FASHION

เจาะเซตติ้งโชว์ Prada คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษที่ทำหน้้าที่เป็นกระจกสะท้อนแฟชั่นของแบรนด์

วิธีการคิดแสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบนี้มีส่วนสำคัญที่ทำให้แฟชั่นโชว์สมบูรณ์แบบที่สุด

     โชว์ Prada คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษฤดูไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 เพิ่งจบลงไปเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา เสื้อผ้าไหล่กว้างและขนาดโอเวอร์ไซซ์ได้รับความสนใจมาก เพราะ Raf Simons ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ใช้แพตเทิร์นของเสื้อผ้าเบสิกมาปรับรูปแบบให้ดูน่าสนใจมากขึ้น วิธีการจับคู่สีก็ทำให้เสื้อโค้ตดูโดดเด่นขึ้นมา อีกทั้งขนาดของซิลูเอตที่ถูกดัดแปลงยิ่งผลักดันให้ปราด้าคอลเล็กชั่นนี้เป็นผลงานของราฟอีกชิ้นหนึ่งที่น่าจดจำอย่างยิ่ง แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเรื่องฉาก เพราะนี่จุดเด่นสำคัญที่ดึงดูดให้ผู้ชมรู้สึกร่วมกับการนำเสนอได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

     “เปลี่ยนโรงละครเป็นพื้นที่สำหรับสะท้อนความจริงของชีวิต” คอนเซ็ปต์การทำฉากของแบรนด์ดังจากอิตาลีแอบซ่อนนัยยะสำคัญที่ชวนสาวกแฟชั่นร่วมหาคำตอบ โรงละครแห่งนี้ถูกออกแบบโดย AMO เน้นย้ำเรื่องแนวคิดการสะท้อนความจริง เพราะเก้าอี้ที่เรียงรายอยู่ภายในสถานที่จัดโชว์เป็นเหมือนที่นั่งสำหรับแขกผู้มีเกียรติที่กำลังจะได้เห็นการสะท้อนความจริงจากโลกแฟชั่นของปราด้า เรื่องนามธรรมแบบนี้กำลังถูกนำมาตีความใหม่ให้ผู้คนเข้าใจและรู้สึกกับแฟชั่นในทิศทางเดียวกับที่ผู้ออกแบบต้องการนำเสนอ และนั่นคือความจริงที่พวกเขาสร้างขึ้นเป็นเหมือนกระจกให้ผู้ชื่นชอบปราด้าได้เสพศิลปะกันอย่างอิ่มเอมใจ

     เก้าอี้สีเขียวมะกอกถูกจัดเรียงรายกันเป็นแถวยาว มีการตัดแนวซิกแซกเพื่อสร้างรันเวย์ให้นายแบบเดินในแพตเทิร์นที่ไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ไฟก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะแบรนด์จัดวางสปอตไลต์ตามแบบฉบับของโรงละคร มันไม่ใช่แค่ไฟส่องสว่างให้กับนายแบบและเสื้อผ้าบนตัวพวกเขา แต่มันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่แสดงความสัมพันธ์อันแปลกประหลาดของบรรยากาศแบบโรงละครแท้ๆ กับเทคโนโลยีทันสมัยที่เชื่อมโยงกันตลอดเวลา ซึ่งจุดนี้มันสอดคล้องกับเสื้อผ้าในคอลเล็กชั่นที่พาเราย้อนยุคไปสู่กลิ่นอายแบบยุค ‘80s กับ Power Suit ในขณะเดียวกันก็มีรายละเอียดหลายอย่างที่บ่งบอกว่ามันไม่ใช่คอลเล็กชั่นวินเทจ แต่เป็นกลิ่นอายของศิลปะเมื่อ 40 ปีก่อนที่ถูกคลุกเคล้าใหม่ได้อย่างกลมกล่อม



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Prada #PradaMenFW22 #PradaFW22