์อันน่ามหัศจรรย์และวัฒนธรรมที่สวยงามของประเทศกรีซในคอลเล็กชั่น “The Hidden Treasure” ภาพบ้านเรือนสีขาวตัดกับสีฟ้าสดของน้ำทะเลและผืนฟ้ากว้างใหญ่ แซมด้วยสีบานเย็นสดฉ่ำของดอกเฟื่องฟ้าที่เบ่งบานรับอากาศร้อนๆ ตลอดสองข้างทาง ถูกถ่ายทอดผ่านดีเทลอย่างการเลือกใช้ผ้าใยธรรมชาติอย่างคอตตอนและลินินที่ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยลูกปัด จะเลือกเป็นชุดสไตล์ซาฟารีที่ให้ความคล่องตัว หรือจะเป็นเนื้อผ้าซาตินที่มอบแสงเงางามยามเดินเล่นท่ามกลางไออุ่นของแดดในฤดูร้อน

ภาพวาดสีน้ำมันบนผืนผ้าแคนวาสที่เล่าเรื่องราวของบรรยากาศปิคนิคยามบ่ายอันรื่นรมย์ในฤดูที่ย่างเข้าใบไม้ร่วง เป็นภาพจิตรกรรมโดยจิตกรเอกแห่งยุควิคตอเรียนที่แบรนด์ Senada (ซีนาด้า) นำมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับคอลเล็กชั่น “La Pique-Nique” ประจำฤดูร้อนในปีนี้ ภาพของบุรุษและสตรีในการแต่งกายงดงามกำลังสังสรรค์และผ่อนคลายอยู่ริมสระน้ำในสวนหลังบ้านใต้ร่มเงาของต้นเกาลัดที่กำลังเปลี่ยนสี โดยซีนาด้าได้นำเอาอารมณ์หรูหราเหล่านี้มาผสมผสานเข้ากับแฟชั่นที่ร่วมสมัยเพื่อสะท้อนความเป็น Ready to wear ให้กับหญิงสาวในแบบของแบรนด์มากยิ่งขึ้น

มาถึงอีกหนึ่งแบรนด์ที่หลงใหลในธรรมชาติกับบรรยากาศของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในฤดูร้อนที่ฉายแสงอบอุ่นพร้อมแสงสีส้มตัดกับสีน้ำเงิน เป็นแรงบันดาลใจให้กับแบรนด์ TAKTAI (ทักทาย) นำเสนอคอลเล็กชั่น “Stay till the Sunset” เพราะช่วงเวลาเพียงเสี้ยววินาทีก่อนย่างเข้าสู่ราตรีกาลคือความสวยงามที่แบรนด์อยากจะถ่ายทอดผ่านลงผ้าลินินและเทนเซลที่นำมาถักเข้ากับเส้นใยไผ่และใยฝ้ายให้ออกมาเป็นผ้าผืนงามคุณค่าของช่างทอฝีมือดีจากเชียงใหม่ แต่งเติมด้วยสีขาวนวลจากเส้นด้ายดิบ สีโอลด์โรส สีส้มอมชมพู ไปจนถึงสีส้มแดงสดใสที่ตัดกับสีน้ำเงินและฟ้าอมเทา เพื่อให้ซีซั่นนี้ได้ออกมาเรียบโก้และอบอุ่นไปพร้อมๆ กัน

แบรนด์สุดท้ายกับการรังสรรค์แฟชั่นที่ไม่ตายตัวอย่างแบรนด์ Wonder Anatomie (วันเดอร์ อนาโตมี) ที่ช่วงซัมเมอร์นี้ของแหวกแนวกว่าใครด้วยการนำเสนอคอลเล็กชั่นที่แปลกและแตกต่างอย่างคอลเล็กชั่น 3D” ที่เป็นการผสมผสานงานแฟชั่นเข้ากับงานสามมิติด้วยการนำเอาเทคนิคการใช้เส้นสาย ลวดลายกราฟฟิคอย่างลายดอกกุหลาบและการเล่นโทนสีที่ตัดกันมามิกซ์เข้าด้วยกันเพื่อเนรมิตขึ้นเป็นคอลเล็กชั่นนี้ มาพร้อมเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างลวดลายสรีระของโครงสร้างร่างกายมนุษย์ที่จะทำให้ฤดูกาลนี้แฟชั่นของคุณนั้นโดดเด่นและเก๋กว่าใคร

 

พบเทรนด์สุดฮอตในฤดูกาลนี้กับดีไซเนอร์ไทยทั้ง 6 แบรนด์ได้แล้วที่สยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1 เมืองแห่งไอเดียสุดล้ำที่นำสมัย อย่ารอช้าสายแฟทั้งหลายเตรียมตัวไปเสียตังกันได้ เพราะงานนี้เราจะต้องนำเทรนด์ก่อนใครบนโลกแห่งแฟชั่น!

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Siam Center SS2020