FASHION

ย้อนดูแฟชั่นโมเมนต์ของ Carrie Bradshaw ต้อนรับการกลับมาของ Sex and the City ซีรีส์ในตำนาน!

เพราะในยุคนั้น ซีรีส์เรื่องนี้สร้างเทรนด์ให้กับวงการแฟชั่นโลก และเปลี่ยนชีวิตผู้หญิงทั่วโลกจากหน้ามือเป็นหลังมือมาแล้ว...

     หลังจากที่ก้าวเข้าสู่ปี 2021 อย่างเป็นทางการมายังไม่นาน แอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งชื่อดังต่างก็พากันเปิดผังรายการเซอร์ไพรส์ผู้ชมกันเป็นว่าเล่น หนึ่งในนั้นยังรวมไปถึงสตรีมมิ่ง HBO Max ที่ล่าสุดได้สร้างกระแสไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่ประกาศชุบชีวิตซีรีส์ขึ้นหิ้งอย่าง Sex and the City อีกครั้ง ในชื่อใหม่ "And Just Like That..." ที่แม้ว่าจะไม่สามารถขนกลับมาครบทีม 4 สาว เพราะดราม่าระหว่าง Kim Cattrall และ Sarah Jessica Parker ที่หลายคนยังจำได้ จนทำให้คิม (ผู้รับบทตัวละครซาแมนธา) ประกาศตัดขาดกับอีก 3 สาวที่เหลือแบบไม่ใยดี กระนั้นโปรเจกต์รีบูธซีรีส์เรื่องดังกล่าวก็ยังยืนยันที่จะดำเนินต่อไป พร้อมปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ และแม้ว่ากระแสตีกลับจะมีทั้งด้านบวกที่คอยสนับสนุน และด้านลบที่ตั้งคำถามว่า "เมื่อไม่ครบ 4 คน ซีรีส์เรื่องนี้ก็คงจะกร่อยไปมาก" แต่ทุกคนก็ยังรอติดตามอย่างใจจดจ่อแน่นอน เพราะไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องสุดสนุก แต่รวมไปถึง "แฟชั่นโมเมนต์" ของตัวละครที่หลายคนคาดหวังว่าต้องออกมาไอคอนิกไม่ต่างจากยุคก่อน

     ดังนั้นก่อนที่ความฝันที่รอคอยมานานของสาวๆ หลายคนกำลังจะเป็นจริงในอีกไม่ช้า โว้กได้รวบรวมแฟชั่นโมเมนต์สำคัญของตัวละครหลักอย่าง Carrie Bradshaw มาให้ทุกคนได้ดูกันอีกครั้ง คัดมาให้ดูแบบเต็มๆ 20 ลุคไอคอนิกแล้วที่นี่...

1 / 20

เมื่อพูดถึงตัวละคร แคร์รี่ แบรดชอว์ แล้วไม่พูดถึงกระโปรง "Tutu" ก็คงเป็นเรื่องผิดสุดๆ เพราะชุดนี้ปรากฏให้เห็นตั้งแต่ตัวอย่างของซีรีส์ แถมยังกลายเป็นสไตล์ที่ถูกพูดถึงในช่วงข้ามคืน จนสาวๆ หลายคนต้องเปลี่ยนความคิดว่า "กระโปรงชีฟองซิลูเอตบานๆ ก็สามารถเอาออกมาใส่ในชีวิตจริงได้"


2 / 20

ไม่เพียงแค่เสื้อผ้า แต่เครื่องประดับ และกระเป๋าที่ตัวละครแคร์รี่เลือกใช้ก็กลายเป็นตำนาน อย่างเช่นกระเป๋าใบนี้ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ "Baguette" กระเป๋ารุ่นฮิตจาก Fendi ที่ขายดิบขายดีในเวลานั้น


3 / 20

แคร์รี่ แบรดชอว์ คือเจ้าแม่ในการทำให้ชุด หรือข้าวของเครื่องใช้ที่ดูจะใช้ไม่ได้ในชีวิตประจำวัน กลายเป็นไอเท็มติดตัวในวันสบายๆ ไปได้เสียดื้อๆ ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล กระเป๋ารุ่น Birkin จาก Hermès สีน้ำเงินใบนี้ ที่ตัดกับชุดเดรสสั้น เกาะอกสีเขียว ในวันที่เธอไปเดินสวนสาธารณะกลางเมืองอย่างในภาพนี้เป็นไง...


4 / 20

วัฒนะรรมการตัดชุดเจ้าสาวกับดีไซเนอร์ชื่อดังกลับมาเป็นที่สนใจของเหล่าสายแฟ(ชั่น)อีกครั้ง หลังจากที่แคร์รี่ปรากฏตัวในชุดเจ้าสาวดีไซน์โก้ ตัดเย็บโดย Vivienne Westwood ในภาพยนตร์เรื่อง Sex and the City ภาค 2


5 / 20

แคร์รี่ แบรดชอว์ ทำให้สไตล์แบบ "Less is More" ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง ในชุดเดรสสั้นคอวีสีขาว ฝีมือการตัดเย็บของห้องเสื้อ Halston เข้าคู่กับเครื่องประดับกลิตเตอร์ไม่กี่ชิ้น ก็สามารถดึงสายตาของผู้ชมได้อยู่หมัดแล้ว


6 / 20

อีกหนึ่งชุดที่ต้องขุดขึ้นมาพูด จาก Sex and the City ภาค 2 เวอร์ชั้นภาพยนตร์ คือชุดเดินตลาดที่เมืองอาบูดาบี ที่แม้ว่าจะถูกวิจารณ์ไว้ว่าเวอร์เสียไม่มี หากเสื้อพิมพ์ลาย J'ADORE DIOR 8 ตัวนี้ก็กลายเป็นไอเท็มสุดฮิตที่สาวๆ หลายคนอยากจะไปหามาใส่ให้ได้ในตอนนั้น


7 / 20

ไม่ใช่แค่สไตล์แบบจัดเต็มเท่านั้นที่แคร์รี่เลือกสวมใส่ หากความเรียบโก้แฝงรายละเอียดในแบบฉบับของแครร์รี่ก็มีให้เห็นไม่น้อย เฉกเช่นชุดเดรสคอปาดตัวนี้จาก Prada ที่ดูไม่เรียบจนเกินไป จับคู่กับกระเป๋าถือดีไซน์เก๋สักใบ แค่นี้ก็พอแล้ว


8 / 20

ลุคสบายๆ ของตัวละครแคร์รี่ แบรดชอว์ ไปได้ไกลกว่าที่คุณคิด ดูอย่างภาพนี้สิ ใช่...คุณอาจจะหลุดขำออกมา เพราะความแปลกตา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า นี่เป็นอีกหนึ่งลุคสบายๆ ที่มีสไตล์สุดๆ


9 / 20

ชุดเดรสพิมพ์ลายหนังสือพิมพ์ในตำนาน ฝีมือของดีไซเนอร์ชื่อดัง John Galliano ที่คงไม่ต้องสาธยายให้มากความ เพราะล่าสุดเมื่อปีกลาย Kim Kardashian ยังเคยเลือกหยิบชุดเดียวกันนี้ขึ้นมาสวมใส่อีกครั้ง เดินตามรอยตัวละคร แคร์รี่ แบรดชอว์ มาแล้วแบบเป๊ะๆ


10 / 20

เราขอนิยามชุดนี้ว่า "ชุดแตงโม" นี่คือหนึ่งในชุดที่หลายคนต้องย้อนกลับมาดูแบบชัดๆ ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสนั่งดูซีรีส์เรื่องดังกล่าว ไม่ใช่เพราะเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น นอกเสียจากความอัจฉริยะของสไตลิสต์ ที่สามารถเนรมิตชุดเดรสสีแดง พิมพ์ลายโพก้าดอตสีดำ ให้กลายเป็นลุคแตงโมได้อย่าลงตัว ราวกับเอาลูกแตงโมไปตั้งไว้กลางกรุงปารีสก็ไม่ปาน


11 / 20

ขึ้นชื่อว่า "มิิิ๊กซ์ แอนด์ แมตช์" ก็ต้องยกตำแหน่งเจ้าแม่ให้กับตัวละครตัวนี้ไปแบบไม่มีข้อกังขา เพราะดูจากภาพแล้ว ชุดเดรสลูกไม้สีดำ สวมทับด้วยเสื้อคลุมยาวพิมพ์ลาย ใส่เข้าคู่กับรองเท้าส้นสูงสีชมพู ก็ดูไม่มีที่ติเลยแม้แต่นิดเดียว


12 / 20

ใครบอกว่าแคร์รี่ แบรดชอว์ "สวย" อย่างเดียว ขอเถียงว่าผิดถนัด เพราะเธอสามารถ "เท่" ได้ด้วยในเวลาเดียวกัน ที่แม้ว่าเธอจะใส่เดรสรัดรูปสีดำโชว์ให้เห็นสัดส่วนของเธอ แต่การเลือกแว่นตาสีดำคู่นั้น ก็ทำให้เราได้กลิ่นอายความมัสคิวลีนสุดคลาสสิกไม่น้อยเลยทีเดียว


13 / 20

ใครจะไปคิดว่าเราจะได้เห็นตัวละครแคร์รี่ในชุดสไตล์ "Old School" แบบนี้ แถมรอดอีกต่างหาก ที่ถ้ามองให้ดีจะทำให้คุณนึกถึงมาดอนน่า ศิลปินชื่อดังขึ้นมาทันที


14 / 20

ฉากที่น่าจดจำที่สุดในซีรีส์เรื่อง Sex and the City ก็เห็นจะต้องยกให้ฉากที่แคร์รี่หกล้มบนรันเวย์ครั้งแรกในชีวิตของเธอฉากนี้ มิหนำซ้ำ Heidi Klum ที่ร่วมแสดงด้วยในเวลานั้น ยังเดินข้ามเธอไปแบบไม่สนใจใยดี จนกลายเป็นที่พูดถึงมาจนทุกวันนี้


15 / 20

นี่คือหนึ่งในชุดสไตล์ "Cowgirl" สุดไอคอนิกของโลกภาพยนตร์ก็ว่าได้ เพราะแม้ว่าจะดูไม่ต้องประโคมอะไรให้เยอะอย่างจนเหมือนจะไปร่วมงานแฟนซี แต่ก็ยังสามารถแต่งตามได้ง่ายๆ ในชีวิตจริง


16 / 20

หลังจากสิ้นเสียงปลายสายของตัวละครมิแรนด้าในคืนส่งท้ายปีเก่า แคร์รี่ แบรดชอว์ รีบหยิบเสื้อโค้ตสุดไอคอนิกตัวนี้ สวมทับชุดนอนแสนเห่ยของเธอ ออกลัดเลาะไปตามถนนที่มีหิมะกำลังโปรยปราย เพื่อเดินทางไปหาตัวละครเพื่อนรักคนนี้ใน จนกลายเป็นชุดที่อยู่ในความทรงจำชุดหนึ่งของเหล่าแฟนคลับมาจนถึงทุกวันนี้


17 / 20

"ลายชนลาย" นั่นคือการสไตลิ่งที่ไม่ได้ง่ายอย่างที่ใครคิด แต่แคร์รี่ แบรดชอว์ ก็สอบผ่านฉลุยในลุคนี้ ที่เป็นลุคที่ตัวละครเลือกสวมใส่เมื่อครั้งที่ย้ายไปอยู่ไกลถึงปารีส ที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า "ลายทางแบบนั้น มันช่างดูฝรั่งเศสแท้ๆ เลยล่ะ"


18 / 20

จุดโฟกัสของคุณอาจจะอยู่ที่ดอกไม่ตกแต่งดอกโตสีม่วงดอกนั้น บนไหล่ข้างซ้าย หากแท้จริงแล้วยอดขาย และกระแสนิยมของ Dior Saddle Bag ใต้วงแขนใบนั้นเพิ่มขึ้นได้ก็ด้วยสาเหตุหนึ่งมาจาก แคร์รี่ แบรดชอว์ นี่แหละ


19 / 20

ใครว่าวัฒนธรรมการขโมยเสื้อเชิ้ตแฟนหนุ่มมาใส่เพิ่งจะเกิดได้ไม่นาน ขอให้ย้่อนกลับไปดูซีรีส์เรื่องนี้อีกครั้ง แล้วคุณจะพบว่า ในวันที่คุณขี้เกียจแต่งตัวเยอะๆ แค่เสื้อเชิ้ตสีขาวโอเวอร์ไซส์ของแฟหนุ่ม กับเข็มขัดเส้นเก๋สักเส้น ก็ทำให้คุณมีสไตล์ได้ไม่ยาก ดูอย่างแคร์รี่ผู้มาก่อนกาลคนนี้สิ


20 / 20

ปิดท้ายด้วย "กระเป๋าหอไอเฟล" ที่ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรให้มากความ เพราะภาพมันก็ฟ้องอยู่แล้วว่าน่าใช้ขนาดไหน...


     นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะโว้กเชื่อว่า Sex and the City เวอร์ชั่นรีบูตครั้งนี้ต้องพาเหรดเหล่าชุดสวยสะกด และสไตลิ่งใหม่ๆ มาสร้างเทรนด์แฟชั่นให้คึกคักอีกครั้งแน่นอน งานนี้เหล่าแฟนคลับต้องรอลุ้นอย่ากระพริบตาเลยทีเดียว...



WATCH




ข้อมูล : Marie Claire
ข้อมูล : Bustle

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AndJustLimeThat #SATCNextChapter #SexAndTheCity