plussiZe
FASHION

เอาใจสาวพลัสไซซ์! เลือกใส่เดรสอย่างไรให้สวยอย่างมั่นใจ

เผยวิธีสวมเดรสสำหรับสาวอวบให้สวยเป๊ะพร้อมออกไปเฉิดฉายได้ทุกโอกาส

     หากคุณเป็นสาวอวบหรือสาวเจ้าเนื้อ การเลือกเดรสสำหรับใส่ออกงานสักชุดไม่จำเป็นเลยที่จะต้องเลือกชุดที่ใส่แล้วทำให้เราดูผอมลง เพราะสาวพลัสไซซ์ทุกคนล้วนมีความสวยในแบบของตัวเอง  ดังนั้นจุดประสงค์หลักของการเลือกชุดเดรสสำหรับสาวอวบ คือชุดที่ใส่แล้วช่วยเสริมหุ่นให้ดูดีที่สุดต่างหาก ซึ่งวันนี้โว้กก็มีเคล็ดลับการเลือกเดรสสำหรับสาวพลัสไซซ์มาฝากกัน รับรองว่าสวยเหมาะ และคู่ควรกับพลังบวกที่คุณต้องมีให้กับตัวเอง

 

van shoulder off

ภาพ: Boohoo, Pinterest

1. เสื้อคอวี และเสื้อไหล่ปาด

     ชุดแบบนี้เป็นการโชว์ช่วงลำคอให้ดูยาวระหง และเป็นไอเท็มเด็ดที่จะทำให้คุณสามารถสะกดทุกสายตาได้อย่างแน่นอน จะเปรียบง่ายๆ เหมือนเสื้อปาดไหล่เหมาะกับวันที่คุณอยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเปรี้ยว ปราดเปรียวมีความคล่องแคล่วสูง ส่วนเสื้อคอวีก็เหมาะกับสาวที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความเป็นธรรมชาติ และ มีความมั่นใจ เพราะเรื่องไซซ์ไม่สามารถกีดกั้นความสามารถในตัวเราได้

 

black dress

ภาพ: Prettylittlething

2. เสื้อผ้าสีดำ สีเข้มช่วยได้

     เป็นกฎที่เบสิกที่สุดแต่ก็ได้ผลที่สุดเช่นกัน การเลือกใส่เสื้อผ้าสีเข้มจะทำให้หุ่นดูโปร่งขึ้นได้มากถึง 50% เป็นการอำพรางหุ่นโดยอาศัยทฤษฎีแสง และสี อีกทั้งเดรสสีเข้มยังสามารถออกงานได้เกือบทุกประเภท เนื่องจากเป็นสีสุภาพและสีสากล อาจจะเพิ่มผ้าลูกไม้เพื่อเพิ่มลูกเล่นกับเสื้อที่ตัดเย็บให้เดรสสีดำเรียบๆ ธรรมดานั้นมีความสวยสง่ามากขึ้น เพิ่มดีกรีความเผ็ดให้กับลุคเข้มขรึมแต่แฝงไปด้วยความเปรี้ยวและสวยอย่างมั่นใจ

 



WATCH




plus size

ภาพ: Harmonygirl, Pinterest

3. เสื้อผ้าลายทางแนวตั้ง

     ต่อเนื่องจากทฤษฎีสีเข้มมาถึงการหลอกตาด้วยลายเส้นแนวดิ่งที่ว่ากันว่าจะทำให้ดูเพรียวลง ด้วยเส้นสายที่ดึงสายตา นอกจากจะเรียบ สวย และมีเสน่ห์แล้ว ยังเป็นหนึ่งในแพตเทิร์นที่เหนือกาลเวลาเข้ากับทุกยุคทุกสมัย เป็นชุดที่เหมาะกับวันชิลๆ หรือวันทำงาน เป็นวันที่หลังจากเลิกงานแล้วไป Chill out กับเพื่อนๆ ที่ร้านยอดฮิตในเมือง แพตเทิร์นลายเส้นดิ่งนี้เป็นไอเท็มที่คอมพลีตในตัวอยู่แล้ว แทบไม่ต้องหาเครื่องประดับมาเพิ่มให้กับลุคนี้ก็สวยได้อย่างลงตัว

 

rabuy dress

ภาพ: Unique-vintage, Pinterest

4. ระบายบังช่วงแขน

     หากคุณเป็นสาวพลัสไซซ์ที่กังวลเรื่องความอวบของต้นแขน หรือรอยไม่เรียบเนียนต่างๆ ที่ต้นแขน เดรสที่มีระบายพลิ้วไหวที่บริเวณไหล่นี้ เป็นไอเท็มพิฆาตที่ช่วยอำพราง ปิดบัง และซ่อนเร้นสิ่งที่คุณไม่อยากจะเผยสู่สาธารณชนให้ออกมาข้างนอกได้ ในอีกแนวหนึ่งเดรสแบบนี้ดูเป็นชุดที่เสริมให้สาวพลัสไซซ์ได้มีความงามสง่ามากเลยทีเดียว แล้วอีกอย่าง คุณไม่ต้องกังวลว่าจะต้องใช้สีเข้มอย่างเดียวหรือไม่ เพราะคำตอบคือไม่ต้อง ยิ่งเดรสสีอ่อนที่มีแพตเทิร์นแบบนั้นก็ยิ่งเสริมความอ่อนหวาน เพิ่มพลังความเฟมินีนให้กับตัวคุณได้แบบหลายเท่าทวีคูณ 

 

plus size

ภาพ: Bridges, Prettylittlething

5. สว่างบน เข้มล่าง

     อีกหนึ่งทฤษฎีสีที่เรียบง่าย อยากให้ส่วนไหนดูเรียวลงก็ใส่สีเข้มลงไป การใส่เสื้อท่อนบนสีอ่อนทำให้ใบหน้าของคุณดูสว่าง สดใส และไบรต์ขึ้น ด้วยแสงสะท้อนของสีอ่อน ส่วนท่อนล่างสวมใส่ด้วยสีเข้มช่วยให้ส่วนล่างแลดูเพรียวลง สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ได้ทุกวัน เพิ่มความสนุกสนานให้กับการแต่งตัวของคุณได้แบบไม่น่าเบื่อ ท่อนล่างนั้นสามารถเป็นได้ทั้งกระโปรงและกางเกงก็ได้ ขอเพียงแต่ว่าเรื่องสีและความเข้ม-อ่อนเท่านั้น ซึ่งสีที่ปลอดภัยมากที่สุดของส่วนท่อนบนคือ สีขาว สีครีม สีพาสเทล โดยเฉพาะเฉดเอิร์ธโทน ส่วนท่อนล่างคงหนีไม่พ้นสีดำ รองมาคือสีน้ำเงินเข้ม สีน้ำตาลเข้ม และโทนมืด

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PlusSizeDress