FASHION

Rihanna เตรียมเปิดแบรนด์เสื้อผ้าพร้อมจับจองพื้นที่ในกลุ่มมหาอำนาจแฟชั่นโลก!

     หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับการฟ้องลิขสิทธิ์เรื่องชื่อแบรนด์ Fenty เหมือน Rihanna ไม่ได้เกิดอาการห่วงหน้าพะวงหลังแต่อย่างใด เพราะตอนนี้เซเลบริตี้สาวมากความสามารถเหมือนกำลังจะเอาดีด้านแฟชั่นและความงามอย่างเต็มที่ เรากำลังพูดถึงมหาอำนาจยักษ์ใหญ่อย่าง Moët Hennessy Louis Vuitton หรือ LVMH กลุ่มธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ในแวดวงนี้ที่เป็นบริษัทแม่ Dior, Givenchy และ Fendi กำลังจะจับมือกับสาวริฮานนามาอยู่ในสังกัดในฐานะดีไซเนอร์และแบรนด์ใหม่

แคมเปญเปิดตัวของ Fenty Beauty / ภาพ: LVMH

     เฟนตี้ บิวตี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดินกันยายนปี 2017 สร้างความตื่นเต้นด้วยแคมเปญโปรโมตและชื่อเจ้าของแบรนด์อย่างริฮานนา ตลอดปีกว่า ๆ ที่ผ่านมาความโดดเด่นของเฟนตี้ถูกพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ จากผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ประกอบกับราคาที่เข้าถึงได้เมื่อเทียบกับแบรนด์ระดับไฮเอนด์ เข้าตา LVMH เต็ม ๆ ในช่วงต้นปี 2019 นี้ ทั้ง 2 ฝ่ายมีแนวโน้มจะจับมือร่วมมือเซ็นสัญญากัน ถือเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าแบบสุด ๆ ในแวดวงนี้ของนักร้องสาวเจ้าของเพลงฮิตติดชาร์ตบิลบอร์ดอันดับ 1 มากกว่า 10 เพลง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่การร่วมมือธรรมดาเพราะทั้ง 2 ฝ่ายจะจับมือกันเปิดไลน์เสื้อผ้าระดับลักชัวรี่ให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ตั้งตารอ

การร่วมมือกันของ Puma x Rihanna และ Fenty x Savage / ภาพ: Racked และ Hypebae

     สาเหตุที่ทำให้ริฮานนากำลังจะถูกจองตัวโดย LVMH คือฐานแฟนคลับมหาศาลของทั้งเธอเองและตัวแบรนด์จนไม่จำเป็นที่ต้องเริ่มสร้างชื่อเสียงใหม่ แต่ที่สำคัญคือโลกแห่งความหลากหลายในปัจจุบันเฟนตี้ตอบโจทย์อย่างยิ่งเพราะเครื่องสำอางมาจากการออกแบบของคนผิวสี และให้ความสำคัญกับทุกเฉดสีของผิวผู้หญิงอย่างเช่นรองพื้นกว่า 40 เฉด รวมถึงการร่วมมือด้านแฟชั่นกับ Puma และโปรเจกต์ชุดชั้นในสุดเร่าร้อนอย่าง Fenty x Savage สร้างเสริมประสบการณ์ให้กับริฮานนาอย่างมาก จนวันนี้ LVMH เล็งความสามารถของเธอและพร้อมทุ่มเงินให้กับการพัฒนาสู่การเดินทางใหม่ในโลกแฟชั่นครั้งนี้อย่างเต็มที่ หรือไม่แน่ก็ทุ่มไปแล้วเพราะจากรูปล่าสุดจากฝีมือปาปารัสซีในวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา มีแว่นตากันแดดสุดชิคที่มีโลโก้เฟนตี้ติดอยู่ ฟินิชลุคสุดเท่ให้กับนักร้องสาวอย่างลงตัว



WATCH




หน้าเว็บไซต์ของ LVMH ที่เคยนำเสนอข่าวของแบรนด์ Fenty Beauty / ภาพ: LVMH

     ในอนาคตริฮานนาเองจะสร้างจุดยืนทางแฟชั่นและผลิตภัณฑ์ความงามได้อย่างแข็งแกร่ง หลังจากมีส่วนร่วมในแวดวงนี้มากกว่า 10 ปีตั้งแต่การแสดงคอนเสิร์ตรับบริจาคกองทุนของ Gucci รวมถึงการปรากฏตัวและเป็นที่พูดถึงในทุกลุคบนพรมแดงของทุกงาน เฟนตี้และริฮานนามีแนวโน้มที่จะไปได้ไกลในเส้นทางนี้อย่างแน่นอน เพราะความแปลกใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ยุค 2019 ความก้าวหน้าเรื่องความเท่าเทียม เพราะเธอจะกลายเป็นดีไซเนอร์หญิงผิวสีคนแรกที่สามารถจับจองพื้นที่ในกลุ่ม LVMH ได้สำเร็จ เธอพร้อมจะผลักดันแบรนด์ของเธอภายใต้กลุ่มยักษ์ใหญ่นี้เดินทางด้วยพลังของโซเชียลมีเดียอันมีอิทธิพลของเธอ แน่นอนว่าเรากำลังเข้าสู่ยุคที่อิทธิพลออนไลน์แข็งแกร่งอย่างมาก ความเป็นป๊อปสตาร์ของนักร้องสาวเซเลบริตี้คนนี้กลายเป็นกุญแจสำคัญที่พร้อมเปลี่ยนพฤติกรรมและมุมมองของวงการนี้ที่จะเข้าถึงผู้บริโภค รวมถึงเซตแนวโน้มในโลกแฟชั่นด้วยตัวเองไม่ใช่แค่การเป็นแรงบันดาลใจ โดยมีกลุ่ม LVMH หนุนหลัง ถึงตอนนี้เหมือนริฮานนากำลังจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในโลกแฟชั่นที่พร้อมเสิร์ฟทั้งความงามและเสื้อผ้า ‘เต็มรูปแบบ’

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rihanna #Fenty #LVMH