FASHION

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! เผยวิดีโอบันทึกสดขณะควีนเอลิซาเบธที่ 2 ใช้โปรแกรม Zoom ต่อหน้าประชาชน

องค์กร Carer's Trust เผยแพร่วิดีโอบันทึกสด ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กำลังมีพระปฏิสันถารกับเจ้าหน้าที่องค์กร Carer's Trust

     องค์กร Carer's Trust เผยแพร่วิดีโอบันทึกสด ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ขณะที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กำลังมีพระปฏิสันถารกับเจ้าหน้าที่องค์กร Carer's Trust พร้อมด้วยเจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารี ในฐานะที่ทรงเป็นองค์ประธานขององค์กรดังกล่าวตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2011 เพื่อสนับสนุนแคมเปญ Carer Week ประจำปี 2020 โดยทั้งสองพระองค์ได้มีพระราชดำรัสถึงการทำงานของทีมงานในช่วงวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา อีกทั้งยังนับเป็นครั้งแรกที่ประชาชนได้เห็นพระจริยวัตรแบบปกติใหม่ของทั้งสองพระองค์ผ่านวิดีโอดังกล่าวอีกด้วย (ตามไปชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่นี่)

     หลังจากเกิดวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทางสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮม และสำนักพระราชวังเคนซิงตัน ยังได้ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ของสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษว่า "สมาชิกราชวงศ์ทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing ของรัฐบาลอย่างเต็มใจ และใช้โปรแกรม Zoom ในการติดต่อสื่อสารระหว่างกันเป็นหลัก" กระทั่งยังมีการให้ข้อมูลว่า การประชุมระหว่างนายกรัฐมนตรี และสมเด็จพระราชินีนาถฯ ก็กระทำผ่านโปรแกรม Zoom เช่นเดียวกัน

     โดยในการวิดีโอคอลผ่าน Zoom ในครั้งนี้ พระองค์ยังได้มีพระราชดำรัสทิ้งท้ายต่อคณะทีมงานไว้ด้วยว่า "ข้าพเจ้ารู้สึกซาบซึ้ง และตื่นเต้นที่ได้ฟังประสบการณ์ของทุกท่านในวันนี้ และดีใจไปพร้อมกับพวกท่านที่ได้ทำภารกิจสำเร็จแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" อีกทั้งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ใช้โปรแกรม Zoom ตามคำรายงานของสำนักพระราชวังก่อนหน้านี้ด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabeth2 #Zoom