FASHION

เผยเซ็ตภาพเบื้องหลังหลายลุคไอคอนิกของ Kristen Stewart ในภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer'

หลายชุดที่ปรากฏในภาพยนตร์เรื่องนี้ เกิดจากการค้นคว้าจากเอกสารจริงเมื่อครั้งที่ไดอาน่ายังมีชีวิตอยู่ จากทั้งภาพถ่ายปาปารัซซี่ และภาพถ่ายจากห้องเสื้อชื่อดังอย่าง Chanel อีกด้วย!

     เข้าโรงภาพยนตร์ไปแล้วเรียบร้อยในต่างประเทศ สำหรับภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอยอย่าง 'Spencer' ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับเสียงการันตีจากนักวิจารณ์หลายคนว่า นักแสดงนำอย่างคริสเตน สจ๊วต จะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกจากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน และล่าสุดก็ได้มีเซอร์ไพรส์อีกระลอก ด้วยการปล่อยเซ็ตภาพเบื้องหลังกองถ่ายของนักแสดงสาวคริสเตน สจ๊วต ในลุคไอคอนิคหลายลุคที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากแบรนด์ Chanel ออกมาให้ได้ชมกัน โดยคริสเตนยังได้เปิดเผยไว้อีกว่า "ทั้งตัวเธอ ผู้กำกับ หัวหน้าฝ่ายคอสตูม และแบรนด์ชาเนลเองนั้น มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ลุคสุดไอคอนิกในภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมาทั้งสิ้น"...

     กระนั้นทีมงานฝ่ายคอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้เปิดเผยถึงการทำงานต่อไปว่า “แบรนด์ชาเนลเองได้ส่งต่อเอกสารสำคัญหลายอย่างของเมซงให้กับทีมงาน เพื่อใช้เป็นต้นแบบอ้างอิงในการสร้างสรรค์ผลงานวินเทจขึ้นมาใหม่ให้กับคริสเตนได้สวมใส่บนจอภาพยนตร์ครั้งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งในแง่ของสไตล์ที่ออกมานั้นก็นับว่าเป็นเรื่องที่เย้ายวนใจไม่น้อย เพราะการทำงานแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนั่นเอง อีกทั้งไอเท็มหลายอย่างจากแบรนด์ชาเนลเองก็ช่วยเสริมให้บทบาทของเจ้าหญิงไดอาน่าในภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจ และน่าเหลือเชื่อมากขึ้นไปอีก”

1 / 4

เซ็ตภาพถ่ายของ Kristen Stewart ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer'


2 / 4

เซ็ตภาพถ่ายของ Kristen Stewart ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer'


3 / 4

เซ็ตภาพถ่ายของ Kristen Stewart ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer'


4 / 4

เซ็ตภาพถ่ายของ Kristen Stewart ในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง 'Spencer'




WATCH




     หัวหน้าทีมงานคอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง Jacqueline Durran ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “มีภาพถ่าย และบทความมากมายที่เกี่ยวข้องกับไดอาน่า แต่ข้อมูลมากมายแบบนั้นก็นับเป็นดาบสองคมได้เหมือนกัน เพราะการที่เรามีหลักฐานเกี่ยวกับเธออยู่มากมายขนาดนั้น มันทำให้พวกเราไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนก่อน แต่สุดท้ายเราก็เลือกมุ่งความสนใจไปที่ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายในช่วงระหว่างปี 1988 ถึง 1992  เป็นหลัก เราจึงจะได้เห็นอัตลักษณ์สำคัญบนเสื้อผ้าในเรื่องนี้ทั้ง เทรนด์สีแบบคัลเลอร์บล็อก กระดุมตกแต่งสีทอง คอปกแบบตัดกัน เสื้อสเวตเตอร์ตัดแต่งคอโปโล และกางเกงยีนส์เอวสูง ซึ่งทีมงานคอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการที่จะแสดงให้เห็นความแตกต่างระหว่างเสื้อผ้าที่ไดอาน่าจำเป็นต้องสวมใส่อย่างเป็นทางการ กับวิธีที่เธอแต่งตัวในชีวิตประจำวันเมื่อเธอต้องการเป็นตัวของเธอ ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนของทั้งสองมิติในภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน”

     หนึ่งในชุดไอคอนิกเหล่านั้น ยังรวมไปถึงชุดกระโปรงบนโปสเตอร์สุดคลาสสิกที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยชุดกระโปรงสีขาวดังกล่าวนั้นเป็นฝีมือการตัดเย็บของแบรนด์ชาเนล ซึ่งเป็นการตัดเย็บถอดแบบมาจากชุดหมายเลข 82 จากคอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 1988 เป็นชุดกระโปรงยาวเกาะอกสีขาว ตัดเย็บขึ้นจากผ้าออร์แกนซา ตกแต่งชายกระโปรงด้วยผ้าทูลล์จับจีบระบาย และผ้าพลีตที่ช่วงเกาะอกโดยช่างฝีมือ “Lognon” ซึ่งเป็นช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการใช้เทคนิคการอัดพลีตโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีจุดให้ดึงดูดสายตาเล็กๆ ตลอดทั้งชุด ด้วยการปักดิ้นสีทองเป็นลวดลาย โดยโรงช่างฝีมือ "Lesage" อันเป็นตำนานของเมซงแห่งนี้ โดยใช้เวลาพิถีพิถันในการตัดเย็บไปมากกว่า 1,034 ชั่วโมง โดยมีช่างฝีมือที่คอยปลุกปั้นชุดกระโปรงชุดนี้ทั้งสิ้นเพียง 5 คนเท่านั้น ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยจะได้เห็นกันในโรงภาพยนตร์ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ที่จะถึงนี้

ข้อมูล : Vogue Us

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KristenStewart #Spencer #Chanel