FASHION

โปรเจกต์พิเศษ! เจ้าชายชาลส์ เผยการทำงานคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า ร่วมงานนักเรียนแฟชั่นอิตาลี

     กลายเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์น่าจับตามอง เมื่อล่าสุดเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ ได้ทรงเผยแพร่เบื้องหลังการทำงาน สร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นแคปซูลสุดพิเศษประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 ซึ่งยังถือเป็นครั้งแรกที่พระองค์ทรงมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างจริงจัง...

     หลังจากที่ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์อย่างเมแกน มาร์เคิล ได้ฝากผลงานเอาไว้ในบทบรรณาธิการรับเชิญพิเศษ บนนิตยสารโว้ก ประเทศอังกฤษเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่พูดถึงไปทั่ววงการแฟชั่น ล่าสุดสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษอีกหนึ่งพระองค์อย่าง เจ้าชายชาลส์ ยังทรงริเริ่มสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าร่วมกับ Yoox Net-A-Porter และนักเรียนทั้ง 6 คนจากสถาบัน Politicino Di Milano ภายใต้ชื่อโปรเจกต์ "The Modern Artisan"

     โดยคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงการตัดเย็บอันประณีต ผสมผสานทักษะงานคราฟต์ที่น่าสนใจ ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก Dumfries House สถานที่ทางประวัติศาสตร์ ที่ถูกใช้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้อันเป็นส่วนหนึ่งในมูลนิธิของเจ้าชายชาลส์

     นอกจากนี้ Jacqueline Farrell ผู้อำนวยการเรียนรู้ในโครงการดังกล่าวยังได้กล่าวอย่างเป็นทางการอีกว่า "โครงการนี้นับเป็นนิมิตหมายอันดีเยี่ยมของการริเริ่มโครงการสิ่งทอในอนาคตของพวกเรา ซึ่งเริ่มต้นจากการให้นักเรียนในโรงเรียนได้รู้จักกับอุตสาหกรรมสิ่งทอ ผ่านโครงการศิลปะ Modern Artisan ซึ่งนำเสนอเส้นทางการพัฒนาที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนหนุ่มสาวที่ต้องการเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่น และสิ่งทอในอนาคตอีกด้วย" งานนี้คงต้องคอยติดตามดูต่อไปว่า คอลเล็กชั่นแคปซูลดังกล่าวที่จะประกอบไปด้วยเสื้อผ้าบุรุษ และสตรีทั้งหมด 17 ชิ้นนี้ จะออกมาน่าสวมใส่ และสวยสะกดมากเพียงใด...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily