FASHION

ประธานของ Prada ประกาศยืนยันจะเข้าร่วมมิลานแฟชั่นวีกเวอร์ชั่นดิจิทัลครั้งแรกแน่นอน!

Prada กำลังจะจัดโชว์ในมิลานแฟชั่นวีกขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2020

     หลังจากที่หลายแบรนด์เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาวะ “New Normal” กันมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการจัดแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นต่างๆ ล่าสุด Prada เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คอนเฟิร์มแล้วว่าจะเข้าร่วมมิลานแฟชั่นวีกเวอร์ชั่นดิจิทัลในปีนี้อย่างแน่นอน ข้อมูลดังกล่าวยืนยันออกจากปากของ Patrizio Bertelli ประธานกรรมการบริหารของแบรนด์ที่ให้สัมภาษณ์กับทาง WWD เขายืนยันว่าปราด้าจะเดินหน้าแสดงคอลเล็กชั่นแน่นอนในวันที่ 14 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ และเขาก็มั่นใจว่านนี่คือโอกาสอันดีของแบรนด์จะขยายฐานแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อรักษาช่วงเวลาของการนำเสนอคอลเล็กชั่นให้เหมือนปกติทุกๆ ปี แม้จะเป็นความปกติใหม่แต่แบรนด์ดังจากเมืองมิลานก็พยายามรักษาการวางแผนของแบรนด์ให้คงเดิมให้ได้มากที่สุด

กระเป๋าเป้สะพายหลัง Prada Re-Nylon

     ถึงแม้ว่าโชว์ช่วงเดือนกันยายนยังเป็นคำถามสำคัญที่ต้องประเมินหาคำตอบกันยกใหญ่ ทว่าพาทริซิโอเน้นย้ำว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามวิธีการนำเสนอคอลเล็กชั่นแบบเดิมยังคงเป็นหัวใจสำคัญของคอลเล็กชั่นใหม่ๆ หากเป็นไปได้ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นกว่านี้หรือพอจะควบคุมขึ้นมาได้บ้างมั่นใจได้เลยว่าปราด้าจะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่ไม่รอช้าในการจัดโชว์คอลเล็กชั่นบนรันเวย์แน่นอน ทั้งนี้พาทริซิโอยังเสริมเกี่ยวกับไอเท็มและระยเวลาวางขายสินค้าด้วยว่าแบรนด์จะไม่หยุดพัฒนาสิ่งใหม่ๆ แน่นอน แม้จะมีเสียงแว่วมาถึงหูเรื่องความสงสัยว่าโควิดกับกระแสรักษ์โลกร้อนแรงขึ้นปราด้าจะเริ่มมีความหลากหลายน้อยลงหรือไม่ ผู้บริหารตำแหน่งสูงสุดยังก็ให้มุมมองอันน่าสนใจว่า “ผมไม่คิดว่าความยั่งยืนกับความคิดสร้างสรรค์จะเป็นขั้วตรงข้ามกัน เราสามารถคิดค้นต่อยอดไอเดียไปพร้อมกับความยั่งยืนได้ ลองดู Re-Nylon กับวัสดุ Econyl ของเราสิมันคือการรีไซเคิลแบบไม่รู้จบซึ่งแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ก็สามารถวิ่งในวงจรรักษ์โลกได้เช่นกัน”

บรรยากาศโชว์ครั้งล่าสุดของ Prada ในมิลานแฟชั่นวีก

     “สินค้าจะต้องไม่ขาด” ไม่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ปราด้าก็จะเดินหน้าผลิตและป้อนไอเท็มชิ้นเด็ดเข้าร้านให้ได้อยู่เสมอ แม้จะต้องหยุดชะงักไปบ้างในช่วงทีผ่านมา แต่พาทริซิโอรับประกันเลยว่าหลังจากนี้แบรนด์จะเดินหน้าเต็มกำลังเพื่อลูกค้าคนสำคัญเช่นเดิม มากไปกว่านั้นเขายังระบุด้วยว่าปราด้าเป็นแบรนด์ทันสถานการณ์เสมอ พร้อมจะมีโปรเจกต์ใหม่ๆ และปล่อยมันออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว ทั้งหมดทั้งมวลแล้วพาทริซิโอและแบรนด์ยังคงเดินหน้าต่อไปไม่หยุดนิ่ง ตามติดสถานการณ์และปรับตัวอยู่ตลอด แม้เขาจะกล่าวช่วงด้านบนว่าการโชว์จริงสำคัญ แต่เขาก็ตบท้ายได้อย่างน่าขบคิดว่าในช่วงแบบนี้เราต้องชั่งน้ำหนักให้ดี สุดท้ายสำคัญก็จริงแต่อาจไม่ได้สำคัญที่สุดตอนนี้ ของทั้งหมดปล่อยขายทุกช่องทางอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการประชาสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลก็อาจจะเพียงพอ รอดูเลยว่าโชว์ดิจิทัลที่ใกล้มาถึงของแบรนด์ยักษ์ใหญ่สัญชาติอิตาลีจะตั้งเส้นมาตรฐานได้ดีมากน้อยเพียงใด สาวกแฟชั่นห้ามพลาดความปกติใหม่ครั้งนี้เด็ดขาด

 

ข้อมูล: WWD

ภาพ: Courtesy of Prada



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Prada