FASHION

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 รับสั่งเลิกสวมฉลองพระองค์ที่ทำจากเฟอร์จริงตั้งแต่นี้เป็นต้นไป!

     นับเป็นอีกเรื่องน่ายินดี เมื่อล่าสุด Angela Kelly ช่างตัดฉลองพระองค์ประจำสำนักพระราชวังอังกฤษ ผู้ถวายงานให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 มาเป็นเวลานาน ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อ Telegraph อย่างเป็นทางการแล้วว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงมีรับสั่งให้ยกเลิกการใช้ขนเฟอร์จริงในการตัดฉลองพระองค์ ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป และทรงให้เปลี่ยนไปใช้ขนเฟอร์ปลอมทดแทน เพื่อเป็นการสนับสนุนแนวคิดต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่จำเป็น ที่กำลังเป็นกระแสรณรงค์อย่างเข้มข้นในช่วงปีที่ผ่านมา

ภาพ : PA

 

     โดยในครั้งนี้พระองค์ยังได้ทรงมีรับสั่งเพิ่มเติมให้เริ่มจากฉลองพระองค์ของตัวพระองค์เองเป็นอันดับแรก เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับสมาชิกราชวงศ์คนอื่น ซึ่งหากได้ย้อนกลับไป เราจะได้เห็นธรรมเนียมการเลือกใช้วัสดุการตัดเย็บฉลองพระองค์ของสมาชิกราชวงศ์ ซึ่งวัสดุยอดนิยมดังกล่าวได้แก่ ขนสัตว์ และกำมะหยี่ ที่ผูกติดกับตู้เสื้อผ้าของราชวงศ์มาอย่างยาวนาน กระทั่งที่ทางสื่อของ Telegraph เองยังได้ให้ความเห็นไว้ว่า พระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นี้ จะทำให้พระองค์กลายเป็นสมาชิกราชวงศ์คนแรกที่ไม่สวมฉลองพระองค์ที่ทำจากขนสัตว์จริงอีกด้วย

     พระราชกระแสรับสั่งในครั้งนี้จึงเป็นเช่นการตอกย้ำ และสนับสนุนในสิ่งวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกกำลังรณรงค์กันอย่างเข้มข้น เกี่ยวกับการต่อต้านการทารุณกรรมสัตว์ ดังที่เราได้เห็นแบรนด์แฟชั่นชื่อดังกว่าสิบแบรนด์พาเหรดรณรงค์หยุดการใช้ขนเฟอร์จริงตลอดสองปีที่ผ่านมา

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabethII