FASHION

Rihanna ติดโผ 'มหาเศรษฐี' คนล่าสุดในการจัดลำดับของ Forbes

เราคงเรียกเธอว่า (อดีต)นักร้องได้อย่างเต็มปากแล้ว เพราะทรัพย์สินของเธอส่วนใหญ่มาจากธุรกิจความงาม ไม่ใช่การร้องเพลงอีกต่อไป

     กลายเป็นที่ฮือฮาของเหล่าแฟนคลับอีกครั้ง เมื่อ(อดีต)นักร้องสาวรีฮันนาติดโผมหาเศรษฐีตามการจัดลำดับของนิตยสารฟอร์บส์ครั้งล่าสุด โดยรีฮันนาติดโผเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดเป็นลำดับที่ 2 รองลงมาจากพิธีกรหญิงชื่อดังชาวอเมริกันอย่าง Oprah Winfrey เท่านั้น ซึ่งมีรายงานคาดการณ์ว่า ปัจจุบันรีฮันนาน่าจะมีทรัพย์สินในครอบครองสูงสุดกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และทรัพย์สินหรือรายได้ส่วนใหญ่ของเธอนั้นไม่ได้มาจากการร้องเพลงแต่อย่างใด หากมาจากธุรกิจจักรวาลเครื่องสำอางและสกินแคร์ Fenty Beauty ที่เป็นที่นิยมมาตั้งแต่ปี 2017 รวมไปถึงธุรกิจชุดชั้นในสุดฮอต Savage x Fenty  ที่มีมูลค่ารวมมากกว่า 270 ล้านดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย 

     แม้ว่าจะมีการอ้างอิงถึงบริษัทร่วมทุนอย่าง LVMH ว่ามีส่วนสำคัญอย่างมากที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจในเครือของรีฮันนาแตกต่าง จนสามารถทำให้เธอมายืนอยู่ในโผนี้ได้อย่างสง่างาม กระนั้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา LVMH ยังได้จับมือกับรีฮันนาออกมาประกาศยุติการทำแบรนด์เสื้อผ้า Fenty เอาไว้ชั่วคราว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก

     อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รีฮันนาถูกจัดอยู่ในลำดับของมหาเศรษฐี เพราะก่อนหน้านี้เธอก็เคยขึ้นแท่นเป็นศิลปินสาวที่รวยที่สุดในสหราชอาณาจักร ประจำปี 2020 ตามการจัดอันดับของสื่อใหญ่อย่าง The Sunday Times ที่ได้เปิดเผยทรัพย์สินจากธุรกิจเครื่องสำอาง Fenty Beauty และธุรกิจเสื้อผ้าของเธออย่างแบรนด์ Fenty และ Savage x Fenty ในเครือ LVMH ที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 468 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 18,000 ล้านบาท (โดยไม่มีการกล่าถึงรายได้จากการร้องเพลงที่เธอหยุดเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ปี 2016) และกลายเป็นม้ามืดที่ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของปีนั้นมาแล้ว

ข้อมูล : Forbes, Business Of Fashion

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rihanna #LVMH #FentyFashionHouse #FentyBeauty