shoes
FASHION

ส่อง 6 รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไอคอนิกที่สวมใส่เมื่อไหร่ก็เก๋

สายแฟ(ชั่น)ต้องไม่พลาดกับไอเท็มชิ้นไอคอนิกเหล่านี้

     รองเท้าส้นสูงเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นไอเท็มชิ้นสำคัญของเหล่าสุภาพสตรี แต่ในขณะเดียวกันหลายคนยังคงมีภาพจำของรองเท้าที่รูปทรงเบสิกและส้นสูงตามมาตรฐานที่พบเห็นได้ทั่วไป ในบทความนี้เราจะพาแฟนๆ และเหล่าคนแฟชั่นไปส่อง 6 รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไอคอนิกที่สวมใส่เมื่อไหร่ก็เก๋

 

1 / 6

รองเท้าส้นสูง Cracked Egg Slide จาก Loewe

     ประเดิมด้วยรองเท้าส้นสูงคู่แรกจาก Loewe กับ Cracked Egg Slide รองเท้าจากรันเวย์ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2022 ที่มีจุดเด่นคืนส้นเข็มมาพร้อมไข่แตกเป็นของประดับ ผลงานการออกแบบของ Jonathan Anderson เป็นรองเท้าที่พร้อมนำเสนอตัวตนผ่านงานศิลป์แบบเซอร์เรียลลิสต์ ทั้งยังเป็นรองเท้าที่ได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

 



2 / 6

รองเท้าส้นสูง Draco จาก BHIVE

     รองเท้าส้นสูง “Draco” จากแบรนด์ BHIVE คอลเล็กชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2024 รองเท้าดีไซน์สะดุดตา ที่ออกแบบมาได้คล้ายคลึงกับรูปเท้าของเป็ด บริเวณปลายเท้ามีการจัดทรงและปรับนูนขึ้นมาตรงกลาง ในส่วนของส้นสูงถูกลดทอนรายละเอียดลง เพื่อให้ดูเหมือนเป็นพื้นรองเท้าที่งอกออกมาเท่านั้น ถือว่าเป็นรองเท้าส้นสูงที่มีดีเทลสะดุดตา มาพร้อมกับดีไซน์สุดชิก

 



3 / 6

รองเท้าบู๊ตส้นสูง Knotted Boots จาก tabitharingwood

     รองเท้าคู่ถัดมาที่เราหยิบยกมานำเสนอ มีดีไซน์ที่ดูล้ำสมัยอยู่ไม่น้อยกับ Knotted Boots รองเท้าคู่ไอคอนิกผลงานการออกแบบของ tabitharingwood แบรนด์รองเท้าทำมือในกรุงลอนดอน โดดเด่นด้วยส้นที่ถูกออกแบบตามปมเชือกที่มัดไว้ ตลอดจนสายเชือกขนาดใหญ่ที่เลื้อนขึ้นมาตามข้อเท้า จัดได้ว่าเป็นรองเท้าส้นสูงอีกหนึ่งคู่ที่ใครได้เห็นเป็นอันต้องเหลียวมอง

 



4 / 6

รองเท้าส้นสูงทรงโค้ง จาก Gyouree Kim

     เราอาจคุ้นตากับภาพในนิทานของรองเท้าแม่มดที่มีความโค้งปลายดูน่าขนลุก ทว่ารองเท้าคู่นั้นได้หลุดออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงแล้วกับผลงานการออกแบบของ Gyouree Kim แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่ตั้งใจรังสรรค์รองเท้าคู่นี้โดยใช้วัสดุรีไซเคิลทั้งหมด ความพิเศษของรองเท้าคู่นี้นอกจากจะเป็นดีไซน์ที่ดูน่าเหลือเชื่อแล้ว ยังเป็นรองเท้าที่ Made by Order เท่านั้น ถือเป็นรองเท้าส้นสูงที่มีความยูนีคและไม่ซ้ำใคร

 



5 / 6

รองเท้าส้นสูง Amira Embellished Sandal จาก Giuseppe Zanotti 

     รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไอคอนิกจาก Giuseppe Zanotti รุ่น Amira Embellished Sandal รองเท้าที่ถูกออกแบบขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจและโมทีฟที่ต้องการพาผู้ที่สวมใส่ออกไปสัมผัสกับโลกที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและอิสรภาพ ส่วนบนของรองเท้าประดับดีเทลด้วยอะไหล่สีทองสุดประณีต สามารถเป็นรองเท้าที่ใส่ได้หลายโอกาส ทั้งงานกลางวันและงานกลางคืน

 



6 / 6

รองเท้าส้นสูง Silver Scylla Pump จาก Invasive Modification

     เมื่อเทรนด์ของการออกแบบในสไตล์เมทัลลิก Y2K ได้กลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง คงพลาดไม่ได้กับรองเท้าส้นสูง Silver Scylla Pump จาก Invasive Modification รองเท้าดีไซน์สุดเก๋ ที่มีการปั๊มนูนเพิ่มเลเยอร์ให้ดูน่าสนใจ บริเวณด้านหน้ามีการเปิดโล่ง เพื่อเผยให้เห็นถึงรูปทรงเท้าอันสง่างาม ปลายรองเท้าทรงแหลมช่วยปรับรูปเท้าให้และดูเรียวยาวมากขึ้น 

 



เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Shoes