FASHION

เผยโฉม! ความสง่างามของควีนอลิซาเบธที่ 2 บนภาพวาดสีน้ำมันรูปล่าสุด!

โว้กพาไปยลโฉมภาพวาดล่าสุดของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2

ภาพปก : Royal Collection Trust

 

     แม้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมา พื้นที่ข่าวของสำนักพระราชวังแห่งราชวงศ์อังกฤษจะถูกอุทิศให้กับดยุก และดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ หรือดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เสียเป็นส่วนใหญ่ หากสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษที่ยังคงเป็นที่สนใจของสื่อ และประชาชนเสมอมา นั่นก็คือสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ประมุขที่แม้จะไม่ใช่คนอังกฤษโดยแท้ก็ต้องรู้จักท่าน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และล่าสุดก็เป็นอีกครั้งที่เราทุกคนจะได้ยลโฉมกับภาพวาดสีน้ำมันของสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ในวัย 92 ปี ที่กำลังสวมใส่ชุดคลุมกำมะหยี่สีเขียวมรกต ประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันประกอบไปด้วยจี้แห่งเซนต์แอนดรูวส์ และเหรียญตราอัศวินสูงสุดแห่งสก๊อตแลนด์ พร้อมประทับยืนในท่าทางที่สง่างาม ซึ่งน้อยครั้งนักที่เราจะได้เห็นท่านในเครื่องแต่งกายแบบเต็มยศเช่นนี้

 ภาพ : Royal Collection Trust

 

     นี่คือภาพวาดโดยจิตรกรเมืองผู้ดีนามว่า Nicky Philipps ซึ่งนับเป็นครั้งที่สามที่ฟิลิปได้รับเกียรติวาดภาพสมาชิกของครอบครัวแห่งราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่เคยฝากฝีมือเอาไว้บนภาพวาดของเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ในปี 2010 ที่ผ่านมา และภาพวาดในครั้งนี้จะถูกนำไปไว้ในห้องรับประทานอาหารที่พระราชวังฮอลีรูดในเอดินเบิร์ก ประเทศสก๊อตแลนด์ อีกด้วย

     นับเป็นอีกเรื่องราวแห่งราชวงศ์อังกฤษในรอบสัปดาห์ที่ได้รับการพูดถึง แม้ว่าจะมีกระแสเบากว่าเรื่องราวที่กำลังถูกโหมกระพือของดยุก และดัชเชสทั้ง 4 คนโดยหลายสำนักข่าวก็ตาม ทว่าภาพวาดสีน้ำมันภาพนี้ยังแสดงให้เห็นว่าประมุขพระองค์นี้ไม่ได้มีท่าทีตอบสนองใดๆ ต่อข่าวลือตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยแม้แต่น้อย หากยังสง่างามในท่าทางที่สงบเงียบเช่นอย่างที่เคยเป็นมา

WATCH