FASHION

เจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่นยอมสละฐานันดรศักดิ์เพื่อเสกสมรสกับหนุ่มคนรักสามัญชน

เจ้าหญิงมาโกะแห่งญี่ปุ่นยอมสละฐานันดรศักดิ์เพื่อเสกสมรสกับหนุ่มคนรักสามัญชน

 ในที่สุดก็มีข่าวดีจากวังหลวงญี่ปุ่นออกมาให้ได้ชื่นใจกันอีกครั้ง เมื่อเจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และพระธิดาในเจ้าชายอากิชิโนะ กำลังเตรียมเสกสมรสกับว่าที่คู่หมั้นหนุ่มสามัญชน Kei Komuro ที่ทรงคบหาดูใจมากว่า 5 ปีตั้งแต่ช่วงที่ทั้งคู่เรียนที่มหาวิทยาลัย International Christian University ในโตเกียวด้วยกัน
     ปัจจุบัน Komuro ชายหนุ่มสามัญชนที่กุมหัวใจเจ้าหญิงมาโกะได้คนนี้มีกำลังเตรียมตัวเป็นทนายในบริษัทด้านกฎหมายของญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้เขาเคยรับบทเป็นเจ้าชายแห่งท้องทะเลเพื่อช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวจังหวัดฟูจิซาวะเมื่อปี 2553 
     ตามกฎมณเฑียรบาลได้กำหนดไว้ว่า หากเจ้าหญิงในราชวงศ์ต้องการเสกสมรสกับสามัญชน เป็นเรื่องจำเป็นที่พระองค์จะต้องสละฐานันดรศักดิ์ก่อน ทำให้ถึงการแต่งงานครั้งนี้จะเป็นข่าวดี แต่ก็อาจเป็นเรื่องน่ากังวลในอีกมุมของราชวงศ์ญี่ปุ่นเช่นกัน เพราะปัจจุบันสมาชิกราชวงศ์ญี่ปุ่นที่มีน้อยเพียง 19 พระองค์ เป็นสตรีถึง 14 พระองค์ หากเจ้าหญิงมาโกะทรงสละฐานันดรศักดิ์ออกไป จำนวนสมาชิกก็จะยิ่งลดลงไปอีก แต่อย่างไรก็ตาม แพลนพิธรแต่งงานของทั้งคู่จะมีขึ้นในปีหน้านี้แล้ว ส่วนกระแสตอบรับจากประชาชนชาวญี่ปุ่นกับการแต่งงานก็ถือว่าดีไม่น้อย โว้กประเทศไทยขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยอย่างยิ่งด้วยเช่นกัน!

WATCH