PhotoVogue, Global Open Call, Vogue, Vogue Photographer
FASHION

PhotoVogue's Gobal Open Call โปรเจกต์ที่กำลังตามหาผู้สร้างผลงานภาพถ่ายชั้นยอดคนต่อไป

โปรเจกต์นี้เปิดโอกาสให้ช่างภาพและช่างวิดีโอก้าวข้ามขีดจำกัดของแฟชั่นในปัจจุบันโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ในปีนี้ PhotoVogue ได้กลายเป็นโครงการระดับโลกที่มีส่วนร่วมกับเครือข่ายของ Condé Nast ทั่วโลก การเป็นโปรเจกต์ระดับสากลสามารถผลักดันศิลปินให้มีโอกาสเผยแพร่ผลงานหรือได้รับการพิจารณาจากแบรนด์ของเราในตลาดทั้งหมด 32 แห่งและพันธมิตรทางการค้าและอีกมากมาย รวมถึงงานอีเวนต์ การเสวนา นิทรรศการ และทบทวนผลงานเพื่อการสนทนารอบต่อไปและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และความหลากหลายในการสรรสร้างผลงานภาพถ่าย

 

ภารกิจของ PhotoVogue คือการสนับสนุนผู้มีความสามารถ เข้าถึงชุมชนที่เคยถูกกีดกันในอดีต และพัฒนาการรู้หนังสือด้วยภาพนอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างโลกแห่งการถ่ายภาพที่ยุติธรรม มีจริยธรรม และครอบคลุมมากขึ้น และเพื่อทำให้วัตถุประสงค์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้น PhotoVogue จะส่งเสริม Open Calls ตามธีมหรือความจำเพาะตามภูมิภาคต่างๆ ของโลก และวันนี้เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว Global Open Call ครั้งแรก ซึ่งได้รับการรับรอง โดยโว้กทั่วโลก

 

PhotoVogue เปิดตัว Global Open Call ครั้งแรกเพื่อค้นหาผู้สร้างผลงานภาพแฟชั่นยิ่งใหญ่คนต่อไป  นิตยสารโว้กตอนนี้มีทั้งหมด 26 เอดิชั่นทั่วโลก โดยแต่ละฉบับมีความงามที่แตกต่างกัน และสไตล์ที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวในการแสวงหาความยอดเยี่ยมในขณะที่สร้างภาพแฟชั่นอันเป็นอมตะเหนือกาลเวลา ความหลากหลายและการทำงานมุ่งสู่เป้าหมายร่วมกันคือวิธีที่โว้กได้รับบทบาทเป็นผู้บุกเบิกทั่วโลกในการสื่อสารด้วยภาพ และ Global Open Call ครั้งแรกนี้จะเป็นดั่งบทกวีสำหรับความแตกต่างของเรา รวมถึงกำหนดแนวทางในการสร้างภาพแฟชั่นต่อไป

 

เราต้องการให้ชุมชนของเราเติบโตและรวมศิลปินที่แสดงออกผ่านสื่อทุกประเภท ดังนั้นเรากำลังมองหาศิลปินที่แสดงออกด้วยการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอหรือทั้ง 2 รูปแบบ ทุกคนสามารถสมัครได้ภายใต้เงื่อนไขเดียวคือผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีพรสวรรค์ด้านการถ่ายภาพ

 

ผลงานที่ส่งเข้ามาจะได้รับการประเมินโดยทีมงานโว้กจากทั่วทุกมุมโลกและผู้เชี่ยวชาญด้านทัศนศิลป์จากคอมมูนิตี้ด้านทัศนศิลป์ที่มีภูมิหลังแตกต่างกันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่มองถึงความครอบคลุมและหลากหลายสำหรับภาพทุกประเภท ตั้งแต่สุนทรียศาสตร์จากความสมจริงไปจนถึงความมหัศจรรย์ แรงบันดาลใจจากสารคดีไปจนถึงความหลงใหลน่ามองและชวนฝัน โปรเจกต์นี้ไม่เพียงเผยแพร่ผลงานที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ศิลปินบางคนจะได้รับเลือกให้มาทำงานร่วมกับกองบรรณาธิการทั้งในรูปแบบเล่มและออนไลน์ นอกจากนี้จะได้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการหลักที่ PhotoVogue Festival 2022 ณ กรุงมิลานอีกด้วย

 

ในอดีต PhotoVogue เปิดเส้นทางอาชีพในระดับสากลให้กับศิลปินมากมายโดยการแสดงฝีมือถ่ายภาพในนิตยสารและบนเว็บไซต์ของโว้กอิตาลี จัดแสดงผลงานในนิทรรศการ รวมถึงทำคอนเทนต์ร่วมมือกับแบรนด์เด่นๆ หลายแบรนด์ นอกจากนี้ศิลปินบางคนที่ได้รับการรับรองจาก PhotoVogue ว่ามีโอกาสถ่ายปกนิตยสารโว้กฉบับต่างๆ ทั่วโลก ได้แก่ Kennedi Carter, Camila Falquez, Nadine Ijewere, Mous Lamrabat และ Sonia Szostack ตอนนี้จากการร่วมมือกันของโว้กทั่วโลก มีความเป็นไปได้ที่จะผลักดันศิลปินจากหลากภูมิหลัง หลายประเทศ และรูปแบบความสวยงามที่หลากหลายมากขึ้น คุณอาจเป็นดาวดวงใหม่ที่เข้ามาไม่เพียงหล่อหลอมเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ยังหมายถึงการหล่อหลอมวัฒนธรรมของเราเช่นกัน

 

ในโปรเจกต์ Open Call นี้ เรากำลังมองหาวิสัยทัศน์ที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของแฟชั่นในปัจจุบัน เราต้องการเน้นย้ำถึงผู้สร้างภาพแฟชั่นที่ใส่ใจสังคมรุ่นต่อไปศิลปินที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและผลงานของเขาสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างบริบทใหม่ ตั้งแต่ด้านสารคดีไปจนถึงศิลปะ เราแสวงหาศิลปินที่สามารถจัดการกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความยุติธรรมทางสังคมและความยั่งยืนด้วยภาพและภาพยนตร์อันทรงพลัง แฟชั่นได้กลายเป็นภาษาที่ใช้ร่วมกันและเป็นหนึ่งในเครื่องมือหลักในการสร้างเอกลักษณ์และโว้ก อีกทั้งจัดการกับประเด็นปัญหาทางสังคมและการเมืองด้วยการตั้งคำถาม เปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ หรือแม้กระทั่งสร้างแรงกะเพื่อมเพื่อการเปลี่ยนแปลง เรามุ่งมั่นที่จะปูทางให้กับผู้รังสรรค์ผลงานภาพถ่ายยุคใหม่ และเราก็อยากให้คุณเข้าร่วมกับเรา

 

เงื่อนไขการสมัคร:

เรากำลังมองหาศิลปินที่นำเสนอตัวตนของตัวเองออกมาด้วยภาพถ่าย วิดีโอ หรือทั้ง 2 รูปแบบ ข้อกำหนดเพียงอย่างเดียวคือต้องมีอายุอย่างน้อย 18 ปี

 

ผู้สมัครทุกคนจะสามารถส่งภาพแฟชั่นได้สูงสุด 10 ภาพจากโปรเจกต์เดียวและไม่เกิน 3 วิดีโอ หรือโปรเจกต์มัลติมีเดียที่ผสมผสานระหว่างภาพถ่ายและวิดีโอ

 

อนุญาตให้ใช้ทั้งงานที่ไม่ได้เผยแพร่หรือภาพถ่ายและวิดีโอที่ถูกเผยแพร่แล้ว มันสามารถเป็นทั้งผลงานสารคดีที่อิงจากความเป็นจริง หรือเป็นผลงานที่บรรลุขีดจำกัดด้านความคิดสร้างสรรค์ โปรเจกต์นี้ไม่มีข้อกำหนดตรงจุดนี้ สิ่งสำคัญคือโปรเจกต์นี้เป็นการแสดงออกถึงวิสัยทัศน์ด้านแฟชั่นและมุมมองเฉพาะบุคคล

 

โปรเจกต์ Open Call จะเปิดรับสมัครทาง Picter ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึงวันที่ 25 มิถุนายนนี้ และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครใดๆ ทั้งสิ้น

 

ผลงานที่ส่งเข้ามาจะได้รับการประเมินโดยทีมงานโว้กจากทั่วโลกและผู้เชี่ยวชาญด้านทัศนศิลป์จากคอมมูนิตี้ด้านทัศนศิลป์ที่มีภูมิหลังแตกต่างกันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่ครอบคลุมและหลากหลาย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PhotoVogue