FASHION

เมื่อศิลปะไม่ต้องวาดลงผืนผ้าใบอีกต่อไป! ศิลปินสาวไอเดียเก๋สร้างงานศิลปะบนหน้าขาตัวเอง

ศิลปินชาวรัสเซียจัดการลงลายเส้นเฉียบคมลงบนผิวหนังตนเอง

     แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงงานจิตรกรรมคนส่วนใหญ่มักนึกถึงการรังสรรค์ผลงานลงบนผืนผ้าใบสีขาว ลวดลายต่างๆ มักถูกขีดเขียนออกมาในสไตล์ของแต่ละคนจนออกมาเป็นภาพงานศิลปะ แต่เมื่อโลกดำเนินไปความเก่าซ้ำเดิมคือความคลาสสิกอยู่คงทน แต่ทว่างงานศิลปะย่อมขึ้นชื่อในความไม่หยุดนิ่งมีพลวัติในตัวเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผืนผ้าใบจึงไม่ใช่คำตอบเดียวของสิ่งของสำหรับสะท้อนผลงานของศิลปินอีกต่อไปแล้ว อย่างเช่นวันนี้เราจะนำเสนอความงดงามของการวาดภาพบนหน้าขาตัวเองและสิ่งของรอบตัว จะเป็นอย่างไปชมกันเลย!

     Randa Haddadin อิลลัสเตรเตอร์และสถาปนิกสาวชาวรัสเซียของเจ้าของผลงานสุดวิจิตรบรรจงบนผิวหนังหน้าขาของตนเอง โดยปกติบอดี้เพนท์มักจะออกมาในรูปแบบของการระบายสีมากกว่าการจรดลายปากกาเส้นคมตวัดได้พลิ้วไหว แต่สำหรับรานด้า มีเอกลักษณ์ต่างออกไปเพราะเธอเลือกเน้นลายเส้นงานศิลป์มาการระบายสีบนผิวหนังของเธอเอง นอกจากหน้าขาแล้วยังมีส่วนแขนซ้ายและข้อเท้าของตัวเองที่กลายเป็นพื้นผ้าใบผิวหนังจริงให้ศิลปินสาวคนนี้ได้วาดจินตนาการความงามลงไป

     โดยคอนเซปต์งานของรานด้านั้นเธอระบุไว้ในข้อมูลส่วนตัวทางหน้าเว็บไซต์ว่า “ผลงานศิลปะของฉันเป็นเหมือนไดอารี่ ความคิดที่ตกตะกอนในทุกๆ วัน การสังเกตและเฉลิมฉลองสิ่งรอบตัว” แรงบันดาลใจสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเมืองต่างๆ ที่เธอเคยไปเยี่ยมเยียนและใฝ่ฝันจะไป “ฉันวาดภาพถ่ายทอดอารมณ์ผู้คน อารมณ์ความรู้สึก และการเต้น ฉันเพลิดเพลิดเพลินกับการผสมผสานระหว่างการเพนท์และอิลสเตรชั่นด้านแฟชั่น” เธอระบุถึงเบื้องหลังเนื้องานที่รังสรรค์ด้วยหมึก สีน้ำ และสีอครีลิกของสุดงดงามของเธอเอง



WATCH




     แม้จะก้าวมาสร้างความโดดเด่นด้วยการฉีกแนวศิลปะแต่รานด้าไม่ลืมความคลาสสิกดั้งเดิมอย่างกระดาษและผืนผ้าใบ เธอยังคงสร้างสรรค์ผลงานลงบนเฟรมแผ่นดั้งแผ่นเดิมอยู่เสมอ นอกจากร่างกายและผืนผ้าใบรวมถึงกระดาษแล้ว ศิลปินชาวรัสเซียคนนี้ยังเพิ่มกิมมิกความพิเศษให้กับงานบางชิ้นด้วยวัสดุพิเศษเช่น กระเป๋า กระดาษทิชชู กล่อง แก้วกาแฟ ไปจนถึงการลงลวดลายภาพสเกตช์แฟชั่นด้วยสีน้ำ (ปกติมักใช้สีไม้ในการลงสีภาพสเกตช์แฟชั่น) นับเป็นผลงานชิ้นเตะตาจากศิลปินสาวที่ช่วงกักตัวที่ผ่านมาเธอได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ใครอยากเห็นว่าผลงานของเธอเจ๋งแค่ไหนสามารถติดตามเธอได้ที่ @randahaddadin

 

ชมตัวอย่างผลงานสุดสร้างสรรค์ได้ด้านล่างนี้เลย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArts