shawn mendes
FASHION

แปลกตาแต่ไม่แปลกใจ...เปิดลุคใหม่ 'Shawn Mendes' ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองได้มากกว่าเดิม

เพราะความเรียบง่ายคือเสน่ห์เฉพาะตัวของเขา จึงไม่แปลกใจว่าทำไมแฟนๆ ยังคอยสนับสนุนทุกแฟชั่นของเขาเช่นนี้

     ณ เวลานี้คงยากจริงๆ ที่จะไม่มีใครไม่พูดถึงนักร้องหนุ่มชาวแคนาดาสุดฮอตอย่าง ‘Shawn Mendes’ เพราะเมื่อไม่ถึงสัปดาห์ที่ผ่านมาเหล่าปาปารัสซีจับภาพได้เมื่อเขาออกมารับประทานอาหารเช้ากับเพื่อนๆ ในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หากลำพังชอว์นแค่กินข้าวตามประสาคงไม่เป็นที่จับตามองสักเท่าไหร่ ทว่าเขาดันปรากฏตัวกับลุคใหม่ที่ไม่มีใครคาดคิดเพราะหนุ่มผมหยักศกคนนี้ได้กล้อนผมจนกลายเป็นทรง Buzz Cut หรือการตัดทรงผมเกรียนนั่นเอง! เพราะเหตุนี้บรรดาชาวเน็ตจึงได้แตกตื่นกับลุคอันสะดุดตาของชอว์นและร่วมแชร์ภาพดังกล่าวไปทั่วโลกโซเชียลและพูดถึงเกี่ยวกับทรงผมเบาสบายหัวทรงนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเสียงส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางที่ดีกับการได้เห็นนักร้องหนุ่มเลือกที่จะเปลี่ยนแนวตัวเอง แต่สิ่งที่สะกดสายตาอีกหนึ่งอย่างคงหนีไม่พ้นการแต่งกายของเขาที่ถึงแม้ว่าจะเป็นโททัลลุคที่เรียบง่าย แต่กลับบอกอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวตนของเขาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งนี้เราจึงได้นำลุคใหม่บางส่วนของชอว์นมากล่าวถึงกันไว้ที่ด้านล่างนี้แล้ว

 

1 / 4

     เริ่มต้นที่ลุคแรกของชอว์นที่เป็นรูปต้นเหตุที่ทำให้ทุกคนต่างแชร์กันให้ว่อน โดยเขาปรากฏตัวขึ้นในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยลุคสบายยามเช้าอย่างเสื้อคลุมสีเทา เลเยอร์เข้ากับเสื้อยืดสีขาวด้านใน สไตลิ่งเข้ากับกางเกงขายาวสีกรมท่า และเพิ่มลูกเล่นด้วยการแมตช์ผ้าพันคอไหมพรมสีเทาเข้ม ซึ่งต้องบอกเลยว่าผมเกรียนของชอว์นเข้ากันอย่างพอดิบพอดีแบบไม่ต้องปรุงแต่งอะไรให้มากจนเกินไป

 



2 / 4

     ลุคที่สองของนักร้องหนุ่มดูเป็นกึ่งทางการขึ้นมาเสียหน่อยแต่ก็เข้ากับผมทรงใหม่จนน่าแปลกใจ โดยชอว์นเลือกเสื้อคาร์ดิแกนสีน้ำตาลเข้มคลุมทับกับเสื้อยืดสีขาวอีกตามเคย เพิ่มความเท่ด้วยกางเกงยีนส์สีดำ แมตช์เข้ากับไอเท็มคลาสสิกอย่างรองเท้าหนังก็ยิ่งทำให้ลุคนี้ให้กลิ่นอายความวินเทจแต่ก็แฝงความร่วมสมัยไปพร้อมกัน

 



3 / 4

     เป็นอีกหนึ่งลุคที่ทรงผมบัซคัตยิ่งกระชากใจเหล่าแฟนๆ ไว้ได้อยู่หมัดเมื่อชอว์นปรากฏตัวด้วยลุคสบายตาอย่างเสื้อแขนยาวสีดำสวมทับเสื้อยืดสีเทาด้านใน สไตลิ่งเข้ากับกางเกงขาสั้นสีดำ พร้อมเพิ่มความสปอร์ตด้วยถุงเท้าข้อยาวและรองเท้าผ้าใบสีดำ เป็นลุคที่แฟนๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าชอว์นเหมือนลดอายุลงไปโดยปริยาย

 



4 / 4

     ปิดท้ายไปกับลุคสุดเท่ที่ใครเห็นก็คงแอบใจสั่นกับชอว์นอย่างแน่นอน ด้วยโททัลลุคเสื้อแขนยาวสีดำ สไตลิ่งคู่กับกางเกงขายาวสีเบจ โดดเด่นด้วยไอเท็มอย่างแว่นกันแดด กระเป๋าผ้าใบใหญ่ และรองเท้าผ้าใบที่คุมโทนสีไปในทิศทางเดียวกันยิ่งส่งให้หนุ่มคนนี้ดูเท่และอบอุ่นจนยากที่จะละสายตา

 



     จากลุคใหม่ของชอว์นที่เราได้หยิบยกมานั้นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าชอว์นต้องการที่จะนำเสนอความเป็นตัวเองในอีกตัวตนหนึ่งที่แตกต่างจากการปรากฏตัวที่งานอีเวนต์โดยสิ้นเชิง เพราะการสวมใส่ชุดสูทหรือการรังสรรค์แฟชั่นอันจัดจ้านสำหรับการแสดงตัวอยู่หน้ากล้องก็เป็นชอว์น เมนเดสในฐานะศิลปินระดับโลก แต่การที่เขาตัดสินใจตัดผมเกรียนโดยไม่เสียดายผมหยักศกสวยของเขา ทั้งยังเลือกที่จะแต่งกายแบบเรียบง่ายอันแสนจะธรรมดาออกมาพบปะผู้คนนั้นก็หมายความว่าเขาไม่แคร์สายตาคนอื่นว่าจะตัดสินเขาเช่นไร จะเหมาะสมในการวางตัวระดับเซเลบริตี้หรือไม่ เพียงแค่เขาอยากนำเสนอความเป็น "ชอว์น เมนเดส" จริงๆ ว่าหลังแสงสปอตไลต์เขาคือชายหนุ่มธรรมดาทั่วไป ที่ต้องการใช้ชีวิตที่ 'เรียบง่าย' และ 'สบายใจ' เฉกเช่นมนุษย์คนหนึ่งที่โหยหาสิ่งเหล่านั้นมากที่สุด นี่แหละคือเสน่ห์เฉพาะตัวของชอว์นจึงไม่แปลกใจเลยว่าเหตุใดแฟนๆ ถึงยังชื่นชมและคอยสนับสนุนเช่นนี้ไม่ว่าเขาจะอยู่ในลุคไหนหรือบทบาทใดก็ตาม



WATCH




ภาพ : Justjared, Hollywood Life

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ShawnMendes