FASHION

Selfridges พลิกโฉมจากห้างสุดหรูสู่สถานที่จัดงานแต่งงานสุดพิเศษช่วงหลังล็อคดาวน์

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้กลายเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจห้างสรรพสินค้าสุดคลาสสิกที่ตอนนี้ซบเซาลงไปจากการขาดหายไปของนักท่องเที่ยว

     Selfridges ห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก็ต้องปรับตัวในโลกยุคหลังโควิด-19 เหมือนกับทุกธุรกิจ ก่อนหน้านี้ที่แห่งนี้โดดเด่นอย่างมากในการนำเสนอสินค้าแฟชั่นมากมายหลายแบรนด์ พิเศษถึงขนาดมีไอเท็มบางชิ้นขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่นี่เท่านั้นเลยทีเดียว แต่วันนี้เมื่อนักท่องเที่ยวหายไป ผู้คนจับจ่ายน้อยลง ทางห้างก็ต้องมีแผนการใหม่เกิดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสให้กับตัวเอง อีกทั้งยังต้องได้รับการพูดถึงเพื่อให้ชื่อของเซลฟริดจ์สไม่ถูกลืมเลือนไปจากสารบบของคนทั่วโลกอีกด้วย

การโปรโมตโรงภาพยนตร์ของ Selfridges ที่ให้ความมั่นใจการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 ซึ่งต่อยอดมาสู่การรังสรรค์งานแต่งงานในโปรเจกต์นี้

     วันนี้ทางเซลฟริดจ์สได้ผันตัวกลายเป็นผู้รับจัดงานแต่งงานแบบเต็มรูปแบบโดยเน้นคอนเซปต์ “ตอบโจทย์คู่รักที่ไม่ต้องการแต่งงานตามธรรมเนียมนิยม” ต้องอธิบายก่อนว่าตามธรรมเนียมและกฎเดิมของประเทศอังกฤษคือสถานที่จัดงานสำคัญต่างๆ รวมถึงงานแต่งงานนั้นต้องเป็นสถานที่ที่ได้รับการรับรองและมีใบอนุญาตในการดำเนินการ หากไม่มีก็จะไม่สามารถจัดงานอย่างเป็นกิจจะลักษณะได้ ซึ่งส่วนมากสถานที่ที่ได้รับอนุญาตมักเป็นโบสถ์หรือสตูดิโอเฉพาะสำหรับจัดงานแต่งงานโดยเฉพาะ แต่วันนี้เซลฟริดจ์สก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้วันพิเศษของคู่รักพิเศษขึ้นกว่าที่เคย

ร้านอาหาร Brasserie of Light ที่จะกลายเป็นสถานที่รับประทานอาหารค่ำและปาร์ตี้ของงานแต่งงานสุดพิเศษ

     ทางห้างเตรียมแพ็กเกจให้กับคู่รักไว้ถึง 3 รูปแบบ 3 สไตล์ มีการระบุจำนวนแขกและลักษณะของงานอย่างชัดเจนเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย เริ่มจาก “Just Two of Us” กับงานแต่งงานเล็กๆ แบบเรียบง่ายจำกัดแขกเพียง 4 คนเท่านั้น ต่อมากับ “Earth Lovers” งานแต่งงานที่เหมาะสำหรับคู่รักรักษ์โลกเพราะทางเซลฟริดจ์สเปิดให้คู่บ่าวสาวปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านความยั่งยืนและค้นหารูปแบบการจัดงานให้ลงตัวโดยใช้ความสิ้นเปลืองให้น้อยที่สุด และสุดท้ายคือ “All-Out Extraordinary” รูปงานแต่งงานพร้อมปาร์ตี้กับคนสนิท โดยแพ็กเกจนี้สามารถเชิญแขกได้สูงสุดถึง 20 คน ด้านความสนุกสนานถูกจัดเตรียมโดย Jonny Woo ศิลปินแดร็กชื่อดังและมีดีเจประจำของทางเซลฟริดจ์สคอยเพิ่มดีกรีความเร้าใจ การันตีความสนุกสุดเหวี่ยงแน่นอน งานทุกรูปแบบจะจัดขึ้นที่ห้อง Wedding Suite ณ ชั้น 4 ของห้าง ส่วนปาร์ตี้จะจัดขึ้นที่ Brasserie of Light ร้านอาหารชื่อดังของที่นี่ การเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งการปรับตัวของยักษ์ใหญ่ในโลกธุรกิจที่เคยเด่นดังด้านสินค้าแฟชั่น วันนี้พวกเขาสร้างความพิเศษให้มนต์เสน่ห์ของเซลฟริดจ์สกลับมาน่าดึงดูดอีกครั้งในสภาวะโลกหลังการล็อคดาวน์

 

ข้อมูล: Selfridges และ WWD

ภาพ: Selfridges



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Wedding