FASHION

SC GRAND เดินเกมอีกครั้งจับมือ KLOSET ในคอลเล็กชั่นใหม่ด้วยเส้นใยรีไซเคิล

SC GRAND สนับสนุนโลกแฟชั่นอย่างยั่งยืนอีกครั้งด้วยการคอแลบฯ กับ KLOSET พร้อมเส้นใยรีไซเคิล

อุตสาหกรรมแฟชั่นในปี 2021 ยังคงว่าด้วยเรื่องของ “ความยั่งยืน” อย่างเข้มข้น ทั้งการรีไซเคิล การอัพไซเคิล หรือแม้แต่การลดทอนการใช้วัสดุที่ทำมาจากสัตว์ก็ตาม หลากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกลงมือกันอย่างเป็นรูปธรรมเมื่อคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ที่ออกมาเริ่มมีการใช้แผ่นหนังเทียมหรือแม้แต่เส้นใยสังเคราะห์เข้ามาทดแทน ล่าสุดเมื่อแบรนด์โต้โผใหญ่เรื่องความยั่งยืนระดับประเทศอย่างอุตสาหกรรมสิ่งทอ SC GRAND จับมือร่วมกับแบรนด์ชั้นนำสัญชาติไทยอย่าง KLOSET นำเสนอคอลเล็กชั่นที่ว่าด้วยเรื่องแฟชั่นที่ยั่งยืน

การจับมือของ SC GRAND ฮับชื่อดังด้านการรีไซเคิลสิ่งทอและ KLOSET มีหมุดหมายเพื่อส่งสัญญาณว่าแบรนด์กำลังก้าวเข้าสู่โลกยั่งยืนที่เริ่มต้นด้วยเสื้อผ้าบางส่วนในคอลเล็กชั่นที่ทำจากเส้นใยรีไซเคิล ที่ SC GRAND ทอขึ้นใหม่จากเศษผ้าเสียในอุตสาหกรรมแฟชั่น 100% นั่นเอง โดยกระบวนการรีไซเคิลจาก SC GRAND เป็นการลดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นการปลูกฝ้ายใหม่เพื่อนำมาทำเส้นด้าย หรือแม้แต่ลดการใช้น้ำในกระบวนการฟอกย้อมที่แบรนด์ถือว่าใช้เวลาในการศึกษาและลองผิดลองถูกมาพอสมควร การคอแลบฯ ครั้งนี้เรียกได้ว่า SC GRAND พยายามเดินหน้ากระตุ้นความยั่งยืนในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างไม่หยุดพักเลยทีเดียว

โดยคอนเซปต์ของคอลเล็กชั่นใหม่นี้ KLOSET นำเสนอ LOVE BEHIND YOUR SMILE ที่เป็นการหยิบเอาโมเมนต์ของคู่รักบล็อกเกอร์บนสื่อโซเชียลมิเดียมาเป็นแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายกิจกรรมที่ทำร่วมกัน ภาพวาดตามผนัง หรือแม้แต่ช่วงจังหวะที่ถ่ายรูปให้กันและกันก็ตาม รวมไปถึงสไตล์การแต่งตัวของทั้งคู่ที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างเด่นชัดอีกด้วย ซึ่ง KLOSET เน้นหลักไปที่คู่รักที่ได้ท่องไปยังเมืองฮาวาน่า (Havana) ประเทศคิวบา เมืองแห่งสีสันที่อุดมไปด้วยความรื่นเริงสนุกสนาน อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งการเล่นดนตรีจังหวะครื้นเครง การเต้นรำซัลซ่าสุดร้อนแรง และการเดินเที่ยวในตลาดท้องถิ่น แบรนด์จึงถ่ายทอดภาพเหล่านั้นลงบนเสื้อผ้าที่มาในหลากหลายสไตล์ ทั้งเนื้อผ้าบางเบาเพิ่มห้วงอารมณ์ชวนฝันหรือลวดลายร้อนแรงและสีสันจัดจ้านก็ตาม  



WATCH




ไม่ว่าจะเป็นการนำผ้ารีไซเคิลมาดีไซน์ใหม่เป็นสูทครอปเสริมไหล่ในแบบ Boyfriend Look หรือจะเป็นทีเชิ้ตกับดีเทลสุดเก๋ตรงสามารถผูกทบเป็นโบว์ด้านหลังได้ กระโปรงยาวพลิ้วระบาย หรือจะเป็นเชิ้ตฮาวายที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศแบบทรอปิคัลก็ตาม โดยมีเนื้อผ้าตั้งแต่ผ้ารีไซเคิล ผ้าคอตตอน ผ้าซาติน และผ้าออแกนดี ในขณะที่สีสันของคอลเล็กชั่นนี้จัดจ้านไปด้วยขั้วตรงข้ามสีอย่างโทนร้อนและโทนเย็นแบบสีแดงและสีน้ำเงิน หากความพิเศษคือเฉดสีเหล่านี้บนผ้าทอไม่ผ่านกระบวนการฟอกย้อมสีใดๆ ทั้งสิ้น เป็นสีธรรมชาติที่มาจากการรีไซเคิลเศษผ้าเก่าด้วยฝีมือของ SC GRAND นั่นเอง

สำหรับลวดลายที่ให้กลิ่นอายความเป็น Havana แบรนด์เลือกผสมผสานลายเสื้อแบบฮาวายเข้ากับการวาดแบบมือ ทั้งลายทรอปิคัลในแบบดอกไม้เมืองร้อน การป้ายสีแบบคัลเลอร์บล็อกที่ได้จากตึกโคโลเนียลสีสด หรือความแสบแซ่บของพริก Habanero ที่มักพบเห็นในคิวบามาพิมพ์ลายลงบนเนื้อผ้าแบบต่างๆ เกิดเป็นลุคสนุกสนานในแบบซัมเมอร์ที่แฟนๆ ไม่ควรพลาดจับจองเป็นเจ้าของ  

การร่วมมือกันในครั้งนี้นอกจากจะสื่อถึงปณิธานอันแรงกล้าของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยแล้วว่าพร้อมจะก้าวเข้าสู่ความยั่งยืน ฮับรีไซเคิลสิ่งทออย่าง SC GRAND เองยังนำเสนอด้วยว่าแบรนด์สามารถเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักและเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองตัวไม่เล็ก เพื่อสนับสนุนให้อุตสาหกรรมแฟชั่นได้เดินสายยั่งยืนอย่างมีคุณภาพได้เช่นกัน แฟนๆ ตามไปเปิดโลกแห่งความยั่งยืนและจุดเริ่มต้นของ SC GRAND กันต่อได้ที่นี่  

WATCH