Red Dress
FASHION

รวมลุคสวยสะพรึงของ ‘เดรสสีแดง’ ที่ตราตรึงใจในจอภาพยนตร์

หากวันไหนคุณรู้สึกโหยหาความกระตือรือร้น ลองหาเดรสสีแดงมาสวมใส่เพื่อเพิ่มความมั่นใจหรือเพิ่มพลังให้กับตัวเองก็สามารถทำได้ 

     สีแดงมักมากับความโดดเด่น ความร้อนแรง และดึงดูดความสนใจ ในภาพยนตร์ก็เช่นกันที่ซีนเดรสสีแดงจะเป็นฉากที่ทรงพลังและมักเป็นจุดไฮไลต์ของภาพยนตร์เสมอ สาวโว้กทุกคนก็สามารถนำเดรสสีแดงในภาพยนตร์เรื่องที่ชื่นชอบมาใส่เป็นเดรสออกงานต่างๆ ได้อย่างสบาย เพราะเรามีแหล่งอ้างอิงที่รองรับแล้วว่าใส่แล้วสะดุดตา เจิดจรัส และสวยอย่างโดดเด่นแน่นอน 

     โดยทั่วไปสไตล์การสวมชุดเดรสสีแดงมักจะให้ความสำคัญที่เฉดของสีแดง หากเป็นสีแดงเฉดเข้ม เช่น แดงเบอกันดี แดงเลือดนก จะเหมาะกับงานกาล่าดินเนอร์ หรืองานที่ค่อนข้างเป็นทางการสักหน่อย ส่วนสีแดงเจิดจ้าสดใสจะเหมาะกับงานปาร์ตี้สนุกสนานในหมู่เพื่อนๆ หรืองานที่ต้องขึ้นเวทีมีสปอตไลต์สาดส่อง ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่ควรระวังคือการใช้เครื่องประดับ เพราะการสวมชุดเดรสสีแดงนั้นมีความโดดเด่นมากพอแล้ว ควรใส่เครื่องประดับน้อยชิ้น ดีไซน์เรียบง่ายแต่โก้เก๋จะดูดีมากกว่า ยกเว้นจะเป็นการแต่งเฉพาะสไตล์ เช่น สไตล์โกธิก หรือแฟนซี เป็นต้น วันนี้โว้กจะชวนมาส่องลุคสวยสะพรึงของซีนเดรสสีแดงในโลกภาพยนตร์ที่สามารถแต่งตามนอกจอได้มาแนะนำกัน 

 

 

red dress

ภาพ: Allears.net, Mvcmagazine

ชุดเดรสสีแดงกับรอยยิ้มกว้างของผู้หญิงบานฉ่ำ

     แค่ชื่อเรื่องภาษาไทยชาวยุค 90’s ก็พอจะเดาได้แล้วว่ามันคือชุดเดรสสีแดงของจูเลีย โรเบิร์ตในเรื่อง Pretty Woman ที่ฉายในปี 1990 เรียกได้ว่าเป็นคู่ขวัญของโลกในขณะนั้นเลยสำหรับริชาร์ต เกียร์ และจูเลีย โรเบิร์ต โดยซีนเปิดตัวของเดรสสีแดงในตำนานคือซีนที่นางเอกของเราแปลงโฉมเพื่อไปออกงานดินเนอร์สุดหรูกับพระเอก ลักษณะเป็นเดรสยาวไหล่ปาดดูสง่างาม แมตช์กับไอเท็มถุงมือยาวสีขาวเพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับลุคอย่างไม่ขาดไม่เกิน การทำทรงผมแบบเก็บรวบไว้ด้านบนเป็นการเสริมให้ชุดมีความน่าสนใจมากขึ้นทั้งไม่แย่งซีนทั้งไหล่และชุดด้านบนอีกด้วย ประกอบกับรอยยิ้มของจูเลียแล้วโลกนี้ดูสดใสขึ้นแบบคูณสองเลยทีเดียว

 

mourange

ภาพ: Vogue UK

เรื่องเศร้าแห่งกังหันลมสีแดง

     แม้เครสสีแดงในภาพยนตร์ Moulin Rouge ในปี 2011 จะไม่ใช่ฉากไฮไลต์ ทว่าเดรสสีแดงที่นิโคล คิดแมนใส่ในฉากนั้นช่างตรึงใจผู้ชมเป็นอย่างมาก อาจเพราะเป็นฉากสำคัญที่คู่พระนางได้พูดคุยกัน เรื่องความรักที่มีชัยเหนือสิ่งอื่นใด เดรสสีแดงบนตัวของนิโคลช่างขับผิวขาวของเธอให้เจิดจรัสและทรงพลังมากเมื่ออยู่ในฉากนี้ สีผม และลิปสีแดงนั้นมีส่วนช่วยให้ชุดนี้โดดเด่นไม่แพ้กับชุดที่นางเอกทำการแสดงบนเวที เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหวและฉากที่อลังการงานสร้าง เป็นเดรสสีแดงชุดที่ไม่ได้อยู่ในโมเมนต์ที่สำคัญเท่านั้น แต่กลายเป็นชุดที่ทำให้นิโคลสวยสะดุดตาและเป็นที่กล่าวถึงมาจวบจนทุกวันนี้

 



WATCH




dark shadow

ภาพ: Deviantart.com, HDqwalls.com

แวมไพร์หลงยุคผู้ต้องคำสาปของแม่มดสาวสุดแสบ

     ย้ายจากลุคนางเอก หลุดจากโมเมนต์เปิดตัวความรัก มาสู่เดรสสีแดงของยัยตัวร้ายแสนรัก แม่มดตัวแสบในเรื่อง Dark Shadow ที่แสดงโดย Wva Green นักแสดงสาวสวย หุ่นเซ็กซี่ มากความสามารถ โดนชุดเดรสยาวสีแดง ส่วนบนเป็นสายเดี่ยว ปักเลื่อมแดงระยับแพรวพราวทั้งตัว นั้นถูกเปิดตัวในซีนงานเลี้ยงในคฤหาสต์ของจอห์นนี่ เดฟ พระเอกของเรื่อง เดรสสีแดงสุดเซ็กซี่นั้นสามารถแสดงถึงอันตราย การบุกเข้าไปอย่างมั่นใจ ออร่าความมั่นเกิน 100 จะเห็นได้ว่าในหลายๆ ซีน เดรสสีแดงหมายถึงพลังของผู้หญิงที่กล้าปะทะทุกสิ่ง กล้าลุยในทุกสถานการณ์ ไม่ใช่แค่เรื่องของความรักเท่านั้น  

ocean

ภาพ: Teen Vogue

แก๊งโจรสาวกับสไตล์การปล้นแบบเหนือเมฆ

     ไม่มีภาพยนตร์การปล้นครั้งใดที่จะเปรี้ยว สวย และไฮแฟชั่นเท่าเรื่อง Ocean’s 8 อีกแล้ว โดยเฉพาะฉากที่การปล้นงานกาล่าสุดหรูนั้นสำเร็จเสร็จสิ้นลง ทุกคนในแก๊งสาวต่างสวยสง่าในชุดระดับโอตกูตูร์สุดหรูเสมือนเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของทุกคน แต่ที่โดดเด่นในชุดเดรสสีแดงคงหนีไม่พ้นรีฮันนา ที่มาในชุดเดรสหางปลาสีแดงสุดร้อนแรง ทั้งยังเสริมแต่งความเก๋ด้วยผมสไตล์เดดร็อก ที่ใครๆ ก็ว่าเซอร์เกินไปที่จะใส่ชุดแบบเป็นทางการและหรูหรา แต่กับรีฮันนานั้นเดดร็อกกับเดรสสีแดงดูเข้ากันอย่างน่าประหลาด ซึ่งการแมตช์กันครั้งนี้แทบไม่ต้องมีเครื่องประดับอะไรมากมายให้แย่งซีนระบายที่ด้านบนของเดรสเลย เรียกว่าชุดนี้รีฮันนาเอาอยู่จริงๆ

 

 

crullela

ภาพ: Glamour, Twitter

แม้แต่ตัวร้ายก็มีหัวใจ ทำให้เราเกลียดเธอไม่ลงจริงๆ

     พักหลังนี้โลกภาพยนตร์ได้นำเสนอแง่มุมความคิดของตัวร้ายออกมาให้ผู้ชมได้รับชมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ตัวร้ายแห่งโลกการ์ตูนอย่าง Cruella คู่ปรับตลอดกาลของสุนัขลายจุดก็ได้ออกมานำเสนอผ่านการตีความใหม่อย่างมีที่มาที่ไป และเป็นตัวร้ายที่ถูกกระทำอย่างน่าสงสารและน่าเห็นใจมากๆ นำแสดงโดยเอมมา สโตน ที่มีซีนเปิดตัวแบบแหวกแนวอลังการในงานเลี้ยงสุดหรู ด้วยชุดเดรสแพตเทิร์นซับซ้อนสีแดงที่มีการเผาชุดสีขาวที่หุ้มตัวอยู่จนเผยให้เห็นชุดเดรสสีแดงด้านใน เป็นโมเมนต์ที่เปิดตัวได้อย่างสวยงาม ความสวยโดดเด่นของเดรสสีแดงนี้มีพลานุภาพมากพอที่จะสามารถเรียกร้องความสนใจให้กับคนรอบข้างได้ อีกทั้งยังสามารถสร้างโมเมนต์ให้ภาพยนตร์ได้มีจุดหักเหของเรื่องราวได้อีกด้วย

 

 

     การปรากฏตัวของเดรสสีแดงไม่ว่าจะกับตัวเอกหรือตัวร้ายในภาพยนตร์ก็มักจะเกี่ยวกับความโดดเด่น การหักเหของเรื่องราว และเหตุการณ์พิเศษต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน หากวันไหนคุณรู้สึกไม่มีพลัง โหยหาความกระตือรือร้น อาจจะลองหาเดรสสีแดงมาสวมใส่เพื่อเพิ่มความมั่นใจหรือเพิ่มพลังให้กับตัวเองก็สามารถทำได้ 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RedDress #RedDressInTheMovies