FASHION

รีฮันนา ศิลปินสาวผู้สร้างภารกิจสุดมหัศจรรย์ครั้งใหม่บนกูเกิ้ล

     หลังจากที่ฉลองวันเกิดครบรอบ 31 ปี ไปหมาดๆ  ก็ดูเหมือนว่ารีฮันนาจะสร้างปรากฏการณ์สนุกๆ บางอย่างให้เกิดขึ้นในโลกอินเทอร์เน็ตตามมาอีกด้วย เมื่อล่าสุดเริ่มมีบัญชีทวิตเตอร์มากมายโพสต์ภารกิจสนุกๆ ให้หลายๆ คนได้ลองไปทำตามกันดู นั่นคือการพิมพ์ชื่อ Rihanna ตามด้วยวันเกิดของคุณ แล้วลองดูกันว่าภาพที่โผล่ขึ้นมาในกูเกิ้ลนั้นใส่ชุดอะไร... จนตอนนี้ก็กลายเป็นดั่งอีกหนึ่งภารกิจของชาวอินเทอร์เน็ตไปแล้วเรียบร้อย

ภาพตัวอย่างการเสิร์ชคำค้นหา Rihanna ตามด้วยวันเกิดของคุณ / ภาพ : TNW     

 

     ชาวทวิตเตอร์นับสิบบัญชีแข่งกันอวดชุดของรีฮันนาที่ตนเองนั้นเสิร์ชเจอจากการพิมพ์ Rihanna ตามด้วยวันเกิดของตนเอง จนบางรูปยังกลายเป็กภาพน่ารักๆ ที่ทำเอาแฟนคลับของเธอนั้นยิ้มไปตามๆ กัน... โดยเมื่อได้สืบความกลับไปก็พบว่า ภารกิจสุดหฤหรรษ์บนโลกอินเทอร์เน็ตในครั้งนี้ เริ่มต้นขึ้นจากบัญชีทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า @ChipdNudePolish ที่เธอได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Teen Vogue เอาไว้ว่า เธอนั้นได้แรงบันดาลมาจาก ที่เช้าวันหนึ่งเธอเข้ามาเล่นทวิตเตอร์และพบว่าหลายๆ บัญชีที่เป็นเพื่อน หรือที่เธอกำลังติดตามอยู่นั้น ได้โพสต์ภาพ The Best Look ของศิลปินสาวบียอนเซ่ เธอจึงได้ไอเดียว่า ถ้าเราลองทำแบบนี้กับรีฮันนาดูบ้าง ก็น่าจะสนุกดีเหมือนกัน และก็กลายเป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะตอนนี้บนโลกโซเชียลมีเดียกำลังสนุกกันมากทีเดียว กับการค้นหาว่ารีฮันนาจะสวมใส่ชุดอะไรในวันเกิดของเราแต่ละคน

     อย่างไรก็ตาม ยังมีคนออกมาวิเคราะห์ว่า ที่เป็นเช่นนั้นได้ก็เพราะว่า รีฮันนาเป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่มีสไตล์อันหลากหลาย ดังที่เราทุกคนทราบกันดีว่าทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวนั้น ชุดที่เธอสวมใส่จะไม่ซ้ำกัน และทำให้เราประหลาดใจได้อยู่เสมอในแฟชั่นของเธอ เมื่อเป็นเช่นนั้นจึงไม่แปลกที่ Google จะมีรูปของเธอในคลังข้อมูลจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถแปรผลตามวันที่ด้านหลังที่เราพิมพ์ลงไปได้อีกด้วยนั่นเอง จนออกมาเป็นภาพของรีฮันนาที่เคยปรากฏตัวในวันนั้นๆ และตอนนี้ภารกิจสนุกในครั้งนี้ก็ได้กลายเป็นเรื่องสนุกของเหล่าแฟนคลับที่แคปภาพที่ตนเองได้จากการเล่นสนุกครั้งนี้มาอวดกันแล้ว อีกทั้งแฟนคลับของศิลปินสาวรีฮันนาก็คงจะดีใจ ที่ศิลปินในดวงใจจะตามไปสุขสันต์วันเกิดพวกเขาทุกคน ด้วยแฟชั่นชุดไม่ซ้ำกัน เพียงแค่พิมพ์อย่างที่เราบอกไป จะว่าไปก็น่าสนุกดีเหมือนกัน...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rihanna #Google