FASHION

เจ้าหญิงยูเชนีให้กำเนิดทายาทคนแรก พร้อมไม่ขอรับฐานันดรศักดิ์ใดๆ จากราชวงศ์อังกฤษ!

ทายาทคนนี้ของเจ้าหญิงยูเชนีนับเป็นพระราชปนัดดาลำดับที่ 9 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

     นับเป็นเรื่องน่ายินดีต้อนรับต้นปี 2021 สำหรับราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่เจ้าหญิงยูเชนี และสามี Jack Brooksbank ได้ออกมาประกาศให้ทราบโดยทั่วกันเมื่อปีที่ผ่านมาว่า ทั้งคู่กำลังจะมีทายาทด้วยกัน ซึ่งล่าสุดบนบัญชีอินสตาแกรม @princesseugenie ก็เพิ่งได้เผยแพร่ภาพทายาทเพศชายคนแรกให้โลกออนไลน์ได้ร่วมแสดงความยินดีกันไปแล้ว โดยมีรายงานว่า ทายาทคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 08:55 น. ที่โรงพยาบาลพอร์ตแลนด์ มีน้ำหนักรวม 8 ปอนด์ ซึ่งนับเป็นพระราชนัดดาคนแรกในเจ้าชายแอนดรูว์ และถือเป็นพระราชปนัดดาลำดับที่ 9 ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย

     ทั้งนี้หากใครได้น้อนกลับไปตามอ่านข่าวในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมาก็จะพบว่า เจ้าหญิงยูเชนี และเเจ๊ค บรู๊กส์แบงก์ นั้นพยายามจะส่งสัญญาณเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่าทั้งคู่ต้องการที่จะใช้ชีวิต และเลี้ยงดูทายาทของพวกเขาอย่างสามัญชนทั่วไป จึงได้แสดงความประสงค์ไม่ขอรับฐานันดรศักดิ์ใดๆ จากราชวงศ์อังกฤษให้กับลูกชายของเขาทั้งคู่ ถึงแม้ว่าเมื่อรับตาทสาแหรกแล้วจะพบว่า ลูกที่ถือกำเนิดมาในครั้งนี้จะไม่ได้รับแต่งตั้งพระยศอยู่แล้วก็ตาม แต่เจ้าหญิงยูเชนียังหมายถึง การไม่ขอรับนามพระราชทานจากสมเด็จพระราชินีนาเอลิซาเบธที่ 2 ด้วยนั่นเอง

     อย่างไรก็ตามในเวลานี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของทายาทเพศชายคนแรกของเจ้าหญิงยูเชนีแต่อย่างใด ที่เราคงจะต้องติดตามกันต่อไปว่า ทั้งคู่จะตั้งชื่อทายาทคนแรกของเขาว่าอะไร และจะพาทายาทคนนี้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีฯ ตามธรรมเนียมหรือไม่

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #QueenElizabethII #PrincessEugenie