FASHION

ราชวงศ์อังกฤษฟ้องเรียกเงิน 1.6 ล้านเหรียญ จากนิตยสารที่ลงภาพเปลือยอกเจ้าหญิงเคท

เป็นเรื่อง! เมื่อนิตยสารฝรั่งเศสเล่มหนึ่งห้าวหาญ แอบถ่าย ‘เจ้าหญิงเคท’ นอนเปลือยอกอาบแดด งานนี้ราชวงศ์ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายถึง 1.6 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 55 ล้านบาท!

ถือว่าต้องใช้ความกล้าบ้าบิ่นพอสมควรสำหรับนิตยสารซุบซิบดาราสัญชาติฝรั่งเศสเล่มหนึ่งที่เผยแพร่ภาพเปลือยอกของเจ้าหญิงเคท หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ภรรยาของเจ้าชายวิลเลียม แน่นอนว่าภาพแอบถ่ายในครั้งนี้ก่อให้เกิดความเสียหายทางด้านภาพลักษณ์และจิตใจของราชวงศ์อังกฤษอย่างยิ่ง พวกเขาไม่ปล่อยเรื่องนี้ไว้ จัดการยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายไปตั้งแต่ปี 2012 และมีการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องถึง 6 คนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในฝรั่งเศส
 


โดยราชวงศ์ฟ้องทั้งตัวนิตยสารเอดิชั่นที่ลงภาพ และฟ้องไปถึงหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่งของฝรั่งเศสที่เผยแพร่ภาพนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจำนวนค่าเสียหายที่ราชวงศ์เรียกร้องจากนิตยสารนี้เป็นจำนวนเงินสูงถึง 1.6 ล้านเหรียญ หรือราวๆ 55 ล้านบาทเลยทีเดียว! แม้จะฟังดูเป็นเงินก้อนโต แต่สำหรับความเสียหายและชื่อเสียงของราชวงศ์อังกฤษที่ประเมินค่าไม่ได้ สื่อหลายฝ่ายมองว่าพวกเขาเรียกเงินน้อยไปด้วยซ้ำ
 
 

Thank you so much for all the lovely messages wishing The Duke and Duchess a happy sixth wedding anniversary. ??PA.

A post shared by Kensington Palace (@kensingtonroyal) on



ภาพเจ้าปัญหาที่ว่านี้เป็นภาพที่เจ้าหญิงเคทถูกแอบถ่ายขณะนอนเปลือยอก อาบแดดอยู่ในวิลล่าส่วนตัวของ Viscount David Linley ลูกชายของเจ้าหญิงมากาเร็ต ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส โดยเจ้าชายวิลเลียมและภรรยาต่างก็มองว่าพวกเขามาฝรั่งเศสเพื่อพักผ่อนในพื้นที่ซึ่งเป็นวิลล่าส่วนตัว พวกเขาไม่สมควรถูกคุกคามโดยการแอบถ่ายของปาปารัสซี่ และเจ้าชายวิลเลียมก็เชื่อว่าคนฝรั่งเศสเองก็เคารพความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นไม่น้อยไปกว่าคนอังกฤษ ดังนั้นพวกเขาคงเข้าใจว่าทำไมราชวงศ์ถึงโกรธนัก
 
ภาพจาก Instagram @Kensingtonroyal

WATCH