running sneaker
FASHION

ชี้เป้า 5 แบรนด์ ‘รองเท้าวิ่ง’ สีสันและดีเทลสวยจนหยิบมาสวมใส่เป็น Everyday Use ได้

แนะนำ 5 แบรนด์ “รองเท้าวิ่ง” ที่ควรมีติดกรุ มีดีมากกว่าแค่การซัปพอร์ตเท้าเพราะดีไซน์และสีสันสวยจนหยิบมาแมตช์ได้กับทุกลุคทุกวัน

     การจะเลือกซื้อ “รองเท้าวิ่ง” สักหนึ่งคู่สำหรับสาวๆ ในยุคนี้แค่ฟังก์ชั่นและความทนทานต่อการใช้งานคงไม่เพียงพอแต่ดีไซน์รูปลักษณ์ยังต้องสวยงาม สามารถแมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์และที่สำคัญต้องใส่เที่ยวได้ วิ่งได้ถึงจะคุ้มค่า วันนี้โว้กจึงมี 5 แบรนด์รองเท้าวิ่งยอดนิยมมาแนะนำ การันตีทั้งคุณภาพ การออกแบบ สีสันที่ชวนสะสม แถมยังหยิบมาใส่เป็น Everyday Use ได้แบบไม่มีเบื่อ

 

 

shoes

 
1. ON

     แบรนด์รองเท้าวิ่งยอดนิยมที่มีต้นกำเนิดจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีดีไซน์โดดเด่นและเป็นที่จดจำคือ Cloud หรือส่วนที่เป็นบล็อกบริเวณพื้นรองเท้านั่นเอง คอนเซปต์หลักของรองเท้าวิ่ง On Cloud จะเน้นไปที่ความสบายคล่องตัวเมื่อสวมใส่ น้ำหนักเบา รองรับแรงกระแทกได้ดี ให้ความรู้สึกเหมือนวิ่งอยู่บนก้อนเมฆตลอดเวลา นี่จึงเป็นที่มาของชื่อ On Cloud ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกยังมีสีสันชวนมอง ดีเทลแปลกใหม่ ทำให้นำแมตช์กับ Everyday Look ของสาวๆ ได้อย่างสนุกสนาน

 

 

shoes

 

2. HOKA ONE ONE

     แบรนด์รองเท้าที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศฝรั่งเศสถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์การวิ่งในทุกๆ ประเภท ซึ่งจุดขายของรองเท้าวิ่งแบรนด์ HOKA ONE ONE คือมีน้ำหนักเบา สัมผัสนุ่มสบาย วัสดุทนทาน รองรับแรงกระแทกขณะวิ่งหรือเดินได้เป็นอย่างดี และส่วนสำคัญที่เป็นเหมือนไอคอนของแบรนด์ HOKA ONE ONE ก็คือ Active Footframe หรือวัสดุโฟมหนาที่ส่วนล่างของรองเท้าช่วยเพิ่มการซัปพอร์ตเท้าและความมั่นคงขณะทำกิจกรรมนั่นเอง

 

 



WATCH




nike running

 
3. NIKE

     แบรนด์จำหน่ายรองเท้าและเสื้อผ้ากีฬาสัญชาติอเมริกาที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในสินค้ายอดนิยมตลอดกาลของ NIKE ก็คือรองเท้าวิ่ง ด้วยดีไซน์ที่มีความทันสมัยแต่ยังคงกลิ่นอายของความคลาสสิกไว้ในการออกแบบรองเท้าทุกคู่ทำให้แบรนด์ NIKE เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ระดับตำนานที่มีความไทม์เลส จะหยิบมาสไตลิ่งกับลุคไหนก็เอาอยู่จึงไม่ต้องแปลกใจที่ในทุกๆ วันคุณจะต้องพบเห็นคนใส่รองเท้าแบรนด์ NIKE เดินสวนกันให้เห็นจนชินตา

 

adidas

 
4. ADIDAS

     อีกหนึ่งแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงดังไกลไปทั่วโลกมีต้นกำเนิดจากประเทศเยอรมนี จำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภทแต่กลุ่มที่นิยมมากที่สุดก็คือกลุ่มจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับกีฬาอย่างเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ซึ่งในส่วนของรองเท้าวิ่งนี้เองที่มีส่วนทำให้แบรนด์ ADIDAS เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ทุกครั้งที่ ADIDAS จะออกคอลเล็กชั่นใหม่เหล่าแฟนคลับต่างก็ตั้งตารอชมลูกเล่นและสีสันชวนเสียเงินกันไม่หวาดไม่ไหว 

 

apl running

 
5. ATHLETIC PROPULSION LABS

     ATHLETIC PROPULSION LABS หรือ APL มีจุดเริ่มต้นมาจากการผลิตรองเท้าบาสเกตบอล แล้วค่อยพัฒนาเป็นคอลเล็กชั่นรองเท้าวิ่งออกมาสู่ตลาดซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน APL เป็นแบรนด์รองเท้าที่มาพร้อมดีไซน์สไตล์ 'Less Is More' หรือ 'น้อยแต่มาก' ทำให้หยิบมาสวมใส่ได้ทุกวันและสวมใส่ได้หลากหลายโอกาส วัสดุมีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา รูปลักษณ์ภายนอกดูเรียบง่ายแต่กลับให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ รับรองว่ามีติดกรุไว้จะแมตช์กับชุดไหนก็ลงตัว

 

     เพราะแฟชั่นนั้นไร้ขอบเขต แม้แต่ “รองเท้าวิ่ง” ยังกลายมาเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอเท็มที่น่าจับตามองและชวนให้เก็บสะสม เรียกได้ว่ารองเท้าหนึ่งคู่จะไม่ใช่แค่ใส่เพื่อการใช้งานเพียงอย่างเดียวแต่ใส่เพื่อความสวยงามและสะท้อนความเป็นตัวตนเล็กๆ ออกมาให้โลกเห็นด้วย

 

ภาพ : Net A Porter, Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RunningShoes