FASHION

คุยกับ ปู - ไปรยา นักแสดงไทยหนึ่งเดียวที่ได้สัมผัสปรากฏการณ์ Time's Up ใน Golden Globes ปีนี้

ปูคิดอย่างไรกับ Time's Up?

     เป็นปีที่ 2 แล้วที่นักแสดงสาวครึ่งไทย - สวีเดน ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ได้มีโอกาสเยือนพรมแดงงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ Golden Globe Awards โดยปีนี้นอกจากเธอจะได้ร่วมงานกับบรรดาคนดังระดับโลกเหมือนเคยแล้ว ปูยังได้สัมผัสเหตุการณ์สำคัญของอุตสาหกรรมบันเทิงโลกกับแคมเปญ Time's Up ที่ให้ผู้ร่วมงานปีนี้สวมชุดดำแสดงจุดยืนต่อต้านความไม่เท่าเทียมทางเพศและสนับสนุนผู้หญิงที่ถูกรังแก แน่นอนว่าโว้กไม่พลาดคุยกับปูถึงประสบการณ์พรมแดงครั้งนี้!

 

ความรู้สึกที่ได้ร่วมพรมแดง Golden Globes เป็นปีที่ 2
ปูรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับเชิญให้ร่วมงานอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อทราบว่าเป็นคนไทยคนเดียวก็เลยพยายามทำให้เต็มที่สมกับเป็นตัวแทนของคนไทย

ทำไมปีนี้ถึงเลือกลุคจาก Alexandre Vauthier?
จริงๆ แล้วทีมงานของ Vauthier เป็นคนติดต่อมาหาปูค่ะ ก่อนหน้านี้เขามีผลงานและมีประสบการณ์สูงโดยเฉพาะกับเวทีระดับนี้ ปูจึงไว้ใจที่จะใช้ลุคของเขา

ประทับใจใครในงานเป็นพิเศษบ้าง?
ประทับใจโอปราห์ วินฟรีย์ที่สุดเลยค่ะ ตอนที่เธอขึ้นเวทีไปรับรางวัล Cecil B. DeMille เธอมีวาทะและความคิดที่เฉียบคมมากๆ แสดงให้เห็นเลยว่าเธอคือกระบอกเสียงสำคัญให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสหรือถูกกดขี่ โดยเฉพาะประโยคที่เธอพูดว่า "A new day is on the horizon." รู้ได้เลยว่าครั้งนี้เป็นปรากฏการณ์ใหม่จริงๆ

คิดอย่างไรกับแคมเปญ Time’s Up ที่เป็นปรากฏการณ์ของผู้หญิงวงการฮอลลีวู้ดแบบนี้?
ปูคิดว่ามันเป็นการจุดประกายให้เรามีพลังอีกครั้ง เป็นกำลังใจกับผู้หญิงที่สิ้นหวังหรือถูกรังแกให้กล้าที่จะต่อสู้ไปพร้อมๆ กับพวกเรา ทั้งนักแสดง ผู้กำกับ และคนบันเทิงผู้หญิงทั่วโลก Their time is up! มันจบลงแล้วสิ่งร้ายๆ ด้วยพลังของพวกเรา!

วินาทีแรกที่ได้รู้ว่าเดรสโค้ดปีนี้เป็นสีดำ ปูคิดและเตรียมตัวอย่างไร?
จริงๆ ก่อนหน้านี้ปูได้ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่ม Time’s Up มาก่อนอยู่แล้ว พอทราบว่าจะต้องใส่สีดำเลยเห็นด้วยและอยากสนับสนุนการรณรงค์ครั้งนี้ ส่วนเครื่องแต่งกายต้องขอบคุณทีมดีไซเนอร์ของ Vauthier และทีมงานสไตลิสต์ที่ทำให้การเตรียมตัวก่อนวันงานเป็นไปอย่างราบรื่น

ชอบลุคของนักแสดงหญิงคนไหนที่สุดในงาน?
ยกให้ Angelina Jolie ค่ะ เธอเป็นผู้หญิงที่มีความพิเศษ ดูสง่างาม มีเอกลักษณ์ มีจุดดึงดูด และน่าประทับใจที่สุดสำหรับปูแล้ว

WATCH