FASHION

โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงด้งมากมายในอดีต วันนี้เสียชีวิตแล้วด้วยสาเหตุโควิด-19

เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังเพลงอย่าง Unchained Melody, Let It Be หรือแม้แต่เพลง Imagine ของ John Lennon

     สุดยอดเพลงในตำนานอย่าง Let It Be หรือ Imagine คงผ่านหูใครหลายคนมาไม่มากก็น้อย แต่น้อยคนจะรู้จักโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ และวันนี้บุคคลสำคัญคนนั้นก็เพิ่งจากโลกนี้ไปด้วยสาเหตุจากโควิด-19 Phil Spector ผู้ก่อตั้ง "Wall of Sound" คือโปรดิวเซอร์ระดับโลกที่เรากำลังกล่าวถึง เมื่อประมาณ 4 สัปดาห์ก่อนเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการผิดปกติจากสาเหตุโรคโควิด-19 และรักษาต้วจนกระทั่งอาการดีขึ้น แต่แล้วด้วยอายุและโรคแทรกซ้อนทำให้อาการทรุดลงอีกครั้งอย่างน่าตกใจและเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาด้วยวัย 81 ปี


     ฟิลคือสุดยอดคนเบื้องหลังแห่งวงการดนตรีอย่างแท้จริง เขาสร้างชื่อตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมด้วยการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพลง “To Know Him is To Love Him” ของวง Teddy Bears หลังจากนั้นเพลงสุดอมตะหลายเพลงที่เราคุ้นหูล้วนเป็นเพลงที่เขารังสรรค์งานเบื้องหลังให้ศิลปินระดับโลกทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น “Unchained Melody” ของวง The Righteous Brothers, “Imagine” ของ John Lennon หรือแม้กระทั่งการร่วมสร้างอัลบั้มสุดท้ายของ The Beatles อย่าง “Let It Be” อีกด้วย นับเป็นผลงานการันตีความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอาชีพด้านนี้จริงๆ



WATCH





     ความอมตะเหนือกาลเวลานี้มีสถานะผู้ได้รับบรรจุเข้าสู่หอเกียรติยศของวงการร็อคแอนด์โรลล์เป็นประกันในปี 1989 แต่ชีวิตคนเราก็ไม่ได้สวยงามไปเสียทั้งหมด ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตที่ติดโควิดนี้เองเขาต้องเผชิญชะตาชีวิตในห้องขังจากการก่อคดีฆาตกรรมในปี 2003 มนุษย์ก็เปรียบดั่งเหรียญมี 2 ด้านเสมอ สำหรับฟิลด้านหนึ่งเขาคือตำนานที่ฝากความทรงจำให้กับวงการดนตรีในแบบที่ไม่มีใครลืมได้ อีกด้านหนึ่งเขาก็ฝากแผลใจให้กับครอบครัวและญาติของเหยื่อ รวมถึงสร้างความผิดหวังให้กับสังคมที่ยกย่องเขามาเสมอ ถึงอย่างไรก็แล้วแต่วันนี้เขาได้จากไปอย่างสงบทิ้งไว้แต่เพียงเรื่องราวทั้งขาวและดำ โว้กขอร่วมไว้อาลัยแด่การจากไปครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง

WATCH

คีย์เวิร์ด: Phil Spector