shoulder bag
FASHION

เปิดลิสต์กระเป๋าสะพายไหล่รุ่นฮิต พกพาง่าย และดีไซน์สวยคลาสสิก

แนะนำกระเป๋าสะพายไหล่ดีไซน์สวย แมตช์ง่าย คุ้มค่าแก่การลงทุน

     หากพูดถึงแฟชั่นไอเท็มที่กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น “กระเป๋าสะพายไหล่” ถือเป็นไอเท็มฮิตในยุค 90s อีกหนึ่งชิ้นที่รีเทิร์นกลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง ซึ่งเป็นกระเป๋าที่เซเลบริตี้สาวชื่อดังอย่าง Kendall Jenner และ Bella Hadid หยิบมาแมตช์ให้เราเห็นกันอยู่เป็นประจำ วันนี้โว้กจึงถือโอกาสนำกระเป๋าสะพายไหล่รุ่นฮิตจากหลายแบรนด์ดังมาแนะนำกัน

 

1 / 6

1. LE 5 À 7 Hobo Bag จาก Saint Laurent (ราคาประมาณ 78,000 บาท)

     เปิดลิสต์ด้วยกระเป๋าสะพายไหล่รุ่นฮิตจากแบรนด์ Saint Laurent ที่มาในดีไซน์มินิมัลสไตล์วินเทจได้กลิ่นอายยุค 90s พร้อมโทนสีสุดดำสุดคลาสสิกที่จะทำให้การแมตช์ลุคของคุณง่ายขึ้น อีกทั้งยังสามารถหยิบออกมาใช้ได้ทุกโอกาส โดดเด่นด้วยอะไหล่โลโก้สีทอง YSL อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยสายสะพายสามารถปรับได้ตามต้องการ

 



2 / 6

2. AVA Bag จาก Celine (ราคา 59,000 บาท)

     ไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้สำหรับกระเป๋าสะพายไหล่รุ่นฮิตอย่าง AVA Bag จากแบรนด์ Celine ซึ่งเป็นกระเป๋าที่สาวลิซ่าใช้สะพายจนเกิดเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ผลิตจากหนังลูกวัวที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน โดดเด่นด้วยลวดลายโมโนแกรม Triomphe อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ภายในค่อนข้างกว้างสามารถจุของได้เยอะ

 



3 / 6

3. Re-Nylon Re-Edition 2000 จาก Prada (ราคาประมาณ 30,500 บาท)

     ถือเป็นกระเป๋าสะพายไหล่อีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ว่าจะหยิบมาแมตช์เมื่อไหร่ก็ไม่มีเอาต์ โดยเป็นรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2000 ทำให้มีกลิ่นอายของความวินเทจยุค 90s มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูและโทนสีสุดคลาสสิก ซึ่งความพิเศษคือเป็นสินค้าในกลุ่ม Re-Nylon ที่เกิดจากการรรีไซเคิลขยะพลาสติกที่เก็บรวบรวมจากในมหาสมุทร เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมตกแต่งด้วยโลโก้สามเหลี่ยมโลหะเคลือบอันเป็นเอกลักษณ์

 



4 / 6

4. Horsebit 1955 จาก Gucci (ราคา 106,500 บาท)

     กระเป๋าสะพายไหล่รุ่น Horsebit 1955 จาก Gucci โดดเด่นด้วยดีไซน์ร่วมสมัยด้วยลวดลายโมโนแกรมอันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์กุชชี่ มาพร้อมวงแหวนและบาร์คู่บนตัวกระเป๋า ภายในกว้างมีช่องสำหรับใส่ของ 3 ช่อง และช่องซิป 1 ช่อง อีกทั้งสายสะพายยังสามารถปรับระดับได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ที่แมตช์ได้กับทุกลุคและสามารถหยิบมาใช้ได้ทุกโอกาส

 



5 / 6

5. Pochette จาก Louis Vuitton (ราคา 42,000 บาท)

     มาต่อกันที่กระเป๋าสะพายข้างรุ่นฮิตจากแบรนด์ Louis Vuitton ผลิตจาก Monogram แคนวาส ภายในบุด้วยผ้า สายกระเป๋าไม่สามารถปรับระดับได้แต่ถอดออกได้ ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และใช้งานง่ายด้วยระบบซิปเปิด-ปิด นอกจากจะเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ที่สามารถใช้งานได้จริงแล้ว ยังถือเป็นแอ็กเซสเซอรี่อีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีสไตล์ขึ้นด้วย

 



6 / 6

6. Oblique Saddle Bag จาก Dior (ราคา 140,000 บาท)

     ปิดท้ายด้วยกระเป๋าสะพายไหล่ Saddle อันเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยแผ่นปิดอานพร้อมตัวล็อกโกลนแบบแม่เหล็กรูปตัว ‘D’ มาพร้อมอะไหล่ ‘CD’ เคลือบสีทองที่บริเวณสายเข็มขัด ตัวกระเป๋าตัดเย็บจากผ้าแจ็กการ์ด Dior Oblique สีฟ้า ในส่วนของสายสะพาย นอกจากจะปรับระดับได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นกระเป๋าถือหรือสะพายไหล่ได้อีกด้วย บอกเลยว่าเป็นกระเป๋าสะพายไหล่ที่สายแฟ(ชั่น)ไม่ควรพลาด!

 



ภาพ : Courtesy of brands, Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShoulderBag