FASHION

เมื่อ 3 ชุดเก่าสวยสะกด ถูกนำมาใส่ใหม่ พร้อมแจ้งเกิดเหล่าคนดังอีกครั้ง!

     ในช่วงปีที่ผ่านมา อีกหนึ่งเทรนด์ที่เรามักจะได้เห็นกันอยู่บ่อยครั้งในวงการฮอลลีวู้ด และอุตสาหกรรมแฟชั่นก็คงจะหนีไม่พ้น การที่เหล่าศิลปินชื่อดังหวนกลับมาหยิบชุดสวยสะกดที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างชื่อให้กับพวกเธอขึ้นมาสวมใส่อีกครั้งในทศวรรษนี้ หรือแม้แต่เหล่าลูกของซูเปอร์โมเดลระดับโลก ยังลุกขึ้นมาหยิบชุดสุดเก๋ที่เคยสร้างชื่อให้กับแม่ของพวกเขาขึ้นมาใส่ให้หลายคนได้หายคิดถึงกัน ครั้งนี้โว้กประเทศไทยจึงไม่พลาดรวบรวม 3 ลุคเด่นในชุดเดิม แต่แจ้งเกิดครั้งใหม่ของเหล่าเซเลบริตี้ และนางแบบมาให้ชมกัน...

 

เจนนิเฟอร์ โลเปซ

 

(ซ้าย) เจนนิเฟอร์ โลเปซ ในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ปี 2000 และ(ขวา) เจนนิเฟอร์ โลเปซ ฟีนาเล่ปิดโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2020 แบรนด์ Versace

 

     ทุกคนคงต้องคุ้นชินกับชุดนี้กันมาแล้วในช่วงปี 2000 มาแล้ว อีกทั้งยังทำให้ Google Image Search ถือกำเนิดขึ้นเพราะศิลปินสาวเจนิเฟอร์ โลเปซ ได้สวมใส่ชุดนี้ แต่กระนั้นมันก็เป็นเรื่องจริงเสียยิ่งกว่าจริง หลังจากที่ศิลปินสาวปรากฏตัวในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2000 หรือเมื่อ 20 ปีก่อน ในชุดเดรสยาว คอวีลึก พิมพ์ลายไม้ไผ่สีเขียว ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากผ้าชีฟอง โดยฝีมือของ Donatella Versace ซึ่งนับเป็นอีกชุดไอคอนิกของแบรนด์ ที่ได้รับการค้นหาในกูเกิ้ลอย่างถล่มทลาย จนกระทั่ง Eric Schmidt อดีตประธานกรรมการบริหารของกูเกิ้ล ยังได้ออกมายอมรับด้วยตัวเองว่า ชุดของเจโลนั้น ทลายกำแพงวัฒนธรรมการตค้นหาด้วยตัวอักษรลงอย่างชัดเจน และตอกย้ำว่าการค้นหาด้วยตัวอักษรนั้นไม่เพียงพอต่อความต้องการของคนในสังคมอีกต่อไป ก่อนที่เขา และทีมจะให้กำเนิดฟังก์ชั่นการค้นหาด้วยภาพในเวลาต่อมานั่นเอง และล่าสุดในช่วงแฟชั่นวีก ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2020 แบรนด์ Versace ยังได้คืนชีพให้กับชุด Green Silk Bamboo-Print ในเวอร์ชั่นที่ได้รับการออกแบบปรับปรุงใหม่ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น พร้อมพาเจนนิเฟอร์ โลเปซ ศิลปินชั้นแนวหน้าผู้แจ้งเกิดให้กับชุดดังกล่าว กลับมาเดินแบบฟินาเล่ปิดโชว์พร้อมกับลีลาบนรันเวย์ที่ทุกคนต่างก็ต้องพูดถึง

 

ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด และคาย่า เกอร์เบอร์

(ซ้าย) ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด ที่งาน MTV Video Music Awards (VMA’s) ในปี 1992 และ(ขวา) คาย่า เกอร์เบอร์ ที่งานฉลองวันเกิดของเธอที่ The Paradise Club ไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก

 

     อีกหนึ่งคู่แม่ลูกที่เหมาะที่สุดกับวลีที่ว่า "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" สำหรับ Cindy Crawford และ Kaia Gerber เมื่อลูกสาวคายา เกอร์เบอร์ ในวัย 18 ปี หนึ่งในนางแบบชื่อดังแห่งยุค ปรากฏตัวในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของเธอที่ The Paradise Club ที่ไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก พร้อมสวมใส่ชุดบอดี้สูท และมินิเสกิร์ตหนังสีดำ พร้อมด้วยสร้อยสายโช๊กเกอร์ที่เพิ่มความเซ็กซี่ให้กับชุดดังกล่าวได้เป็นทวีคูณ จากแบรนด์ Versace ที่สามารถเรียกแสงแฟลชจากเหล่าปาปารัสซี่ได้ตลอดทั้งค่ำคืน โดยที่หลายคนก็คงจะทราบดีว่าชุดดังกล่าวนั้น เคยถูกสวมใส่โดย Cindy Crawford ซูเปอร์โมเดลระดับโลกผู้ัเป็นแม่ของคาย่า เกอร์เบอร์ เมื่อครั้งที่เธอต้องไปร่วมงาน MTV Video Music Awards (VMA’s) ในปี 1992 ซึ่งเมื่อนับมาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 27 ปีแล้วเรียบร้อย

 

เอลิซาเบธ เฮอร์ลีย์ และดาเมียน เฮอร์ลีย์



WATCH




(ซ้าย)เอลิซาเบธ เฮอร์ลีย์ ในงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง 'Four Weddings and a Funeral' ปี 1994 และ(ขวา) ดาเมียน เฮอร์ลีย์ ในชุดสูท Safety Pin ที่ได้รับการดัดแปลงใหม่ ในปี 2019

 

     นักแสดงชื่อดังอย่าง Elizabeth Hurley เคยสวมใส่ชุด Safety Pin Dress จนกลายเป็นภาพจำความเซ็กซี่ สร้างบรรทัดฐานครั้งใหม่ให้กับวงการแฟชั่น และฮอลลีวู้ด ในปี 1994 เมื่อครั้งเดินทางไปร่วมงานรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่อง 'Four Weddings and a Funeral' ซึ่งเมื่อนับมาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลา 25 ปีพอดี โดยชุดดังกล่าวถูกรังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือของดีไซเนอร์ในตำนาน Gianni Versace กับชุดเดรสยาวผ่าข้างสีดำขลับ ประดับพินเข็มกลัดสีทอง ที่กลายเป็นลูกเล่นสะดุดตาอยู่ข้างลำตัวของชุด เพิ่มความเย้ายวนให้กับผู้สวมใส่ และเรียกร้องสายตาของผู้คนรอบข้างได้อย่างอยู่หมัด ชุดนี้ยังได้รับการกล่าวขานต่อมาในฐานะของ “เดรสที่เปลี่ยนชีวิตการทำงานในวงการบันเทิงของเอลิซาเบธไปตลอดกาล” หากเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เอลิซาเบธอย่าง Damian Hurley ยังได้แรงบันดาลใจจากแม่ของเขา หยิบ Safety Pin Dress มาสวมใส่ ทว่าตอนนี้ชุดดังกล่าวได้ถูกดัดแปลงจนกลายเป็นชุดสูททสีดำขลับ ประดับเข็มกลัดสีทองไปแล้วเรียบร้อย ที่ให้กลิ่นอายของความเป็น Androgynous ได้อย่างน่าสนใจ

     

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ReWornReBorn2019