FASHION

ราชินีผู้นำเทรนด์! ควีนเอลิซาเบธฯ ผู้ใช้ร่มสีเดียวกับชุดมานานกว่า 15 ปี

     ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องปกติ และชินตาของพสกนิกรทั่วโลก เมื่อครั้งที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรนั้นทรงปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน พร้อมด้วยฉลองพระองค์สีโทนเดียว (Monochrome) กระทั่งที่สำนักข่าวแฟชั่นในอังกฤษหลายหัวยังยกให้เป็นดั่ง ผู้นำในด้านของการแต่งตัวสไตล์ Monochrome อีกคนแห่งโลกแฟชั่นไปแล้วก็ว่าได้... หากล่าสุดดูเหมือนว่า สไตล์ของพระองค์จะยังไม่ทรงหยุดไว้เพียงเท่านั้น เพราะพระองค์ได้ทรงค้นพบสไตล์บางอย่างที่เหนือชั้นไปกว่าการฉลองพระองค์ด้วยสีโมโนโครมเพียงอย่างเดียว เพราะเรายังต่างได้เห็นพระกลด หรือร่มที่พระองค์ทรงถือนั้น เป็นสีที่เข้าคู่กับฉลองพระองค์อีกด้วย

1 / 3

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระกลด(ร่ม)ในเฉดสีต่างๆ ของพระองค์ / ภาพ : Getty Images


2 / 3

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระกลด(ร่ม)ในเฉดสีต่างๆ ของพระองค์ / ภาพ : Getty Images


3 / 3

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระกลด(ร่ม)ในเฉดสีต่างๆ ของพระองค์ / ภาพ : Getty Images


     โดยตลอดช่วงระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงถือพระกลดที่มีสีเข้าคู่กับฉลองพระองค์ชุดสวยอยู่เสมอๆ ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรายละเอียดด้านไสตล์เล็กๆ น้อยๆ ที่ละเอียดอ่อน แต่ประสบความสำเร็จไม่แพ้การฉลองพระองค์ชุดสีโทนเดียวมาตลอดหลายปี และก่อนที่หลายคนจะคาดเดากันไปไกล พระกลด หรือร่มประจำพระองค์นั้นเป็นของบริษัท Fulton ที่นับเป็นอีกแบรนด์ร่มสัญชาติอังกฤษ ที่มีประวัติศาสตร์มาเป็นเวลานาน และเป็นแบรนด์ร่มที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธฯ ทรงเลือกใช้บ่อยที่สุดเช่นกัน

     หากเมื่อย้อนกลับไปในช่วงปี 1988 ราชเลขานุการในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังเคยค้นหาร่มทรงโดมอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำมาใช้ในราชสำนัก ก่อนที่จะถูกใจเข้ากับร่มแบรนด์ Fulton กับรุ่นที่ถูกขนานนามว่าเป็นทรง กรงนก ทว่าในตอนนั้นร่มรุ่นนี้ได้ถูกยกเลิกการผลิตไปแล้ว กระนั้นฟูลตันผู้เป็นดั่งผู้ก่อตั้งแบรนด์ในตอนนั้น ยังได้ตอบสนองกับความต้องการของราชเลขานุการโดยทันที โดยให้เหตุผลไว้ว่า เราจะนำร่มรุ่นนี้กลับมาวางขาย และผลิตใหม่อีกครั้ง หากนั่นคือความสุขของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยฟูลตันยังมีการปรับดีไซน์ของร่มให้เข้ากับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยใช้สีเป็นปัจจัยหลักสำคัญ เพื่อให้เข้าคู่กับฉลองพระองค์ของสมเด็จพระราชินีจนกลายที่เป็นที่พูดถึงอย่างทุกวันนี้ (โดยแถบสีใกล้กับขอบของร่มนั้นจะเป็นสีโทนเดียวกับฉลองพระองค์ที่สวมใส่นั่นเอง)



WATCH




ภาพของร่มรุ่น กรงนก แบรนด์ Fulton / ภาพ : Today.com

 

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะในปี 2009 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ยังได้เสด็จเยี่ยมโรงงานร่มฟูลตันด้วยตัวของพระองค์เอง พร้อมกับดยุกแห่งเอดินเบิร์ก เพื่อชื่นชมผลงานร่ม และมอบรางวัลให้กับการผลิตร่มของโรงงานในครั้งนั้น ที่ดูเหมือนว่าจะได้กลายเป็นอีกหนึ่งความทรงจำอันมีค่าตลอดกาลของเหล่าพนักงาน และฟูลตันไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabethII #RoyalFamily